Golden Drum 2024: Chính thức công bố những cái tên đoạt giải

Golden Drum 2024: Chính thức công bố những cái tên đoạt giải

Lễ trao giải Golden Drum 2024 đã diễn ra vào ngày 10/10 tại Portorož, Slovenia. Sự kiện năm nay đánh dấu kỷ niệm 30 năm của liên hoan, một cột mốc quan trọng trong hành trình tìm kiếm và tôn vinh những đơn vị, chiến dịch nổi bật trong lĩnh vực sáng tạo của Golden Drum.

Tôn vinh những cá nhân, chiến dịch xuất sắc trong lĩnh vực sáng tạo

Ban giám khảo Golden Drum 2024 đã ghi nhận những tác phẩm sáng tạo xuất sắc và trao tổng cộng 62 giải Đồng, 58 giải Bạc, 37 giải Vàng và 17 giải Grand Prix cho 223 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo.

Danh sách thắng giải Golden Drum 2024.

Danh sách thắng giải Golden Drum 2024.
Nguồn: Golden Drum

Danh hiệu Agency of the Year (Công ty quảng cáo của năm) đã thuộc về LePub Milan, trong khi Agency Network of the Year (Mạng lưới quảng cáo của năm) được trao cho McCann Worldgroup.

Heineken đã nhận giải thưởng Grand Prix nhờ những thành tựu sáng tạo xuất sắc.

Golden Drum 2024: Chính thức công bố những cái tên đoạt giải

Heineken đã nhận giải thưởng Grand Prix nhờ những thành tựu sáng tạo xuất sắc.
Nguồn: Golden Drum

Danh hiệu Creative Director of the Year (Giám đốc sáng tạo của năm) đã thuộc về Bartosz Jeglejewski – Giám đốc Sáng tạo của McCann Ba Lan với chiến dịch “Room for Everyone”.

Trước đó, “Room for Everyone” cũng đã đoạt giải Grand Prix hạng mục Creative B2B Lions tại Cannes Lions 2024. MasterCard đã ra mắt “WhereToStart” – một công cụ kỹ thuật số hỗ trợ các chủ doanh nghiệp nội địa và nhập cư bước đầu khởi nghiệp thành công. Công cụ này là một phần trong sáng kiến ​​“Room for everyone” của MasterCard – xây dựng dựa trên nền tảng “Where to settle” sử dụng dữ liệu giúp những người Ukraine có thể tìm thấy chỗ ở tại Ba Lan thay vì tập trung vào những thành phố lớn đông đúc.

Giám đốc Sáng tạo của McCann Ba Lan và đội ngũ thực hiện chiến dịch “Room for Everyone”.

Giám đốc Sáng tạo của McCann Ba Lan và đội ngũ thực hiện chiến dịch “Room for Everyone”.
Nguồn: Golden Drum

Giải thưởng Independent Agency of the Year (Công ty quảng cáo độc lập của năm) đã được trao cho Bickerstaff.75, Kyiv. MRM Romania giành danh hiệu Digital Agency of the Year (Công ty quảng cáo kỹ thuật số của năm), trong khi UM Romania được vinh danh là Media Agency of the Year (Công ty quảng cáo truyền thông của năm) và Wearekindofstudio đã nhận giải Production Agency of the Year (Công ty sản xuất của năm).

Trong hạng mục Best of Genius Loci, giải thưởng tôn vinh những tác phẩm thể hiện tinh thần văn hóa địa phương đã được trao cho Fp7 McCann Beirut với chiến dịch “Selfless Shelves”.

“Selfless Shelves” là chiến dịch cũng đã đoạt giải Bronze trong hạng mục Creative Commerce tại Cannes Lions 2024. Cuộc khủng hoảng kinh tế của Lebanon đã dẫn đến việc tỷ lệ thất nghiệp ở phụ nữ tăng 63%, buộc nhiều người phải tự làm và bán mouneh, những món ăn truyền thống được bảo quản thủ công để tự nuôi sống mình.

Nhận thấy khó khăn của họ, Puck đã tái sử dụng các hũ phô mai với nắp màu xanh mang tính biểu tượng của thương hiệu và mời những người phụ nữ này đóng gói các sản phẩm tự làm vào các hũ đã được khử trùng. Sau khi những người phụ nữ này đã ký tên lên hũ, các sản phẩm đã được được phân phối trong siêu thị và trên các nền tảng thương mại điện tử trong chính không gian kệ hàng của Puck.

UM Romania được vinh danh là Media Agency of the Year.

UM Romania được vinh danh là Media Agency of the Year.
Nguồn: Golden Drum

Giải Best of Social Good đã thuộc về Saatchi & Saatchi Ukraine với chiến dịch “The Minefields Honey Project”. Chiến dịch được phát triển cho Kernel, Bộ Ngoại giao Ukraine. Trước đó, chiến dịch này cũng đã giành giải Bronze hạng mục Outdoor tại Cannes Lions 2024.

Trong chiến dịch, mỗi hũ mật ong 280gram đã trở thành phương tiện truyền thông tại các sự kiện và diễn đàn nhằm giúp các nhà ngoại giao Ukraine thảo luận về vấn đề bom mìn của Ukraine. Mỗi hũ mật ong là một biểu tượng của vấn đề, vì nó được thu hoạch từ những cánh đồng có mìn thật của Ukraine. Những hũ mật ong đã kể câu chuyện về khủng hoảng bom mìn ở Ukraine thông qua mã QR được in trên hũ.

Giải Best of Social Good đã thuộc về Saatchi & Saatchi Ukraine với chiến dịch “The Minefields Honey Project”.

Giải Best of Social Good đã thuộc về Saatchi & Saatchi Ukraine với chiến dịch “The Minefields Honey Project”.
Nguồn: Golden Drum

Giải thưởng Game Changer thuộc về LePub Milan với chiến dịch sáng tạo “Pub Museums” cho thương hiệu Heineken. Đây là chiến dịch được thực hiện nhằm giúp các quán rượu lâu đời tại Ireland không phải đóng cửa bằng cách biến chúng thành "bảo tàng ảo". Thông qua công nghệ thực tế tăng cường, khách hàng có thể khám phá các hiện vật 3D và câu chuyện lịch sử của các quán rượu này.

Heineken còn cung cấp hướng dẫn để các chủ quán rượu có thể đăng ký và biến không gian quán trở thành bảo tàng thực sự, từ đó giúp họ hưởng các lợi ích tài chính và giữ lại được quán trước nguy cơ đóng cửa. Chiến dịch đã thu hút sự chú ý của công chúng và giới truyền thông, góp phần bảo tồn văn hóa và di sản của Ireland. “Pub Museums” cũng đã mang về cho Heineken giải Gold hạng mục Outdoor tại Cannes Lions 2024.

Giải thưởng Game Changer thuộc về LePub Milan với chiến dịch sáng tạo “Pub Museums” cho thương hiệu Heineken.

Giải thưởng Game Changer thuộc về LePub Milan với chiến dịch sáng tạo “Pub Museums” cho thương hiệu Heineken.
Nguồn: Golden Drum

Giải thưởng Adriatic Agency of the Year (Công ty quảng cáo xuất sắc nhất khu vực Adriatic), do Zavarovalnica Triglav tài trợ, đã được trao cho McCann Skopje.

Young Drummers

Trong cuộc thi Young Drummers được tổ chức với sự hợp tác của Cục Du lịch Slovenia, hai cá nhân Nicoletta Gulíšek Matúš Kollárik đến từ Istropolitana Ogilvy, Slovakia đã giành chiến thắng với bộ áp phích “Love-correct”.

Nicoletta Gulíšek và Matúš Kollárik đến từ Istropolitana Ogilvy, Slovakia đã giành chiến thắng cuộc thi Young Drummers với bộ áp phích “Love-correct”.

Nicoletta Gulíšek và Matúš Kollárik đến từ Istropolitana Ogilvy, Slovakia đã giành chiến thắng cuộc thi Young Drummers với bộ áp phích “Love-correct”.
Nguồn: Golden Drum

Ban giám khảo cũng đã trao tặng đề cử đặc biệt cho các tác phẩm sau nhờ chất lượng và sự sáng tạo nổi bật: bộ áp phích “Real life wonders” của Faruq AlimiAjani Olamitayo từ Noah's Ark Communications, Nigeria; bộ áp phích “It's in our Sloveins” của Tassy Fanni Schafarek Boldizsár từ Republic Group // DDB, Budapest.

* Xem thêm các chiến dịch đã thắng giải Grand Prix tại đây.