[Diễn đàn] [06/10/24] Chủ đề: Kinh tế Tri thức

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2024 do Ủy ban nhân dân TP.HCM chủ trì, Sở ngoại vụ Tp.HCM và Trường Đại học Hoa Sen phối hợp tổ chức buổi Talk show truyền cảm hứng cho giới trẻ, sinh viên với Giáo sư Klaus Schwab – Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Diễn đàn Kinh Tế Thế Giới (WEF) với chủ đề: “Kinh tế Tri thức – Nền tảng cho tương lai thịnh vượng và hành động của giới trẻ”.


Chương trình sẽ diễn ra tại Thisky Hall Sala (Số 10 Mai Chí Thọ, thành phố Thủ Đức, TP.HCM) vào lúc 8g00 - 11g00 ngày 06/10/2024 (Chủ nhật).

Đây là một sự kiện thú vị đánh dấu sự trở lại Việt Nam sau 15 năm của Giáo sư Klaus Schwab – Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế thế giới, tiếp nối với chuỗi sự kiện Diễn đàn Kinh tế Thành phố (HEF) lần thứ 5 và khánh thành Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 C4IR của TP.HCM.

Trong buổi nói chuyện truyền cảm hứng lần này, GS Klaus Schwab chia sẻ các nội dung thú vị và bổ ích như:

  • Bức tranh tổng quan và các hình mẫu nền kinh tế tri thức gắn với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 trên thế giới và tại Việt Nam, qua đó nhìn nhận những thuận lợi, khó khăn và tìm ra những giải pháp thúc đẩy trong việc phát triển nền kinh tế tri thức của Việt Nam.
  • Vai trò, trách nhiệm của người trẻ trong nền kinh tế tri thức, nhấn mạnh tầm quan trọng của thế hệ trẻ Việt Nam đóng góp vào sự phát triển của đất nước.
  • Những kiến nghị từ góc độ chuyên gia về hành động của giới trẻ trong thời đại này.