Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Chiến dịch quảng cáo “Libraries of Love” của Spotify: Kết nối cảm xúc qua âm nhạc

Chiến dịch quảng cáo “Libraries of Love” của Spotify: Kết nối cảm xúc qua âm nhạc

Spotify là nền tảng âm nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới, luôn được biết đến với những chiến dịch quảng cáo sáng tạo và đột phá. Tháng 3/2023 vừa qua, Spotify ra mắt chiến dịch toàn cầu “Libraries of Love” (tạm dịch: Thư viện tình yêu) nhằm kỷ niệm sự đa dạng trong gu âm nhạc toàn cầu và làm nổi bật sức mạnh kết nối của âm nhạc đối với con người.

Thế kỷ 21 là một thời đại tiên tiến, phát triển thế nhưng ở một số nơi trên thế giới vẫn còn khói lửa của chiến tranh và bom đạn, nơi mà người dân hằng ngày vẫn phải sống trong cảnh chạy nạn, thiếu thốn tình yêu thương và luôn khao khát được sống trong một nền hòa bình, độc lập hơn bao giờ hết.

Đồng cảm với những người dân ở nơi đó, Spotify đã triển khai chiến dịch tiếp thị đa nền tảng có tên gọi “Libraries of Love” (tạm dịch: Thư viện tình yêu), lựa chọn quảng cáo ngoài trời (OOH) làm kênh trọng tâm để truyền tải thông điệp với quy mô rộng khắp nước Đức.

Chiến dịch sử dụng dữ liệu người dùng khổng lồ của Spotify để tạo ra các danh sách phát nhạc (playlist) tương ứng với những cảm xúc và sở thích của từng đối tượng.

Chiến dịch sử dụng dữ liệu người dùng khổng lồ của Spotify để tạo ra các danh sách phát nhạc (playlist) tương ứng với những cảm xúc và sở thích của từng đối tượng.

Chiến dịch đã sử dụng dữ liệu người dùng khổng lồ của Spotify để phân tích các hành vi nghe nhạc, từ đó tạo ra các danh sách phát nhạc (playlist) tương ứng với những cảm xúc và sở thích của từng đối tượng.

Với sự trợ giúp của AI, Spotify đã tạo những danh sách sách nói dựa trên sở thích, kinh nghiệm và quan điểm của các tượng đài âm nhạc có sức mạnh lan tỏa như Jimi Hendrix, Tupac Shakur, Karen Carpenter… để đấu tranh cho hòa bình và niềm tin về một xã hội tốt đẹp, hạnh phúc. Điều này giúp Spotify không chỉ tạo ra trải nghiệm âm nhạc cá nhân hóa mà còn kết nối sâu sắc với người dùng thông qua âm nhạc, giúp nền tảng trở thành nơi giao thoa giữa các nền văn hóa âm nhạc toàn cầu.

Chiến dịch được Spotify triển khai với mục tiêu kết nối mọi người thông qua tình yêu âm nhạc.

Chiến dịch được Spotify triển khai với mục tiêu kết nối mọi người thông qua tình yêu âm nhạc.

Spotify đã xây dựng các playlist theo từng chủ đề cảm xúc, mỗi playlist đều chứa các bản nhạc đến từ nhiều nghệ sĩ, nhiều thể loại âm nhạc và nhiều quốc gia khác nhau. Điều này giúp chiến dịch “Libraries of Love” trở thành một biểu tượng của sự đa dạng văn hóa trong âm nhạc, từ đó tôn vinh sự kết nối và gắn kết con người thông qua giai điệu.

Những giai điệu của nhiều nghệ sĩ lừng danh được Spotify tái hiện nhờ công nghệ AI.

Những giai điệu của nhiều nghệ sĩ lừng danh được Spotify tái hiện nhờ công nghệ AI.

Để lan tỏa giá trị nhân văn và thông điệp tích cực của chiến dịch, Spotify cũng triển khai các quảng cáo ngoài trời (OOH) và trên truyền hình để tiếp cận rộng rãi hơn đối tượng người dùng. Hình ảnh của chiến dịch “Libraries of Love” xuất hiện khắp nơi trên các bảng quảng cáo lớn tại những vị trí đông người như quảng trường, trạm xe buýt và trên các phương tiện giao thông công cộng.

Những biển quảng cáo sắc màu được lắp đặt ở khắp mọi nơi trên đường phố.

Những biển quảng cáo sắc màu được lắp đặt ở khắp mọi nơi trên đường phố.

Những bảng quảng cáo này sử dụng hình ảnh sinh động kết hợp với các thông điệp cảm xúc, nhằm gợi nhắc người xem về tầm quan trọng của âm nhạc trong cuộc sống hàng ngày.

Ngoài ra, Spotify lấy chân dung của những huyền thoại âm nhạc làm hình ảnh trung tâm, các nhân vật này trở nên nổi bật hơn trên màu sắc chủ đạo của chiến dịch là hồng, xanh, vàng, tím – những sắc màu biểu tượng của sự hòa bình, yêu thương và ấm áp.

Những màu sắc mang tính biểu tượng của sự yêu thương và hòa bình được Spotify lựa chọn cho chiến dịch.

Những màu sắc mang tính biểu tượng của sự yêu thương và hòa bình được Spotify lựa chọn cho chiến dịch.

Các yếu tố khác tạo nên thành công của chiến dịch “Libraries of Love” là việc tích hợp với các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Twitter (X) và TikTok. Spotify đã khuyến khích người dùng chia sẻ các playlist yêu thích của mình trên các nền tảng này, từ đó tạo ra sự lan tỏa rộng rãi. Các hashtag chiến dịch như #LibrariesofLove cũng được sử dụng để khuyến khích người dùng chia sẻ cảm xúc và trải nghiệm của mình với âm nhạc trên mạng xã hội.

Truyền thông trên đa nền tảng là yếu tố giúp chiến dịch “Libraries of Love” của Spotify thành công.

Truyền thông trên đa nền tảng là yếu tố giúp chiến dịch “Libraries of Love” của Spotify thành công.

Chiến dịch đã giúp Spotify củng cố vị thế của mình là nền tảng âm nhạc hàng đầu thế giới. Với thông điệp nhân văn và tập trung vào cảm xúc, Spotify đã thành công trong việc tạo dựng hình ảnh là nơi không chỉ cung cấp âm nhạc mà còn kết nối con người thông qua những giai điệu sâu lắng.

Thảo Phương
* Nguồn: Unique OOH