Marketer Lam Phương
Lam Phương

Content Executive @ Brands Vietnam

Đâu là những thương hiệu được đề cập nhiều nhất trong Giải đấu Công thức 1 Singapore 2024?

Chặng đua Công thức 1 Singapore đã khép lại vào ngày 22/9, ghi nhận khoảnh khắc đáng nhớ khi tay lái Lando Norris về đích đầu tiên. Sự kiện thu hút gần 270.000 khán giả, đánh dấu kỷ lục mới về số lượng người tham gia đối với một sự kiện thể thao ngách.

Với lịch sử hơn một thập kỷ, F1 Singapore đã trở thành sự kiện thể thao quy mô lớn được tổ chức hàng năm tại Đường đua Marina Bay Street Circuit – một trong những đường đua đêm nổi tiếng và ấn tượng nhất thế giới. Đây là nơi quy tụ không chỉ các tay đua hàng đầu mà còn sân chơi tài trợ của nhiều thương hiệu danh tiếng.

Với lịch sử hơn một thập kỷ, F1 Singapore đã trở thành sự kiện thể thao quy mô lớn được tổ chức hàng năm tại Đường đua Marina Bay Street Circuit.

Với lịch sử hơn một thập kỷ, F1 Singapore đã trở thành sự kiện thể thao quy mô lớn được tổ chức hàng năm tại Đường đua Marina Bay Street Circuit.
Nguồn: F1

Đội thi được chú ý nhất

Theo số liệu từ Meltwater, McLaren là tâm điểm thảo luận trong cộng đồng fan F1 trước thềm Grand Prix Singapore.

Vào tuần lễ trước chặng đua, đã có hơn 14.000 lượt đề cập đến “McLaren” được ghi nhận, tăng đột biến 407% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo Meltwater, tâm lý đám đông chủ yếu là trung lập (69%) và lạc quan (37%).

Sự gia tăng trên phạm vi toàn cầu này phần lớn đến từ những bài báo và bài đăng trên mạng xã hội của người hâm mộ. Họ bàn luận sôi nổi về triển vọng của các tay đua, khoảnh khắc đáng nhớ trong các chặng đua trước và cả những yếu tố ngoại cảnh như xe an toàn và điều kiện thời tiết có thể ảnh hưởng đến kết quả.

Tuy nhiên, chiến thắng bất ngờ của tài năng trẻ Oscar Piastri tại Azerbaijan Grand Prix vào ngày 15/9 mới chính là bước đệm khiến từ khóa “McLaren” bùng nổ trong các cuộc trò chuyện toàn cầu với khoảng 54% lượng bình luận tích cực về đội. Đây có thể được xem là cột mốc đánh dấu sự hồi sinh của đội McLaren Racing trong bảng xếp hạng Giải vô địch Constructors sau hơn 10 năm, theo báo cáo của Meltwater.

Chiến thắng bất ngờ của Oscar Piastre tại Azerbaijan Grand Prix chính là bước đệm khiến từ khóa “McLaren” bùng nổ trong các cuộc trò chuyện toàn cầu.

Chiến thắng bất ngờ của Oscar Piastri tại Azerbaijan Grand Prix chính là bước đệm khiến từ khóa “McLaren” bùng nổ trong các cuộc trò chuyện toàn cầu.
Nguồn: Getty Images

Những ngôi sao của mùa giải

Melwater tiết lộ rằng mức độ thảo luận về F1 Singapore đã tăng đáng kể trong ngày 16/9 phần lớn là nhờ cộng đồng fan K-pop. Người hâm mộ đã bày tỏ sự phấn khích khi nhóm nhạc Hàn Quốc BabyMonster thông báo về màn biểu diễn tại Singapore Grand Prix, cùng với các nghệ sĩ khác như Kylie Minogue, One RepublicLenny Kravitz.

Bên cạnh đó, lượt nhắc còn liên quan đến các địa điểm cụ thể như Sân khấu Padang và Khu khán đài Padang Pit – nơi BabyMonster sẽ biểu diễn.

Đáng chú ý, số lượt đề cập đến BabyMonster vượt trội so với Kylie Minogue và OneRepublic trong tuần lễ trước chặng đua. Đây là lần đầu tiên một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc xuất hiện tại sự kiện, với khoảng 84% ý kiến trung lập và 15% ý kiến tích cực từ người hâm mộ. Điều này đã thổi bùng thêm không khí náo nhiệt cho lễ hội đua xe, theo Meltwater.

BabyMonster là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên xuất hiện tại sự kiện Singapore Grand Prix.

BabyMonster là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên xuất hiện tại sự kiện Singapore Grand Prix.
Nguồn: F1

Nhà tài trợ sáng giá

Pirelli, nhà cung cấp lốp xe chính thức cho Giải đua Công thức 1, đã vượt qua các nhà tài trợ khác về độ nhận diện thương hiệu toàn cầu (SOV) trước khi chặng đua Singapore Grand Prix diễn ra.

Trong tháng 9/2024, Pirelli đã tiếp cận khoảng 80 triệu người và thu hút hơn 957.000 lượt tương tác trên các nền tảng số. Theo Meltwater, vị trí tiếp xúc của Pirelli tại Singapore Grand Prix không chỉ khẳng định sự hiện diện thương hiệu mà còn tăng cường mức độ gợi nhớ và củng cố mối liên kết của Pirelli với môn thể thao đua xe tốc độ cao.

Bên cạnh Pirelli, Singapore Airlines cũng ghi nhận mức tăng đột biến về lượt nhắc vào ngày đua với 2.734 lượt và chiếm 54% thị phần thảo luận (SOV) sau ngày chặng đua chính thức diễn ra.

Pirelli đã vượt qua các nhà tài trợ khác về độ nhận diện thương hiệu toàn cầu (SOV) trước khi chặng đua Singapore Grand Prix diễn ra.

Pirelli đã vượt qua các nhà tài trợ khác về độ nhận diện thương hiệu toàn cầu (SOV) trước khi chặng đua Singapore Grand Prix diễn ra.
Nguồn: F1

“Giải đua xe Công thức 1 đã và đang mở rộng chiến lược thu hút sự chú ý từ đông đảo khán giả, đặc biệt thông qua bộ phim tài liệu trên Netflix – ‘Formula 1: Drive to Survive’ và chúng tôi thấy những nỗ lực này đang có kết quả”, ông Mimrah Mahmood, Vice president, Enterprise and Partner tại Meltwater khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, cho biết.

“F1 hiện đã phổ biến hơn với đại chúng, đặc biệt tại Singapore – nơi mà chặng đua Singapore Grand Prix luôn được mong đợi vào dịp cuối tuần. Ngay cả những thương hiệu không trực tiếp liên quan đến F1 cũng đã tham gia vào cuộc trò chuyện và xây dựng các chiến dịch xoay quanh sự kiện này, như Lễ hội Groovedriver của Singapore Sports Hub, nhằm tận dụng sự hào hứng của người hâm mộ F1 để thu hút sự chú ý. Vì vậy, chúng ta có thể kỳ vọng sẽ thấy thêm nhiều xu hướng tiếp thị tận dụng sức hút của những sự kiện địa phương này trong những năm tới”, ông chia sẻ thêm.

Thực tế, thương hiệu rượu Tennessee Jack Daniel's đã hợp tác với đội đua McLaren Formula 1 để ra mắt phiên bản giới hạn Jack Daniel’s x McLaren Tennessee whiskey 2024, một sản phẩm sản xuất một lần duy nhất, được bán độc quyền tại một số cửa hàng trên toàn thế giới. Phiên bản giới hạn này có điểm nhấn là thiết kế logo Old No. 7 nổi tiếng của Jack Daniel với sắc cam đặc trưng của McLaren và các họa tiết sọc động, thể hiện năng lượng của mùa giải đua mới.

Phiên bản giới hạn Jack Daniel’s x McLaren Tennessee whiskey 2024.

Phiên bản giới hạn Jack Daniel’s x McLaren Tennessee whiskey 2024.
Nguồn: AugustMan Singapore

“Chúng tôi vô cùng tự hào khi được tiếp tục hợp tác với Đội đua Formula 1 McLaren, hai thương hiệu đã cùng nhau tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ cho người hâm mộ trên toàn thế giới. Cả Jack Daniel's và McLaren đều đại diện cho tinh thần táo bạo và chân thật, và chúng tôi mong muốn sẽ còn mang đến nhiều điều bất ngờ hơn nữa trong mùa đua mới”, ông Jamie Butler, Giám đốc Thương hiệu Toàn cầu của Jack Daniel’s, phát biểu.

Theo Lam Phương / Brands Vietnam
* Nguồn: Marketing-Interactive