Quảng cáo đầu tiên của PUMA hướng đến “dân mới chạy”
Ngày 24/9/2024, PUMA đăng tải video quảng cáo mới nhằm quảng bá cho dòng giày Deviate INTRO 3. Đáng chú ý, thay vì nhắm đến những vận động viên chạy chuyên nghiệp như trước đây, PUMA đã chọn những người mới chạy làm nhân vật trung tâm.
Đây là video quảng cáo do PUMA Đông Nam Á thực hiện, đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu thể thao này chuyển trọng tâm từ các vận động viên chuyên nghiệp sang một cộng đồng đa dạng hơn. Động lực của những người chạy bộ thường ngày này đơn giản là sở thích. Họ định nghĩa niềm vui và thành tích cũng hoàn toàn khác với những vận động viên chuyên nghiệp.
Với thông điệp “FOREVER. FASTER. See the run like we do” (Tạm dịch: CHẠY NỮA. CHẠY MÃI. Hãy cứ bắt đầu chạy như chúng tôi), PUMA muốn cổ vũ những người chạy bộ thường ngày hãy cứ ăn mừng chiến thắng cá nhân, bất kể đó là vượt qua từng cột mốc nhỏ như 1km, 2km hay 5km, dù là để cải thiện sức khỏe hay xây dựng sự bền bỉ. Từ đó, thương hiệu khéo léo thể hiện quan điểm của mình rằng hành trình của người chạy bộ (dù chuyên nghiệp hay chạy vì sở thích) đều đáng được tôn vinh.
Chiến dịch này tập trung vào thị trường Đông Nam Á nhằm quảng bá cho dòng giày thể thao Deviate NITRO 3 mới ra mắt của PUMA, qua đó cho thấy cam kết của thương hiệu trong việc luôn để người chạy bộ tự định nghĩa hành trình và thành công của riêng mình, dù tốc độ hay trình độ kinh nghiệm có như thế nào.
Giai đoạn sau COVID-19, khi chạy bộ nở rộ như một phong trào nhằm nâng cao tinh thần thể thao và sức khỏe, những người chạy bộ ở Đông Nam Á phải đối mặt với các thách thức rất đặc thù khi tham gia vào bộ môn này. Đơn cử từ khí hậu nóng ẩm cho đến việc văn hóa chạy bộ chưa phổ biến. Vì vậy, họ chưa nhận được nhiều sự hỗ trợ từ cộng đồng như ở các khu vực đã phát triển văn hóa chạy bộ. Hiểu được những trở ngại này cũng là động lực quan trọng để PUMA thực hiện chiến dịch như một lời cam kết hỗ trợ những người chạy bộ ở Đông Nam Á, bằng cách cung cấp các sản phẩm sáng tạo và xây dựng cảm giác cộng đồng khi cùng nhau chạy.
Ngoài video quảng cáo, thương hiệu còn triển khai các hoạt động tại địa phương, như ra mắt câu lạc bộ chạy PUMA NITRO Run Club tại Malaysia, Singapore, Indonesia, Thái Lan và Philippines nhằm tăng cường sự gắn kết cộng đồng và khuyến khích mọi người chạy bộ ở mọi cấp độ.
Chia sẻ về chiến dịch, bà Eleanor Wang – Giám đốc Marketing của PUMA Đông Nam Á – cho biết: “Chúng tôi tạo ra video ngắn này để kết nối với những người chạy bộ mỗi ngày vì sở thích chứ không chỉ là các vận động viên chuyên nghiệp. Tại PUMA, chúng tôi tin rằng chạy bộ dành cho tất cả mọi người, và PUMA luôn cam kết tôn vinh và hỗ trợ cộng đồng chạy bộ đa dạng khắp Đông Nam Á.
Bằng cách tập trung vào những người chạy bộ thường ngày với những câu chuyện độc đáo, chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng đến nhiều người hơn nữa để họ bắt đầu hành trình chạy bộ của riêng mình như một trải nghiệm vui vẻ, toàn diện và không sợ phán xét bởi thành tích hay kỹ thuật.”
Theo Phương Quyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Marketing-Inetractive