e-Com case-study: Bí quyết giúp nhãn hàng FMCG mới lên e-Com 1 năm đã đạt Top 5 thị phần

Chỉ mới xuất hiện hơn 1 năm trở lại đây trên thương mại điện tử nhưng hai thương hiệu Goo:by và Yingcool đã nhanh chóng có mặt trong Top 5 thương hiệu bán chạy nhất ngành hàng trên Shopee và TikTok Shop (theo dữ liệu từ nền tảng EcomHeat của YouNet ECI). Trong thành công đó, hoạt động shoppertainment và branding trên mạng xã hội đóng vai trò không nhỏ. Cùng khám phá bí quyết đã giúp hai thương hiệu mới nổi này cạnh tranh hiệu quả với các đối thủ lớn.

Với một ngành hàng cạnh tranh và nhiều thương hiệu lớn, lâu đời như tã em bé, Yingcool và Goo:by đã có những bước đi nào để chiếm thị phần trên kênh trực tuyến? Hai thương hiệu xây dựng lòng tin cho người tiêu dùng ra sao?

Tất cả sẽ được giải đáp trong video “Chiến lược đánh chiếm e-Commerce của các thương hiệu mới – ngành Tã bỉm em bé” nằm trong chuỗi chương trình “Mastering e-Commerce” do công ty phân tích dữ liệu thương mại điện tử YouNet ECI thực hiện.

Thông qua case-study trong video này, người xem sẽ được “mở khoá” các insights, dữ liệu TMĐT độc quyền từ YouNet ECI – công ty tư vấn tăng trưởng trên TMĐT cho nhãn hàng. YouNet ECI mong muốn giúp nhãn hàng tiến gần đến bí kíp tăng trưởng bền vững, chiếm lĩnh Top 1 trên sàn Shopee, TikTok Shop.

Video bao gồm các phần chính:

  • Section 1 – Phân tích tăng trưởng của nhóm Thương hiệu mới nổi trong ngành Tã trên các nền tảng TMĐT: phân tích chuyển dịch thị phần và tăng trưởng GMV của các thương hiệu ngành tã trên Shopee và TikTok Shop.
  • Section 2 – Chiến lược của nhóm Thương hiệu mới nổi (Emerging Brands) tại Shopee và TikTok Shop: Phân tích các chiến thuật của Yingcool và Goo:by về marketing content, kênh bán hàng, branding… để đánh chiếm kênh thương mại điện tử.
  • Section 3 – Giải pháp đo lường và phân tích từ YouNet ECI: Cách nhãn hàng ứng dụng công nghệ và chuyên môn phân tích giúp giải bài toán tăng trưởng trên e-Com.

Các thông tin, dữ liệu sẽ được chia sẻ kèm theo insights phân tích từ Mr. Nguyễn Phương Lâm – Trưởng bộ phận Phân tích thị trường, công ty YouNet ECI. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nghiên cứu thị trường bán lẻ, Mr. Lâm hiện đang dẫn dắt hoạt động nghiên cứu dữ liệu và tư vấn chiến lược TMĐT cho các khách hàng của YouNet ECI như UNIQLO, Enfa, Sabeco, Durex...

Dữ liệu xuất hiện trong video là dữ liệu độc quyền cung cấp bởi nền tảng EcomHeat và được xử lý qua quy trình kết họp công nghệ AI và đội ngũ chuyên viên ngành hàng để cho ra kết quả sát thực tế nhất.

Video case-study này được YouNet ECI chia sẻ miễn phí với mục tiêu cung cấp số liệu thị trường và kiến thức cho người làm nghề TMĐT.

Đăng ký nhận video “Chiến lược đánh chiếm e-Commerce của các thương hiệu mới – ngành Tã bỉm em bé” đầy đủ tại đây.

YouNet Ecommerce Intelligence (YouNet ECI) là đơn vị phân tích và tư vấn tăng trưởng trên sàn thương mại điện tử dựa trên Big Data.

YouNet ECI phục vụ các nhãn hàng tại Việt Nam trong việc lập kế hoạch, theo dõi hiệu quả và tăng doanh thu khi kinh doanh trên môi trường trực tuyến. YouNet ECI hiện sở hữu bộ dữ liệu đầy đủ và chi tiết nhất về các sàn TMĐT Việt Nam, xử lý theo quy trình E.M.D.A. để đưa những ra định hướng thông minh cho doanh nghiệp.

Contact point: Mr. Trường Đặng – PR & Marketing Manager – YouNet Group

Tuyên bố miễn trừ:

Đối tượng của bài nghiên cứu này không phải là khách hàng và hiện không có mối liên hệ chính thức nào với tổ chức thực hiện nghiên cứu này. Mục đích duy nhất của nghiên cứu này là để cung cấp kiến thức cho cộng đồng. Chủ đề nghiên cứu của chúng tôi được chọn dựa trên mức độ liên quan với mục tiêu nghiên cứu và mọi dữ liệu, ý kiến hoặc kết luận được rút ra đều dựa trên kết quả nghiên cứu trung lập.