YouNet Media ra mắt báo cáo “Winning Tết 2025 on social media”

Trước bối cảnh kinh tế ngày càng biến động cùng với xu hướng trên MXH thay đổi liên tục, Tết 2025 lại đến sớm hơn thường lệ thì Marketer nên làm gì để xây dựng và triển khai chiến dịch trên MXH vừa mới mẻ vừa đúng với mối quan tâm của người tiêu dùng? Thương hiệu nên lựa chọn điểm rơi cho chiến dịch vào thời điểm nào?

Báo cáo “Winning Tết 2025” giúp các nhà quản lý, đội ngũ truyền thông nắm bắt bức tranh từ tổng quan đến chi tiết về thời điểm, thông điệp truyền thông và học hỏi từ Top 40 chiến dịch Tết 2024 nổi bật nhất. Tải báo cáo miễn phí tại đây.

Báo cáo chứa lượng dữ liệu lên đến hàng triệu thảo luận được thu thập công khai từ đa dạng các nền tảng MXH (Facebook, TikTok, YouTube, Online News…) của hơn 130 chiến dịch Tết 2024 (chiến dịch Tết mà YouNet Media phân tích >1.000 thảo luận và thông điệp, hoạt động liên quan đến Tết ). Dữ liệu này sẽ giúp các Marketer có cơ sở để đánh giá ý tưởng truyền thông và lập kế hoạch ngân sách cho các chiến dịch tiếp theo.

1. Top 2 lợi ích nhận được khi đăng ký nhận báo cáo “Winning Tết 2025”

1.1. Cập nhật bức tranh tổng quan và xu hướng làm truyền thông mới nhất để nắm bắt chuyển động mới nhất của thị trường

Nhìn chung, mùa Tết 2024 vẫn đông đúc nhưng đã bớt ồn ào. Theo ghi nhận từ YouNet Media, Tết 2024 ghi nhận hơn 20,65 triệu thảo luận được tạo ra từ 133 chiến dịch. So với năm ngoái thì lượng thảo luận giảm 20% nhưng số lượng chiến dịch Tết (hơn 1.000 thảo luận) tăng gần 10%.

Theo ghi nhận từ YouNet Media, qua 3 mùa chiến dịch Tết (từ 2021-2023), tổng thảo luận chiến dịch Tết đều tăng trung bình 40% lượng thảo luận, dù cho số lượng chiến dịch Tết có tăng hay giảm. Vậy vì sao đến 2024, số lượng chiến dịch Tết nhiều hơn nhưng không còn “náo nhiệt”?

Việc các chiến dịch Tết giảm nhiệt trên các kênh truyền thông MXH so với năm trước, cho thấy sự đầu tư thận trọng của các Nhãn hàng.Ngoài ra, nếu nhìn trên Top 10 ngành hàng có các chiến dịch sôi động nhất trên MXH, sự sụt giảm thảo luận đáng kể nhất đến từ 4 nhóm ngành: TMĐT/Bán lẻ, Ví điện tử, Chăm sóc Gia đình, Chăm sóc Cá nhân – giảm từ 50% tổng thảo luận.

Tổng quan thảo luận về chiến dịch Tết trong 4 năm (2021-2024).

Ngoài ra, việc ứng dụng AI vào các hoạt động truyền thông nhằm cá nhân hóa trải nghiệm người dùng là một trong những xu hướng nổi bật của Tết 2024. Điển hình như Knorr sử dụng AI vào minigame, người dùng chỉ cần gửi ảnh món ăn muốn nấu Tết, và sẽ nhận được nguyên liệu, công thức chế biến.

1.2. Học hỏi cách làm truyền thông hiệu quả từ các chiến dịch nổi bật, từ đó xây dựng chiến dịch sáng tạo và khác biệt

Dựa trên phân tích những thông điệp Nền tảng được sử dụng trong 133 chiến dịch Tết 2024, YouNet Media nhận thấy có 4 nhóm thông điệp (insight platform) lớn và chủ đạo là Homing (Về nhà), New Beginning (Khởi đầu mới), Celebration (Ăn mừng), Appreciations (Biết ơn). Cụ thể:

  • Homing: “Tết là về nhà, sum họp gia đình”
  • Appreciations: “Tết là sẻ chia” “Tết là yêu thương” “Tết là biết ơn”
  • New Beginning: “Tết là vui” “Tết là bỏ qua chuyện cũ” “Tết là khởi đầu mới”
  • Celebration: “Tết là ăn mừng”

Hai nhóm thông điệp truyền thông được các thương hiệu triển khai nhiều nhất trong Tết 2024 là Celebration và Homing. Đáng chú ý, hơn 45% lượng chiến dịch Tết của nhóm thông điệp Celebration đến từ ngành hàng đồ uống. Đây cũng là nhóm thông điệp có “đông đảo” chiến dịch Tết nhất, dẫn đến đây là insight platform có lượng thảo luận và người tham gia thảo luận đông nhất.

Trong dịp Tết 2024, insight platform Celebration có hơn 46 chiến dịch đến từ 42 thương hiệu, thuộc 15 ngành hàng đã tạo ra hơn 10,6M thảo luận. Cũng là ăn mừng nhưng trong bối cảnh Tết khó 2024, ăn mừng không chỉ là hân hoan chào đón năm mới, ăn Tết xôm tụ mà là ăn mừng vì bản thân đã vượt qua một năm đầy khó khăn và hy vọng năm mới lạc quan.

Bên cạnh insight platform Celebration, vậy thì:

  • Ở 3 insight platform còn lại, thương hiệu có những thay đổi gì để phù hợp với bối cảnh mới? Ngành hàng, thương hiệu, chiến dịch nào nổi bật ở từng Insight Platform?
  • Điều gì tạo nên sức hút của các chiến dịch ở từng insight platform? Cùng một nhóm thông điệp nhưng thương hiệu đã triển khai khéo léo ra sao để tạo nên sự khác biệt?
  • Những đặc điểm, benchmark KPI của từng nhóm thông điệp và các xu hướng mới nào dự đoán vẫn tiếp tục được nhiều thương hiệu triển khai trong Tết 2025?

Tất cả câu trả lời đều có trong báo cáo “Winning Tết 2025”.

2. Những điểm nổi bật trong báo cáo “Winning Tết 2025” – Gợi ý công thức tối ưu chiến dịch Tết trên MXH

Báo cáo được YouNet Media thực hiện nhằm giúp Marketers có bức tranh tổng quan về thông điệp chiến dịch Tết 2024, đồng thời học hỏi cách triển khai từ Top chiến dịch nổi bật nhất. Nội dung chính của báo cáo bao gồm:

  • Nhìn lại các chiến dịch Tết 2024 trên mạng xã hội (Những con số nổi bật về Tết trong 4 năm qua, Top 10 ngành hàng hàng sôi động và thời điểm “booming” về chiến dịch Tết).
  • Khám phá Top 20 YMI chiến dịch Tết 2024 nổi bật nhất trên mạng xã hội (các chiến dịch dẫn đầu về 4 chỉ số Buzz volume score, Audience scale score, Sentiment score, Brand mention score).
  • Phân tích 4 nhóm thông điệp truyền thông nổi bật nhất 2024 từ việc phân tích case-study của Top 40 chiến dịch YMI Tết.
  • Tổng kết và gợi ý: Benchmark chiến dịch Tết làm cơ sở gợi ý KPIs cho Tết 2025 và xu hướng truyền thông nổi bật trên MXH.

Đăng ký để nhận miễn phí báo cáo tại đây.