[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 24/09-30/09/2024

Hưởng ứng sự lên ngôi của hàng loạt Chương trình giải trí đang “làm mưa làm gió” trên MXH, YouNet Media chính thức ra mắt BXH SocialTrend Ranking Shows – Lĩnh vực Chương trình giải trí với sự góp mặt của nhiều “ngôi sao” như: “Anh trai say hi”, “Anh trai vượt ngàn chông gai”, Rap Việt, “2 ngày 1 đêm”, “Our song Vietnam”… Bên cạnh đó, MXH tuần qua cũng đón nhận sự bùng nổ của nhiều chủ đề nóng, dấy lên làn sóng thảo luận sôi nổi.

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 24/09-30/09/2024

Khép lại tháng 9 đầy sôi động, MXH tiếp tục ghi nhận sự xuất hiện của loạt chủ đề mới nổi cùng nhiều chuyển động thú vị của các hot topics tuần trước, tạo ra hơn 3M thảo luận53M tương tác.

Trong đó, đêm đầu tiên của concert “Anh trai say hi”, toàn bộ Vé concert “Anh trai vượt ngàn chông gai “sold out” trong 90 phút đầu mở bán, Visual của Lương Bích Hữu trong tập 2 – “Rap Việt”, “Chị đẹp đạp gió” công bố đầy đủ dàn line-up, CEO Nguyễn Phương Hằng quyên góp 10 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt, Bộ anime kinh điển – “Mộ đom đóm” chính thức bước lên màn ảnh rộng, Đêm nhạc Gieo Mầm Thiện Tâm… là những chủ đề bùng nổ, gây “bão mạng” trong tuần qua.

Bên ngoài đó, khởi đầu tháng 10, YouNet Media chính thức ra mắt của BXH SocialTrend Ranking Shows – BXH Top 10 Chương trình giải trí “hot” nhất MXH (*), với mong muốn cập nhật liên tục những chuyển động mới trong lĩnh vực Gameshow, TV Shows đang phát triển nhanh chóng. Không chỉ vậy, Marketer còn có thể chủ động theo dõi độ hot của các chương trình giải trí trên MXH mỗi ngày bằng cách đăng nhập miễn phí vào Nền tảng SocialTrend của YouNet Media.

(*) Các Gameshow, TV Show đang, hoặc đã được xếp hạng trong lĩnh vực Âm nhạc, Thể thao sẽ được chuyển sang lĩnh vực Shows từ ngày 24/09/2024.

Top 10 SocialTrend Ranking Shows – Lĩnh vực Chương trình giải trí

Lần đầu góp mặt, BXH SocialTrend Ranking Shows – BXH Top 10 Chương trình giải trí “hot” nhất MXH tuần qua ghi nhận sự xuất hiện hàng loạt hot shows như: bộ đôi “kỳ phùng địch thủ” – “Anh trai say hi”“Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Rap Việt”, “2 ngày 1 đêm”, “Chị đẹp đạp gió”, “Our song Vietnam”, “Đảo thiên đường”

Trong đó, “Anh trai say hi” tiếp tục giữ vững phong độ ở vị trí Top 1 với hơn 1M lượt thảo luận. Chủ yếu xoay quanh Day 1 của buổi concert được tổ chức vào tối ngày 28/9 vừa qua. Hàng loạt người dùng MXH đã đăng tải hình ảnh tại đêm diễn bùng cháy cùng khoảnh khắc “sốc visual” của dàn 30 anh trai. Concert “Anh trai say hi” Day 2 sẽ được tổ chức vào ngày 19/10 sắp tới. Trước đó, việc “Anh trai say hi” và “Anh trai vượt ngàn chông gai” công bố thời gian mở bán vé và tổ chức concert cùng lúc cũng dấy lên làn sóng bàn tán sôi nổi.

Nắm giữ vị trí Top 3, chương trình “Rap Việt” tuần qua đã khiến cộng đồng mạng sục sôi với nhiều khoảnh khắc “đốt cháy sân khấu” của các thí sinh, thu hút hơn 188,45K thảo luận6,96M tương tác. Trong đó, sự xuất hiện của nữ ca sĩ Lương Bích Hữu với ngoại hình trẻ trung ở tuổi U40 đã khiến nhiều người xem vỡ òa. Dữ liệu từ SocialTrend cho thấy, 66% thảo luận về chương trình đang đến từ nền tảng TikTok, chủ yếu nhờ loạt video đăng tải lại màn trình diễn của các thí sinh. Facebook Page chỉ chiếm khoảng hơn 30% thị phần thảo luận, chủ yếu đến từ fanpage của chương trình, thí sinh và các nghệ sĩ.

Top 10 SocialTrend Ranking Shows – Lĩnh vực Chương trình giải trí tuần 24/09-30/09/2024.

Xem tất cả chủ đề Chương trình giải trí đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Dẫn đầu BXH SocialTrend Ranking Music với 21,5K thảo luận, EP “FLVR” đánh dấu màn hợp tác ăn ý của bộ đôi tlinhLow G. EP “FLVR” bao gồm 4 bài hát, do chính 2 nghệ sĩ sáng tác và thể hiện, trong đó, MV “Hop On Da Show” được ra mắt đầu tiên vào ngày 18/9 đã giành được sự yêu thích của đông đảo cộng đồng mạng. Đáng chú ý, có đến hơn 95% thảo luận về EP “FLVR” đến từ nền tảng TikTok, chủ yếu nhờ hoạt động cover điệu nhảy trong MV “Hop On Da Show”, đây cũng là bài hát được sử dụng trong loạt video TikTok của người dùng. Việc tlinh chăm chỉ reup các video cover cũng khiến cư dân mạng thích thú và dấy lên làn sóng “đu trend”.

Khuya ngày 27/9 vừa qua, album phòng thu thứ 3 của Vũ mang tên “Bảo tàng của những nuối tiếc” đã chính thức trình làng khán giả. Trước đó, nam ca sĩ cũng đã thông báo tổ chức concert cùng tên vào ngày 12/10 (TP.HCM) và 26/10 (HN). Sự kiện thu hút hơn 11,39K thảo luận 141,25K tương tác, giữ vị trí Top 2 trên BXH SocialTrend Ranking Music.

Cuối tuần qua, đêm nhạc gây quỹ – “Gieo mầm Thiện tâm” do Tập đoàn Vingroup và SpaceSpeakers Label đồng tổ chức đã chính thức diễn ra. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động “Gieo mầm Thiện tâm” do Tập đoàn VinGroup tổ chức nhằm huy động sức mạnh cộng đồng góp phần đẩy nhanh quá trình tái thiết cuộc sống cho đồng bào sau lũ. Với sự xuất hiện của loạt anh tài trong chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai” như: NSND Tự Long, Bằng Kiều, Tùng Dương, Binz, Soobin Hoàng Sơn, Rhymastic, Cường Seven… cùng nhiều nghệ sĩ đình đám khác, đêm nhạc đã thu hút hơn 5,24K thảo luận chỉ sau 24h (29/9-30/9) và cán đích với 7,25K thảo luận.

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc.

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

Đã 1 tuần kể từ lúc khởi chiếu, bộ phim kinh dị chiếu rạp – “Cám” – vẫn tiếp tục duy trì độ hot với hơn 71,53K thảo luận, vươn lên dẫn đầu BXH SocialTrend Ranking Film. “Công thần” mang về lượng thảo luận đáng kể cho bộ phim tuần qua là đoạn cut phân cảnh đầy ám ảnh – món mắm mời mẹ được chia sẻ rầm rộ trên TikTok. Tuy nhiên, việc vướng phải nhiều tranh cãi khiến cho điểm chỉ số cảm xúc về bộ phim không quá lạc quan, chỉ dừng ở -0,25 điểm, theo dữ liệu từ SocialTrend.

Dù chỉ mới xuất hiện nhưng bộ phim hoạt hình anime kinh điển – “Mộ Đom Đóm” đã nhanh chóng nắm giữ vị trí #4 trên BXH với hơn 19,89K thảo luận70,86K tương tác. Là một trong những tác phẩm “must-watch” của xưởng hoạt hình Ghibli, ra đời vào năm 1988, “Mộ Đom Đóm” lấy bối cảnh vào Thế chiến II (1945), kể về hai anh em Seita và Setsuko. Bộ phim đã lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả nhờ cốt truyện “chạm đến trái tim” và ẩn chứa nhiều thông điệp nhân văn.

Ngay khi có thông tin bộ phim sẽ được trình làng khán giả tại các cụm rạp, đông đảo cộng đồng mạng đã chia sẻ lại cảm xúc lần đầu xem: “Xem lần nào là lụt nhà lần ấy. Nhưng vẫn muốn đc ngồi rạp xem”, “Xem ở nhà khóc muốn xĩu nhà ra rạp chắc khóc lụt rạp”, “Một bộ phim quá nhiều đau thương”, “Xem lại khóc sưng mắt”… Ghi nhận từ nền tảng SocialTrend, 51,7% thảo luận về bộ phim đang đến từ TikTok, 45,5% thảo luận đến từ Facebook Page.

Đứng ở vị trí #8 trên BXH là bộ phim “Lật mặt 8”, với 4,81K thảo luận. Dù phần 7 của series “Lật mặt” chỉ mới khởi chiếu vào cuối tháng 4, nhưng ngày 27/9 vừa qua, fanpage Lý Hải Minh Hà đã đăng thông báo chính thức casting cho phần 8 của bộ phim. Với hình thức casting online, đăng tải video diễn xuất theo đề bài lên TikTok, chủ đề “Lật mặt 8” đã nhanh chóng tạo ra lượng lớn thảo luận nhờ sự tham gia của đông đảo bạn trẻ đam mê diễn xuất. Đây cũng là lí do khiến cho 87% lượng thảo luận về Lật Mặt 8 đến từ TikTok, và chỉ có khoảng 8,6% đến từ Facebook Page.

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh.

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Ranking News – Lĩnh vực Tin tức

Rạng sáng 27/09, hàng loạt các hệ thống đại lý ủy quyền của Apple như: TopZone, Minh Tuấn Mobile, CellphoneS… đã tổ chức sự kiện mở bán và giao những chiếc iPhone 16 đầu tiên đến tay người dùng ngay giữa đêm. Hoạt động này đã thu hút lượng lớn thảo luận nhờ vào các video được chia sẻ trên MXH, tạo ra 361,3K thảo luận cho chủ đề về iPhone 16, cán đích ở vị trí Top 2 BXH SocialTrend Ranking News.

Tối ngày 29/9 vừa qua, sự kiện giao lưu giữa người dân và CEO Nguyễn Phương Hằng tại KDL Đại Nam đã trở thành mối quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng với 31,7K thảo luận 296,6K tương tác. Trong đó, 51% thảo luận đến từ các Facebook Page đưa tin như: Trạm Giải Trí, Bình Dương 24H, Beatvn… và 39,2% thảo luận đến từ TikTok. Đa phần thảo luận xoay quanh việc CEO Nguyễn Phương Hằng đã quyên góp 10 tỷ đồng giúp đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt; KDL Đại Nam miễn phí tham gia và sử dụng các dịch vụ; CEO Nguyễn Phương Hằng rao bán chiếc nhẫn kim cương 1.000 tỷ để ủng hộ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam…

Top 10 SocialTrend Ranking Ranking News – Lĩnh vực Tin tức.

Xem tất cả chủ đề Tin tức đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Chương trình giải trí, Âm nhạc, Phim ảnh và Tin tức tuần 24/09-30/09/2024. Để theo dõi những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ Nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp Marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực, từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, Marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.