Marketer Lam Phương
Lam Phương

Content Executive @ Brands Vietnam

Caudalie “làm sạch” sông Seine bằng serum trong video quảng cáo “viral”

Vào tháng 7/2024, thương hiệu mỹ phẩm Pháp Caudalie đã tạo nên một cơn sốt trên mạng xã hội với video quảng cáo ứng dụng công nghệ CGI nhằm giới thiệu khả năng làm sạch và sáng da của serum Vinoperfect.

Trong video, một lọ serum Vinoperfect khổng lồ xuất hiện trên một chiếc thuyền trôi trên dòng sông Seine ô nhiễm. Chỉ với một giọt tinh chất Vinoperfect nhỏ xuống nước, dòng sông đục ngầu nhanh chóng trở nên trong xanh. Đi kèm video là một dòng phụ đề hài hước: “Serum này có thể làm mọi thứ: Thậm chí là làm sạch Sông Seine. Bạn có muốn bơi trong một dòng sông Vinoperfect không?”.

Điểm đặc biệt của hoạt động này là triển khai trước thềm Thế vận hội Paris 2024 sắp diễn ra. Các quan chức Pháp tự mình bơi trên sông Seine để chứng minh rằng dòng sông đủ sạch để tổ chức các cuộc thi bơi lội ngoài trời. Tuy nhiên, vấn đề ô nhiễm vẫn là một thực tế khó chối cãi khi trước đó, công ty cung cấp nước và nhiều tổ chức đã cảnh báo rằng mức độ ô nhiễm E. coli – một dấu hiệu của ô nhiễm chất thải – vẫn vượt ngưỡng an toàn trong ba tuần liên tiếp. Ngoài ra, tin tức về một số người dân Pháp đe dọa “đại tiện” xuống sông để phản đối kế hoạch bơi của các quan chức càng làm cho sự việc thêm phần phức tạp.

Thực tế là khi Thế vận hội chính thức diễn ra, nhiều vận động viên đã mắc các triệu chứng nhiễm trùng đường tiêu hóa sau khi bơi trên sông Seine. Các vận động viên từ Bỉ và Thụy Sĩ cũng phải rút lui khỏi các sự kiện bơi lội vì lý do sức khỏe, gây thêm nhiều lo ngại về mức độ an toàn của dòng sông này​.

Video quảng cáo này của Caudalie đã thu hút hơn 20 triệu lượt xem trên TikTok và 10 triệu lượt xem trên Instagram. Kết quả này không chỉ nhờ vào công nghệ CGI, hình thức quảng cáo đã được nhiều thương hiệu ứng dụng trước đó, mà đến từ việc Caudalie đã khéo léo kết hợp FOOH với bối cảnh thực tế, sử dụng hình ảnh sông Seine – nơi đang là tâm điểm của các cuộc tranh cãi về ô nhiễm – như một ẩn dụ cho công dụng làm sạch và sáng da của serum Vinoperfect.

Theo Lam Phương / Brands Vietnam
* Nguồn: Marketing-Interactive