AnyMind Group ra mắt AnyLive - nền tảng live commerce ứng dụng AI

AnyMind Group ra mắt AnyLive - nền tảng live commerce ứng dụng AI

AnyMind Group [TSE:5027], công ty cung cấp giải pháp BPaaS cho marketing, thương mại điện tử và chuyển đổi số, công bố ra mắt AnyLive - nền tảng live commerce ứng dụng AI. AnyLive hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai các hoạt động live commerce bằng nhiều ngôn ngữ mà không bị giới hạn bởi thời gian hay địa điểm, thông qua các streamer ảo do AI tạo ra.

Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử tại nhiều khu vực, trong đó có Châu Á - Thái Bình Dương, việc hiểu rõ ngôn ngữ, văn hóa và quy định tại địa phương quyết định sự thành công trong việc mở rộng kinh doanh cả trong và ngoài nước, cũng như xuyên biên giới. Social commerce tại Châu Á - Thái Bình Dương dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng hai con số vào năm 2024, với 68% nhà bán lẻ tại Đông Nam Á có kế hoạch đầu tư vào lĩnh vực này trong 12 tháng tới. Bên cạnh đó, live commerce cũng ngày càng phổ biến với sự ra mắt của các tính năng mua sắm thông qua livestream trên các nền tảng TikTok, Shopee và Lazada. Tuy nhiên, vẫn còn những thách thức như thiếu hụt nhân tài và hạn chế trong sản xuất.

​​AnyLive giải quyết những thách thức kể trên thông qua quy trình tự động hóa và ứng dụng AI vào live commerce, giúp các doanh nghiệp nắm bắt xu hướng live commerce mà không gặp khó khăn trong việc mở rộng xuyên biên giới.

Nền tảng sử dụng AI để tạo ra các streamer ảo phù hợp với hình ảnh của doanh nghiệp. Các streamer ảo có thể livestream liên tục, giới thiệu sản phẩm và thúc đẩy doanh số bán hàng bằng nhiều ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, tiếng Trung, Bahasa Indonesia, tiếng Thái, Bahasa Malaysia, tiếng Việt và tiếng Tagalog, với kế hoạch bổ sung thêm nhiều ngôn ngữ khác.

Ngoài việc xây dựng streamer ảo, AnyLive còn sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn để tạo kịch bản livestream dựa trên thông tin sản phẩm cũng như phản hồi comment tự động theo thời gian thực. Nền tảng sẽ tích hợp với các trang thương mại điện tử và mạng xã hội lớn như Amazon, Shopee, Lazada, AliExpress, TikTok Shop, Instagram, YouTube, Facebook và X, từ đó giúp các thương hiệu mở rộng đối tượng khán giả bằng cách livestream cùng lúc trên nhiều nền tảng.

Để hỗ trợ thêm cho các doanh nghiệp, AnyMind Group đang xây dựng đội ngũ chuyên gia hỗ trợ vận hành, bao gồm phân tích dữ liệu về lượt xem, bình luận và doanh số bán hàng để tối ưu các buổi livestream. Các thương hiệu cũng có thể sử dụng nền tảng tiếp thị người ảnh hưởng, AnyTag với cơ sở dữ liệu hơn 790.000 người ảnh hưởng, để tìm các nhà sáng tạo nội dung phù hợp cho các phiên livestream trong thời gian cao điểm.

Về AnyLive, ông Kosuke Sogo, CEO và nhà đồng sáng lập của AnyMind Group chia sẻ: “Có rất nhiều cơ hội tăng trưởng tại thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á cho các thương hiệu địa phương cũng như các công ty trên toàn thế giới. Thông qua AnyLive, chúng tôi mong muốn mang đến phương pháp tiếp cận mới cho social commerce và digital marketing. Bằng cách tận dụng công nghệ tiên tiến và đội ngũ chuyên môn tại Đông Nam Á, Đông Á, Ấn Độ và Trung Đông, chúng tôi cam kết giúp doanh nghiệp tạo dựng lợi thế cạnh tranh trong thị trường năng động này."

Những khách hàng đầu tiên của AnyLive đã thấy được kết quả ấn tượng. Sino-Pacific Trading (Thailand) Co., Ltd., sử dụng AnyLive cho Evian tại Thái Lan, giảm được 90% chi phí đồng thời tăng thời lượng livestream hàng tháng. Ngoài ra, các streamer ảo có chỉ số GMV vượt trội hơn các streamer là người thật. Sau khi sử dụng AnyLive cho thương hiệu SUNA tại Thái Lan và Malaysia, doanh số bán hàng của NIL CO., Ltd được cải thiện và công ty thu được insights về xu hướng người xem. NIL CO., Ltd hiện đang có kế hoạch kết hợp streamer AI và người thật để nâng cao chiến lược live commerce.