Tăng trưởng kinh doanh trên Facebook Live với các tính năng vừa ra mắt tại Meta Live In Action

Sự kiện Meta Live In Action diễn ra vào ngày 04/10 thu hút đông đảo khách mời tham dự là các đơn vị agency, các đối tác nền tảng, khách hàng VIP cùng đông đảo các Celebrity, Hot Content Creators và Influencers. Đây là sự kiện lớn của Meta nhằm cập nhật những kiến thức mới nhất trong lĩnh vực livestream cũng như ra mắt các công nghệ mới từ Meta hỗ trợ mạnh mẽ trong việc kinh doanh online.

Trong khuôn khổ sự kiện, Ms. Yee Arjaree Schrenk - Head of Business Messaging Partnership, APAC Meta mang đến các báo cáo và phân tích về hành vi người dùng trên các nền tảng mạng xã hội của Meta, đặc biệt là Facebook.

  • Có khoảng 3,4 tỷ người trên thế giới sử dụng một trong các dịch vụ của Meta mỗi ngày.

  • 69% các thương hiệu mới được biết đến qua Livestream và mức độ tin cậy đối với các thương hiệu này là 54%.

Nhìn chung, các con số đáng chú ý trên mở ra cái nhìn tổng quan cho người tham dự về tiềm năng khai thác và phát triển Livestream bán hàng trên hệ sinh thái Meta.

Meta chính thức công bố 4 tính năng mới hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh livestream hiệu quả

Đặc biệt nổi bật tại sự kiện, Meta đã công bố nhiều tính năng mới nhằm hỗ trợ Nhà bán hàng tối đa khi sử dụng Facebook Livestream:

  • Live Video Ads & Live Streaming Tools: Công cụ mới cho phép Nhà bán hàng dễ dàng ghim các sản phẩm lên livestream và người mua có thể tự động thao tác từ chọn sản phẩm, bỏ giỏ hàng và hoàn tất đơn hàng ngay trên Messenger. Điều này làm tăng khả năng hiển thị sản phẩm và giữ chân khách hàng xem live lâu hơn.
  • Đồng Bộ Sản Phẩm và Đơn Hàng Qua Omnichannel: Nhà bán hàng quản lý kho hàng một cách tối ưu và hiệu quả hơn khi sản phẩm có thể tự động đồng bộ từ cửa hàng qua các nền tảng đối tác của Meta như Haravan.
  • Lịch Quảng Cáo Livestream (Sắp ra mắt): Tiết kiệm thời gian và chi phí cũng như gia tăng hiệu quả quảng cáo khi sắp tới đây Nhà bán hàng có thể lên lịch quảng cáo trước khi phiên live diễn ra, thay vì chờ tới lúc livestream bắt đầu.
  • Gắn Sản Phẩm Vào Reels (Sắp ra mắt): Tính năng gắn sản phẩm vào Reels dự định sẽ sớm ra mắt trong thời gian sắp tới, mang lại tiềm năng giúp kích thích khách hàng mua sắm và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.

meta live in action

Ms. Tran Le - SEA Agency Partner giới thiệu về tính năng Quảng cáo video trực tiếp từ Meta

Lần đầu tiên tại một sự kiện offline, 6 phiên Mega Live thực chiến sử dụng công cụ livestream mới ra mắt của Meta được tổ chức xuyên suốt trong 3 giờ đồng hồ, đến từ các thương hiệu lớn như VnShop, XanhSM, Cỏ Mềm, SamSung, Kingsports và Hương Hồ, với sự dẫn dắt của Hoa hậu Ngọc Châu, Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa, Á hậu Mai Ngô, Streamer Viruss, KOL Thanh Trần,... Qua đó, khách tham dự dễ dàng nắm bắt quá trình vận hành của một phiên live và mức độ hiệu quả mà các công cụ Livestream mới nhất từ Meta đem lại.

megalive tại meta lilve in action

Khu vực sảnh diễn ra 6 phiên Mega Live chuyên nghiệp ứng dụng công cụ mới từ Meta

Cũng tại sân khấu Meta Live In Action, Mr. Nguyễn Mạnh Tấn - Head of Marketing, Haravan cũng cho biết “Mức lợi nhuận kinh doanh của các nhà bán hàng trên Meta được Haravan đánh giá rất là tốt. Bên cạnh đó, tính gắn kết cộng đồng của Meta cực kì cao giúp một phiên live của chúng ta có thể nhận về nghìn lượt chia sẻ”. Một lần nữa khẳng định tiềm năng của hoạt động livestream bán hàng trên Meta và giúp nhà bán hàng thấy rõ tầm quan trọng của việc tận dụng nền tảng này.

Ngoài ra, các giải pháp công nghệ từ Harasocial cũng được anh Tấn chia sẻ đến người tham dự ngay tại sự kiện “Với Harasocial Live chúng ta có thể quản lý tất cả phiên live trên tất cả các fanpage cùng một lúc. Mọi người có thể hình dung là chúng ta có thể dễ dàng livestream trên 20 fanpage chỉ với một người KOL/KOCs khoảng 1 triệu followers.” Đây có thể xem là chìa khóa quan trọng giúp các doanh nghiệp vận hàng phiên live tối ưu nhất.

haravan tại meta live in action

Mr. Nguyễn Mạnh Tấn - Head of Marketing, Haravan công bố chính thức có thêm trải nghiệm mua hàng Live Streaming Tools với Harasocial

Tổng kết

Sự kiện Live In Action vào ngày 04/10/2024 đã mang đến những cập nhật mới nhất của Meta, giúp các doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu đột phá thông qua Livestream trên Facebook. Các công cụ mới này tạo ra trải nghiệm livestream mượt mà và hấp dẫn, góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng. Do đó, các doanh nghiệp cần nhanh chóng nắm bắt xu hướng và tận dụng những công cụ này để tối ưu hóa hiệu quả cho hoạt động kinh doanh trực tuyến.