Marketer Lam Phương
Lam Phương

Content Executive @ Brands Vietnam

Lancôme “chiếm đóng” khu vực skytrain tại sân bay Changi trong chiến dịch activation mới

Trong khuôn khổ của sáng kiến “Du Lịch Cùng Lancôme”, Lancôme Travel Retail APAC đã triển khai chiến dịch kích hoạt thương hiệu với quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại trung tâm mua sắm Jewel Changi Airport và khu vực Central Pizza tại Terminal 1 của sân bay Changi – một trong 3 sân bay 5 sao trên thế giới.

Lancôme Travel Retail APAC là một bộ phận thuộc thương hiệu mỹ phẩm Lancôme, hướng đến thị trường bán lẻ du lịch, đặc biệt là tại các cửa hàng miễn thuế ở sân bay, bến tàu và các khu vực du lịch quốc tế. Bộ phận này tập trung vào việc mang đến cho du khách những sản phẩm và dịch vụ độc quyền phù hợp với nhu cầu di chuyển, thường là các sản phẩm phiên bản giới hạn, kích thước đặc biệt, hoặc những trải nghiệm độc đáo mà chỉ có tại các điểm du lịch quốc tế.

Trong khi đó, sân bay Changi được định vị không chỉ là nơi quá cảnh mà còn là một điểm đến du lịch thu hút với khu phức hợp Jewel Changi – bao gồm các khu mua sắm, giải trí và điểm tham quan nổi tiếng như thác nước trong nhà lớn nhất thế giới. Thế nên, việc đầu tư vào các hoạt động tại sân bay Changi là một bước tiến quan trọng đối với Lancôme khi thương hiệu có thể tiếp cận và mang đến những trải nghiệm sang trọng và sáng tạo đến hàng triệu du khách.

Hợp tác với The Shilla Duty Free Singapore Changi Airport Group trong chiến dịch activation lần này, Lancôme muốn giới thiệu đến du khách Châu Á sản phẩm serum mới – Génifique Ultimate, đồng thời khẳng định dấu ấn của thương hiệu trong ngành bán lẻ du lịch.

Lancôme Travel Retail APAC triển khai chiến dịch activation quy mô lớn tại trung tâm mua sắm Jewel Changi Airport và khu vực Central Pizza tại Terminal 1 của sân bay Changi.
Nguồn: Tổng hợp

Một trong số những hoạt động nhằm “gây chú ý” nhất của Lancôme phải kể đến việc thương hiệu đã “chiếm lĩnh” không gian Skytrain và trang trí cột trụ tại Central Piazza, Terminal 1 Changi Airport.

Bên cạnh đó, để nhấn mạnh sự đổi mới của Lancôme với trải nghiệm “bán lẻ giải trí” ở mọi điểm chạm, thương hiệu còn bố trí Génifique Ultimate Travellers’ Repair Clinic – một pop-up độc quyền được ra mắt tại khu vực chờ khởi hành của Central Piazza, Terminal 1, sân bay Changi.

Khi đến phòng khám, du khách được đón chào bằng màn hình LED hologram hiện đại của Génifique Ultimate, có thể quan sát cận cảnh thành phần Beta Glucan – “ngôi sao” trong công thức phục hồi da đột phá của sản phẩm. Hơn nữa, thông qua màn hình RFID cảm biến chuyển động, bất kỳ du khách nào cũng có thể khám phá toàn bộ dòng sản phẩm Génifique.

Pop-up độc quyền Génifique Ultimate Travellers’ Repair Clinic với điểm nhấn là cố vấn làm đẹp AI đầu tiên của thương hiệu.
Nguồn: Tổng hợp

Điểm nhấn của phòng khám chính là cố vấn làm đẹp AI đầu tiên của thương hiệu – Génifique AI – một bước đột phá trong chăm sóc da cá nhân hóa. “Cố vấn AI” này sẽ hỗ trợ du khách bằng các khuyến nghị chăm sóc da riêng biệt, dựa trên những lo ngại cụ thể về da, giúp khách hàng bắt đầu hành trình phục hồi da tối ưu. Từ 10/9 đến 15/10/2024, du khách còn có cơ hội trải nghiệm thử dòng serum mới Génifique Ultimate.

Ngoài công nghệ tư vấn da bằng AI, Lancôme còn cung cấp dịch vụ phân tích da nhanh bằng công nghệ Lancôme Skin Screen – lần đầu tiên xuất hiện tại Đông Nam Á – giúp xác định các vùng da cần chăm sóc. Nếu có thời gian, du khách còn có thể trải nghiệm Pro Radiance Booster, một liệu trình 10 phút để tối ưu hóa hiệu quả của serum.

Theo Lancôme, những điểm chạm này không chỉ nâng tầm thương hiệu về khoa học và đổi mới mà còn biến sân bay thành không gian trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Những điểm chạm này không chỉ nâng tầm thương hiệu về khoa học và đổi mới mà còn biến sân bay thành không gian trải nghiệm độc đáo cho du khách.
Nguồn: Moodie Davitt Report

Song song đó, để định nghĩa lại trải nghiệm sang trọng trên cả trực tuyến và trực tiếp, Lancôme cũng ra mắt chương trình mini độc quyền trên WeChat, cho phép khách hàng trải nghiệm sản phẩm từ xa và tăng cường khả năng chuyển đổi. Cùng với các đối tác như Singapore Airlines và Scoot, thương hiệu triển khai chiến dịch quảng bá sáng tạo trên Meta và Google Network, đồng thời lần đầu tiên sử dụng hình thức 9 ô ảnh liền kề trên trang mạng xã hội của The Shilla Duty Free Singapore.

Qua các hoạt động này, độ nhận diện của sản phẩm Génifique Ultimate không chỉ được tăng cường tại Singapore mà còn ở quy mô toàn cầu. Từ đây, Lancôme tạo nên một hành trình “Du Lịch Cùng Lancôme” liền mạch, thiết kế để thu hút và truyền cảm hứng tại mọi bước chân.

Đây không phải là lần đầu tiên thương hiệu áp dụng sáng kiến “Du Lịch Cùng Lancôme”. Trước đó, Lancôme đã sử dụng hình ảnh “khôi phục cổ vật” làm ẩn dụ trong chiến dịch giới thiệu kem dưỡng mắt ABSOLUTE, phản ánh giá trị thương hiệu thông qua nghệ thuật và triết lý này. Video chiến dịch với sự góp mặt của diễn viên Trần Khôn đã đưa khán giả đến Cảnh Đức Trấn – nơi được mệnh danh là “thủ đô của đồ sứ” – và kể câu chuyện qua ba phần: “thời gian”, “nghệ nhân” và “giữ lại tính xác thực”.

Theo Lam Phương / Brands Vietnam
* Nguồn: Marketing-Interactive