Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin Ngành Dịch vụ F&B Tháng 10/2024

Theo khảo sát của Vietnam Report, triển vọng thị trường F&B năm 2024 được đánh giá rất lạc quan với dự báo tăng trưởng 5-10%. Sự lạc quan này đến từ nền kinh tế phục hồi, thu nhập người tiêu dùng cải thiện và những tín hiệu tích cực từ thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, doanh nghiệp F&B cũng đối mặt với những thách thức như thay đổi hành vi người tiêu dùng, lượng hàng tồn kho lớnáp lực xanh hóa. Để thành công, doanh nghiệp cần thích ứng nhanh chóng với những thay đổi này, đặc biệt là tập trung vào phát triển bền vững và ứng dụng công nghệ. Hãy cùng Reputa nhìn lại tổng quát Ngành F&B tháng 9 năm 2024 dưới lăng kính Social Listening để đưa ra những chiến lược đầu tư hiệu quả.

Thích ứng với thách thức thay đổi hành vi người dùng, các doanh nghiệp không ngừng đổi mới hình thức kinh doanh và truyền thông đến người dùng:

  • KFC duy trì top 1 với điểm Total Score tăng 5% so với tháng trước. KFC trong tháng 9 mở hàng loạt chi nhánh mới và tung nhiều ưu đãi với các combo kết hợp thu hút cộng đồng mạng. Bên cạnh đó, nắm bắt nhu cầu đặt hàng về nhà KFC đẩy mạnh chuỗi bài truyền thông KFC-GIAO-HÀNG-TẬN-NƠI thu hút hơn 16.200 lượt tương tác trên fanpage.
  • Highlands Coffee vươn lên 2 hạng với điểm Total Score tăng mạnh 232% so với tháng 8. Trong tháng 9, Highlands Coffee tích cực truyền thông các hoạt động minigame thu hút và combo Phá Cỗ "thơm trà - ngọt bánh - hợp vị". Đặc biệt, bài viết “CÙNG HIGHLANDS ĐÓN GIỜ CHUYỆN TRĂNG” thu hút hơn 6.400 lượt tương tác khi mang đến vào trải nghiệm độc đáo “TẮT ĐÈN, ĐÓN TRĂNG”.
  • Phúc Long tiếp tục có dấu hiệu hạ nhiệt khi tụt thêm 1 hạng với điểm Total Score giảm 47% so với tháng trước. Trên fanpage, Phúc Long tập trung chính vào việc truyền thông hoạt động mở cửa hàng mới. Tuy nhiên, bài viết “Bí quyết giữ trọn hương vị Trà Phúc Long: Bộ đôi ly giữ nhiệt Phúc Long 700ml cao cấp” thu hút hơn 11.300 lượt tương tác đã giúp Phúc Long có điểm Total Score không quá cách biệt với top 2 là Highlands Coffee.

Ninh Tito Ăn Sập Sài Gòn là 2 KOL sở hữu chỉ số đăng bài có nội dung đúng Ngành hàng/Chủ đề về F&B cao nhất. Ninh Tito hoạt động tích cực với các video review các địa điểm ăn uống gần gũi với giới trẻ và các bài viết tổng hợp quán ăn, cà phê tại Hà Nội. Ngược lại, Ăn Sập Sài Gòn tập trung nhiều vào các video giới thiệu địa điểm tại Hồ Chí Minh.

Ngành F&B Việt Nam đang phát triển với các xu hướng như chuyển đổi số, thực phẩm chất lượng phát triển bền vững. Thị trường nội địa tiềm năng, xuất khẩu thuận lợi và thương mại điện tử mở ra nhiều cơ hội. Tuy nhiên, khó khăn kinh tế, yêu cầu xuất khẩu khắt khe, sự thiếu nhất quán trong ngành và thiếu hụt nhân lực là những thách thức lớn. Cạnh tranh gay gắt, đặc biệt từ doanh nghiệp nước ngoài, cũng là một áp lực. Để thành công, doanh nghiệp cần đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu, mở rộng kênh phân phối áp dụng mô hình kinh doanh bền vững, tuân thủ quy định về an toàn thực phẩm và môi trường.

Trên đây là một số nội dung phân tích về Bản tin ngành F&B Tháng 10/2024 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa. Đừng quên TẢI XUỐNG Bản tin đầy đủ và đăng ký nhận tư vấn dịch vụ, từ đó đưa ra các chiến lược phù hợp cho Doanh nghiệp.

----------

Reputa - Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết