Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin ngành Bán lẻ tháng 10/2024

Thời gian qua, thị trường Bán lẻ Việt Nam tiếp tục cho thấy những tín hiệu tích cực, duy trì đà tăng trưởng ổn định. Tuy nhiên, “cơn bão” mua sắm cuối năm đang đến gần với những cơ hội và thách thức đan xen, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chiến lược phù hợp.

Hãy cùng Reputa nắm bắt những thông tin hữu ích trong ngành Bán lẻ tháng 9/2024 dưới lăng kính Social Listening để đưa ra những chiến lược đầu tư hiệu quả.

Tháng 9 ghi nhận sự giảm nhẹ trong xu hướng thảo luận về thị trường Bán lẻ, giảm 4,28% so với tháng trước. Nhóm tuổi 18-24 chiếm đến 55,89% tổng số thảo luận, cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ của giới trẻ đối với thị trường này. Đặc biệt, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tiếp tục là hai khu vực dẫn đầu về lượng thảo luận, phù hợp với vai trò của hai thành phố này là trung tâm kinh tế lớn của cả nước.

Diễn biến thảo luận về ngành Bán lẻ trên mạng xã hội tháng 9/2024.

Trong tháng này, tất cả các chủ đề thảo luận đều ghi nhận sự sụt giảm. Tuy nhiên, nhóm chủ đề liên quan đến Sản phẩm/Dịch vụ vẫn là tâm điểm chú ý, thu hút phần lớn sự quan tâm của cộng đồng.

Chủ đề thảo luận về ngành bán lẻ trên mạng xã hội tháng 9/2024.

Trong lĩnh vực Bán lẻ điện tử, điện lạnh, viễn thông, sự biến động đáng chú ý đã diễn ra với vị trí dẫn đầu thuộc về 24h Store:

  • Với điểm Total score tăng đáng kể (từ 1,16 lên 26,3), 24h Store nhảy vọt lên vị trí Top 1, tăng 21 bậc so với tháng trước. 24h Store thu hút cộng đồng mạng bằng các bài đăng giới thiệu về loạt iPhone 16 series vừa được ra mắt. Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng tích cực đăng tải những video nội dung hài hước để quảng bá các dòng sản phẩm đang bán; cùng với chương trình khuyến mãi “Voucher trao tay – Tựu trường cực cháy!” nhằm hỗ trợ các bạn học sinh, sinh viên giảm bớt gánh nặng tài chính và thúc đẩy động lực cho các bạn tiến vào năm học mới.
  • Điện Máy Xanh vẫn duy trì vị trí top 2 với Total score giảm 10% so với tháng trước. Các nội dung quảng bá về các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu là những nội dung thu hút nhiều sự bàn luận nhất. Cuộc thi “Nồi vạn năng cho nàng triệu fan” và chương trình trao tặng nồi cơm điện hỗ trợ bà con tái thiết cuộc sống sau lũ “Triệu bữa cơm no – Cùng nhau vượt khó” góp phần làm tăng lượng thảo luận cho thương hiệu này.
  • Viettel Store từ vị trí dẫn đầu tháng trước với điểm Total score là 33,6 đã giảm xuống còn 23,4 xếp thứ 3. Các nội dung đề cập đến Viettel Store trong tháng này là những nội dung xoay quanh việc thương hiệu này mở bán iPhone 16 series cùng chiến dịch ưu đãi cho các dòng điện thoại như Realme, Oppo, Vivo… và các sản phẩm khác.

Top cửa hàng bán lẻ phổ biến trên mạng xã hội tháng 9/2024.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng 9/2024 đạt 535,8 nghìn tỷ đồng, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm trước. Sự gia tăng này chủ yếu nhờ nhu cầu mua sắm các mặt hàng thiết yếu phục vụ mùa tựu trường và Tết Trung Thu.

Đáng chú ý, sau thời gian tạm ngưng mở rộng, nhiều chuỗi bán lẻ đang đẩy mạnh khai trương các điểm bán mới, đặc biệt là các siêu thị mini như Bách Hóa Xanh, Kingfoodmart, WinMart+, đánh dấu sự thay đổi trong mô hình kinh doanh.

Trong mảng bán lẻ công nghệ, các doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, thay vì chỉ cạnh tranh về giá như trước đây.

Top tin tức nổi bật về ngành Bán lẻ trên báo chí tháng 9/2024.

Trên đây là một số nội dung phân tích về bản tin ngành Bán lẻ tháng 10/2024 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.

Tải xuống bản tin đầy đủ tại đây và đăng ký nhận tư vấn dịch vụ tại đây để đưa ra các chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp.

Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết: