Đoàn Chủ đầu tư và KTS tham quan công nghệ Sacmi Coninua+ tại Nhà máy Viglacera - Eurotile

Sáng 28/9/2024, hơn 30 kiến trúc sư và chủ đầu tư đã có buổi trải nghiệm đầy ấn tượng về công nghệ sản xuất gạch ốp lát cao cấp và đá nung kết tiên tiến nhất thế giới, tại Nhà máy Viglacera - Eurotile (KCN Mỹ Xuân, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Chương trình tham quan nằm trong khuôn khổ Tọa đàm “Tầm Quan Trọng Của Vật Liệu Trong Thiết Kế & Thi Công Nội Ngoại Thất”, được tổ chức bởi Vasta Stone và VPStone.

Tham-quan-Nha- may-Viglacera- Eurotile-3.JPG

Đoàn khách tham quan chụp hình kỷ niệm tại Nhà máy Viglacera - Eurotile

Tại đây, các khách mời đã có cơ hội tận mắt chứng kiến dây chuyền sản xuất gạch ốp lát cao cấp Eurotile và đá nung kết Vasta Stone sử dụng công nghệ Sacmi Continua+ - một trong những công nghệ tiên tiến nhất thế giới hiện nay. Công nghệ này cho phép tạo ra các sản phẩm gạch ốp lát cao cấp Eurotile có kích thước lớn, thiết kế tinh tế và đá nung kết có độ bền cao, mẫu mã đa dạng, đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất của các dự án kiến trúc hiện đại.

Tham-quan-Nha- may-Viglacera- Eurotile-2.JPG

Tham-quan-Nha- may-Viglacera- Eurotile-1.JPG

Dây chuyền sản xuất đá nung kết Sacmi Continua+ có tổng công suất trên 2 triệu tấn/năm, tổng vốn đầu tư 1.206 tỷ đồng

Việc ứng dụng công nghệ Sacmi Continua+ có thể đáp ứng được nhu cầu sản xuất với số lượng lớn nhưng vẫn giữ vững chất lượng sản phẩm đầu ra. Bởi thay vì sử dụng khuôn và lực nén truyền thống, công nghệ này sẽ tạo hình trực tiếp từ nguyên liệu bột, giúp giảm lượng phế liệu và tiết kiệm đáng kể nguyên liệu. Bên cạnh đó, một trong những điểm sáng của Sacmi Continua+ là khả năng tự động hoá cao, giúp giảm thiểu sai sót trong quy trình sản xuất và đảm bảo tính nhất quán trong chất lượng sản phẩm.

Tham-quan-Nha- may-Viglacera- Eurotile-6.JPG

Tham-quan-Nha- may-Viglacera- Eurotile-7.JPG

Ông Nguyễn Duy Trúc, Giám đốc Nhà máy Viglacera - Eurotile (thứ 2, trái qua)

"Về mặt môi trường, công nghệ Sacmi giúp tiết kiệm năng lượng nhờ quy trình nung kết hiện đại, giảm thiểu đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch. Nhờ đó, lượng khí thải CO₂ được cắt giảm mà vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, Sacmi Continua+ cũng cho phép chúng tôi tối ưu việc tái chế nguyên liệu, khi những sản phẩm lỗi có thể được tái sử dụng ngay trong quy trình mà không cần thêm công đoạn xử lý phức tạp" - ông Nguyễn Duy Trúc, Giám đốc Nhà máy Viglacera - Eurotile cho biết thêm.

Tham-quan-Nha- may-Viglacera- Eurotile-4.JPG

Sản phẩm đá nung kết có cấu trúc vân trong xương tại Nhà máy

Đặc biệt, sau đúng 1 năm kể từ ngày ra mắt dây chuyền Continua+ hiện đại của SACMI (Italia) và được chứng nhận khả năng sản xuất “Tấm đá nung kết có kích thước lớn nhất Việt Nam” với kích thước xác lập kỷ lục là 1.620 x 3.310mm, Nhà máy Viglacera - Eurotile tiếp tục nâng cấp sản phẩm này lên một tầm cao chất lượng mới với cấu trúc vân trong xương. Không chỉ có kích thước lớn, có bề mặt mô phỏng đá tự nhiên với vẻ đẹp siêu thực, bởi toàn bộ hiệu ứng vân đá được xuyên suốt bề dày sản phẩm, giúp ứng dụng vào những công trình kiến trúc đòi hỏi rất cao về tính thẩm mỹ, hoặc những sản phẩm vật dụng trang trí sang trọng, cần sự tỉ mỉ đến từng chi tiết. Đá nung kết vân trong xương cũng là giải pháp vật liệu ốp lát tại các vị trí cần độ ma sát mài mòn cao và bền vững để vượt lên sự khắc nghiệt của môi trường cũng như chống lại tác động vật lý trực tiếp lên bề mặt.

Tham-quan-Nha- may-Viglacera- Eurotile-8.JPG

Bên cạnh việc tìm hiểu về dây chuyền sản xuất, buổi tham quan cũng giúp cho các quan khách có nhiều góc nhìn sâu sắc về tầm quan trọng của vật liệu xây dựng trong việc kiến tạo không gian hiện đại, đa năng và giàu tính thẩm mỹ. Nhờ vào tính bền vững và sáng tạo trong việc ứng dụng sản phẩm của Eurotile và Vasta stone đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác, kết nối giữa các kiến trúc sư, nhà thiết kế và các nhà đầu tư. Những ý tưởng đột phá cùng các giải pháp bền vững này hứa hẹn sẽ góp phần làm nên những công trình kiến trúc độc đáo trong tương lai.

Tham-quan-Nha- may-Viglacera- Eurotile-5.JPG

Hơn hết, bằng việc ứng dụng công nghệ Sacmi Continua+ cũng sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về môi trường và sức khỏe, mở ra hướng đi mới cho ngành kiến trúc Việt Nam. Với chất lượng vượt trội và tính bền vững cao, sản phẩm của chúng tôi không chỉ góp phần tạo nên những công trình kiến trúc hiện đại, thẩm mỹ mà còn đảm bảo một môi trường sống lành mạnh cho người tiêu dùng.