SmartHeart: Bữa ăn đủ chất và mới lạ mỗi ngày với chiến dịch "Mix Siêu Vui, Cún Siêu Thích"
Là thương hiệu thức ăn thú cưng thuộc tập đoàn Perfect Companion Việt Nam - Top 1 công ty Pet Food tại Việt Nam năm 2023 (theo báo cáo từ Euromonitor), SmartHeart đã tạo một bước đột phá mới, ghi dấu sự khác biệt trên thị trường qua chiến dịch “Mix siêu vui - Cún siêu thích” nhằm nâng tầm bữa ăn của cún, đồng thời mang lại trải nghiệm mới lạ cho cả chủ nuôi và cún cưng của mình.
BỐI CẢNH
Việt Nam là một trong những quốc gia có ngành công nghiệp thức ăn thú cưng phát triển nhanh nhất bởi sự hiện diện đáng kể của thanh niên, thanh thiếu niên với tư cách là “cha mẹ” của thú cưng.
Theo Mordor Intelligence, trong giai đoạn 2024-2029, quy mô thị trường thức ăn cho thú cưng Việt Nam ước tính đạt 141,88 triệu USD trong năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 222,36 triệu USD vào năm 2029, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 9,40%. Đây chính là hấp lực để ngày càng có nhiều thương hiệu và nhà bán lẻ tham gia vào thị trường tiềm năng này.
Tuy nhiên, trên thực tế, hầu hết các thương hiệu chỉ đang tập trung truyền thông về câu chuyện dinh dưỡng của sản phẩm. Điều này chưa thật sự tạo nên khác biệt, cũng như chưa thỏa mãn sở thích tìm kiếm sự mới lạ để có những bữa ăn hấp dẫn cho cún cưng của người tiêu dùng hiện đại.
Nắm bắt điều này, SmartHeart Việt Nam hợp tác cùng agency P2P Digital triển khai một chiến dịch độc đáo, phục vụ đúng ”gu ẩm thực” để nâng cao chất lượng bữa ăn cho mỗi bé cún.
MỤC TIÊU
Hơn cả một bữa ăn thơm ngon và đẹp mắt dành cho cún, SmartHeart mong muốn thể hiện sự quan tâm đến cảm xúc của cún khi thưởng thức và của người chủ khi chuẩn bị mỗi bữa ăn. Từ đó gắn kết thương hiệu với người dùng mục tiêu.
Đồng thời gia tăng nhận diện về sự đa dạng và khả năng kết hợp của các sản phẩm SmartHeart.
INSIGHT
Dựa trên mô hình tháp nhu cầu của Maslow, SmartHeart nhận thấy, cũng giống như con người, khi đã được đáp ứng nhu cầu cơ bản là ăn đủ chất, chúng ta sẽ quan tâm đến những nhu cầu cao hơn về mặt tinh thần - Đó là sự thơm ngon, cách trình bày bắt mắt... Cún cũng vậy. Sở hữu khứu giác nhạy hơn người rất nhiều lần, việc cho cún ăn đa dạng không chỉ mang đến lợi ích sức khỏe mà còn là phương thức giúp cún nâng cao sức khỏe tinh thần qua sự thích thú khám phá mỗi khi giờ “măm” tới.
Bên cạnh đó, SmartHeart cũng thấu hiểu, ở mỗi giống chó khác nhau, ở mỗi giai đoạn phát triển khác nhau, cơ thể cún sẽ có những nhu cầu dinh dưỡng chuyên biệt.
Vậy làm cách nào để thực hiện một bữa ăn chu toàn những yếu tố trên?
STRATEGY
Trong hành trình tìm kiếm điểm chạm phù hợp, nổi bật thấy được, tâm lý các bạn trẻ năng động sẽ yêu thích sáng tạo, mix&match từ những thứ có sẵn để cho ra thành phẩm made-by-me đậm dấu ấn cá nhân.
Tận dụng lợi thế về sản phẩm: dinh dưỡng - đa dạng - tiện lợi - dễ dàng kết hợp với nhau, P2P Digital đồng hành cùng SmartHeart từ khâu đề xuất ý tưởng đến thực thi. Từ đó, chiến dịch thể hiện khả năng sáng tạo không giới hạn trong việc khơi gợi sự thích thú, đồng thời thôi thúc mọi người cùng vào bếp “biến tấu” những món ăn có 1-0-2 từ các sản phẩm SmartHeart để tạo nên thực đơn bổ dưỡng, phong phú cho cún cưng.
CREATIVE IDEA
MIX SIÊU VUI - CÚN SIÊU THÍCH
Với sự đồng hành của SmartHeart, thời gian chuẩn bị bữa ăn sẽ trở nên vui vẻ và thú vị hơn bao giờ hết. Chủ nuôi thì hào hứng sáng tạo các món ăn hấp dẫn và đẹp mắt, cún cưng thì háo hức chờ đón “hôm nay chủ cho ăn gì đây?”.
Quan trọng hơn, đây không chỉ là những bữa ăn thơm ngon, đa dạng mà còn đảm bảo dinh dưỡng cân bằng và hoàn chỉnh phù hợp với từng độ tuổi, giống chó và nhu cầu riêng biệt để cún cưng khỏe mạnh mỗi ngày.
HOẠT ĐỘNG THỰC THI
Chiến dịch kéo dài từ tháng 01/2024 đến tháng 08/2024. Các nội dung thể hiện thông điệp “Mix siêu vui - Cún siêu thích” được truyền tải xuyên suốt, đa dạng từ online đến offline.
Content Video
Khi Tiktok và xu hướng video ngắn lên ngôi, P2P Digital mong muốn khai thác sức mạnh từ nền tảng để tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách gần gũi và thú vị nhất. Vì thế, trong quá trình tìm kiếm ý tưởng kịch bản, đội ngũ sáng tạo đặt ra mục tiêu sao cho bất kỳ cô chủ, cậu chủ nào khi xem video đều thấy bản thân mình trong hoàn cảnh đó, tình huống đó.
Từ đây, chuỗi video mang đậm tinh thần “Mix siêu vui - Cún siêu thích” được trình làng, tái hiện nỗi lo mà người chủ thường gặp phải liên quan đến sức khỏe của cún như: Xương khớp, da lông, miễn dịch, tim mạch… Và các trở ngại này đều được “hóa giải” bằng những combo chuyên biệt từ SmartHeart.
Sau khi ra mắt, chuỗi video nhận được phản ứng tích cực từ người xem bởi không chỉ đem lại sự giải trí bằng những nội dung hài hước “khó đỡ”, mà còn tạo độ nhận biết về sự đa dạng của sản phẩm SmartHeart thông qua các món ăn bắt mắt được mix “1 phút 30 giây là có ngay!”.
Photoshoot Album
Bắt nguồn từ tâm lý yêu cái đẹp và thích “khoe” những khoảnh khắc đáng nhớ lên mạng xã hội của các khách hàng trẻ, kết hợp lợi thế sở hữu studio ngay tại “sân nhà”,
P2P Digital đảm nhận sản xuất ấn phẩm sáng tạo đậm chất nghệ thuật nhằm đa dạng hóa cách thức truyền tải thông điệp của chiến dịch.
Thành quả, ba bộ photoshoot album được đầu tư chỉn chu đã khiến nhiều người “phải lòng” từ cái nhìn đầu tiên. Qua đó mở ra một góc nhìn mới về tính ứng dụng của phương pháp dinh dưỡng kết hợp từ các sản phẩm SmartHeart: vừa “biến hóa” đa dạng cho những dịp đặc biệt như Tết, Sinh Nhật; vừa có thể “gây bất ngờ” cho cún trong các bữa ăn hằng ngày.
Social
Trên fanpage SmartHeart Việt Nam, những tuyến nội dung trẻ trung, vui nhộn và đầy năng lượng được duy trì xuyên suốt nhằm cung cấp kiến thức về phương pháp dinh dưỡng kết hợp một cách dễ hiểu nhưng vẫn chuẩn khoa học đến người tiêu dùng mục tiêu.
Promotion
Sau loạt hoạt động tạo nhận biết và khơi gợi cảm hứng, SmartHeart đẩy mạnh nhu cầu tiêu dùng thông qua chương trình khuyến mãi MUA 1 TẶNG 4, giúp khách hàng dễ dàng trải nghiệm phương pháp dinh dưỡng kết hợp từ chính những combo gợi ý của SmartHeart như:
-
Ổn định “cột” sống: Giúp chắc xương, khoẻ khớp dành cho chó giống vừa và lớn giai đoạn trưởng thành.
-
“Sick” ra đi: Miễn dịch vượt trội dành cho chó ở những giai đoạn đặc biệt (chó con, chó mang thai).
-
Ăn ngon “mặc” đẹp: Nuôi dưỡng da lông khỏe đẹp dành cho chó giống nhỏ giai đoạn trưởng thành.
Hoạt động lan tỏa
Để bổ trợ, giữ “nhiệt” và thu hút nhiều khách hàng mục tiêu tham gia chương trình khuyến mãi, đồng thời hiểu rõ hơn về công dụng của từng loại sản phẩm, SmartHeart kết hợp với KOLs/KOCs và Hot Pages/ Groups để chia sẻ thông tin một cách gần gũi và chân thật.
Kết quả cho thấy, các video và bài viết đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo người xem, thể hiện qua các bình luận liên quan về địa điểm mua, giá cả và cách sử dụng sản phẩm (lượng thức ăn mix cho mỗi bữa).
Offline
Tiếp nối tín hiệu khả quan từ các hoạt động online, SmartHeart phủ sóng rộng rãi thông điệp "Mix siêu vui - Cún siêu thích" bằng những buổi workshop được tổ chức tại một số địa điểm như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng...
Ngày hội là dịp để các bạn chủ nuôi tìm hiểu sâu hơn về phương pháp Mix - Dinh dưỡng kết hợp với sự tư vấn của chuyên viên giàu kinh nghiệm. Từ đó, các bạn có thể tự tin thực hiện những khẩu phần thơm ngon, đẹp mắt, đảm bảo cung cấp dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng cho cún cưng nhà mình.
Đặc biệt, tháng 8 vừa qua, SmartHeart trở thành nhà tài trợ thương hiệu cho sự kiện “SmartHeart Presents Me&Pet Run 2024” - giải chạy quy tụ dàn thí sinh độc đáo nhất từ trước đến nay. Trong sự kiện, tinh thần “Mix siêu vui - Cún siêu thích” cũng được lan tỏa mạnh mẽ bằng các hoạt động như sáng tạo bữa ăn mix tại khu buffet, tư vấn dinh dưỡng 1:1 cùng chuyên gia SmartHeart để có thể lên thực đơn phù hợp nhất với thể trạng từng bé cún… Qua đó khuyến khích chủ nuôi kết hợp chế độ dinh dưỡng đa dạng, hoàn chỉnh cùng thói quen vận động đều đặn để cún có sức khỏe toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần.
KẾT QUẢ
Các hoạt động triển khai trên Fanpage SmartHeart Việt Nam đã thu về:
-
5,720,222 lượng hiển thị
-
5,277,083 lượt tiếp cận
-
7,008 lượt tương tác, trong đó 2,508 reactions, 122 bình luận, 109 lượt chia sẻ và 4,269 lượt click tổng.
Kênh Tiktok chính thức của SmartHeart Việt Nam cũng ghi nhận:
-
8,820,732 lượt xem
-
13,055 lượt tiếp cận, trong đó 10,558 reactions, 694 bình luận, 460 lượt share và 1343 lượt lưu.
-
Sau khi kết thúc chuỗi content video, lượt người theo dõi mới trên kênh Tiktok @pefectcompanion.vietnam đã tăng 72,84% so với số lượng ban đầu.
Khép lại chiến dịch “Mix siêu vui - Cún siêu thích”, SmartHeart một lần nữa chứng minh vai trò chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu dành cho thú cưng. Chiến dịch thành công mang lại những suy nghĩ tích cực về việc đầu tư vào dinh dưỡng cho cún. Từ đó, tình cảm chủ và cún sẽ càng gắn kết qua từng bữa ăn ngon, đa dạng và bổ dưỡng mỗi ngày.