Cập nhật mới từ TikTok Ads: Quảng cáo tìm kiếm với nhắm mục tiêu theo từ khóa

TikTok đang cập nhật thêm giải pháp khác cho các thương hiệu có nhu cầu sử dụng tính năng quảng cáo sản phẩm đến người dùng trên nền tảng. Giải pháp này hứa hẹn mang đến nhiều tính năng tốt hơn, được biết đến với phiên bản cập nhật của “Search Ads Campaigns” (Chiến dịch Quảng cáo tìm kiếm)

Quảng cáo tìm kiếm hiện có sẵn cho cả mục tiêu Lưu lượng truy cập và Chuyển đổi trên web, đồng thời bao gồm một yếu tố mới trong quá trình thiết lập cho phép nhà quảng cáo chọn từ khóa có liên quan cho chiến dịch của họ.

Sự khác biệt lớn nhất so với Quảng cáo tìm kiếm hiện tại về định dạng là mang lại cho nhà quảng cáo nhiều quyền kiểm soát hơn về vị trí mà quảng cáo sẽ hiển thị trên nền tảng.

Năm ngoái, TikTok đã thêm nút chuyển đổi sds tìm kiếm trong chiến dịch quảng cáo, khi được kích hoạt sẽ đảm bảo rằng quảng cáo đủ điều kiện hiển thị trong các truy vấn tìm kiếm có liên quan trong ứng dụng.

Hạn chế ở đây là việc chuyển đổi chỉ là một vị trí chứ không phải là một tùy chọn quảng cáo riêng biệt. Điều này có nghĩa là nhà quảng cáo có thể bật tính năng này để quảng cáo xuất hiện trong các tìm kiếm có liên quan nhưng không thể nhắm mục tiêu từ khóa cụ thể.

Cập nhật của Quảng cáo tìm kiếm của TikTok thể hiện trong ứng dụng giống như phiên bản web nhưng cho phép nhà quảng cáo có nhiều quyền kiểm soát hơn.

TikTok đã lên tiếng về cập nhật lần này:

“Với Chiến dịch quảng cáo tìm kiếm, các thương hiệu có toàn quyền kiểm soát cách nội dung của họ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm TikTok, đảm bảo phân phối đúng nội dung cho đúng người dùng.”

Vì vậy, một lần nữa, vị trí và giao diện vẫn giống nhau, nhưng bạn có nhiều tùy chọn hơn để kiểm soát vị trí quảng cáo của mình xuất hiện, liên quan đến truy vấn của người dùng.

Điều này rất quan trọng vì theo TikTok, 57% người dùng sử dụng chức năng tìm kiếm của TikTok và 23% tìm kiếm thứ gì đó trong vòng 30 giây sau khi mở ứng dụng. TikTok cũng đang dần trở thành điểm đến để khám phá sản phẩm, trong khi TikTok cũng lưu ý rằng các thương hiệu chạy Quảng cáo tìm kiếm ngoài Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu nhận thấy tỷ lệ chuyển đổi tăng trung bình 20%.

Như bạn có thể thấy trong ví dụ này, hệ thống của TikTok cũng sẽ đề xuất các từ khóa để nhắm mục tiêu dựa trên các cụm từ bạn đã nhập.

Đây là một sự cải tiến tốt, rất giống với các tùy chọn chiến dịch tìm kiếm khác trong các ứng dụng khác, nhưng là một bản cập nhật có giá trị cho tính năng nhắm mục tiêu khám phá của TikTok.

Với việc TikTok tiếp tục phát triển thành một nền tảng thương mại điện tử và là điểm đến cho người mua sắm, nền tảng này có thể trở thành một lựa chọn có giá trị hơn theo thời gian.

Nguồn: Marketing Dive

An Yên dịch

*Vui lòng ghi rõ nguồn và người dịch khi sử dụng