Marketer Trung Ngoc
Trung Ngoc

Culier Fulltime @ TNDigi Digital Marketing

Website Wordpess có tệ như mọi người vẫn hay nghĩ?

#Bài viết này mình viết dựa trên kinh nghiệm sau một thời gian tiếp xúc đủ dài trên wordpress nên nếu có gì chưa đúng mọi người góp ý để mình cải thiện thêm nhé!

Website wordpress chiếm hơn 60% số lượng website trên Internet, nên việc website bị tấn công được sử dụng wordpress để phát triển cũng chiếm tỉ lệ nhiều hơn. Nên những suy nghĩ về wordpress bảo mật không tốt là điều mà mọi người thường nghĩ đến.

Tại sao có nhiều suy nghĩ tiêu cực về WordPress?

Có nhiều lời đồn nói rằng wordpress là nền tảng không tốt vì khả năng bảo mật kém và là ưu tiên hàng đầu đối với những tin tặc. Nên wordPress thường được nhắc đến là nền tảng không tốt.

Để khẳng đinh lại với bạn rằng wordpress có tệ không thì mình xin đảm bảo Chắc chắn là không, WordPress không phải là một lựa chọn tồi tệ. Với hơn 60% trang web trên Internet sử dụng WordPress, bao gồm cả các công ty lớn. Do đó, không thể coi WordPress là 1 nền tảng xấu. Các lập luận rằng WordPress tồi tệ thường tập trung vào các yếu tố nhà phát triển và vượt quá phạm vi của WordPress.

Biểu đồ mô tả thị phần các ngôn ngữ website trên internet. Trong đó, worpdress chiếm hơn 60% thị phần

Biểu đồ mô tả thị phần các ngôn ngữ website trên internet. Trong đó, worpdress chiếm hơn 60% thị phần

Làm rõ nguyên nhân khiến WordPress không được đánh giá cao?

Lời đồn về WordPress không an toàn

Một trong những thông tin được bàn luận khá phổ biến là WordPress không an toàn để xây dựng các trang web quan trọng bởi nó thường bị các hacker nhắc đến. Điều này là sai, WordPress là một nền tảng an toàn và minh bạch.

Nguyên nhân dẫn đến vấn đề bảo mật là WordPress mang trong mình mã nguồn mở luôn có sẵn để được xem xét và tìm ra các vấn đề bảo mật và được theo dõi bởi các chuyên gia bảo mật trên toàn thế giới. Hàng ngàn nhà phát triển đóng góp vào mã nguồn WordPress và phần mềm cũng đã được kiểm tra kỹ lưỡng. WordPress cũng cho phép tùy chỉnh và sử dụng các plugin có tính bảo mật cao để tăng cường bảo vệ website.

Hơn nữa, WordPress chiếm hơn 60% số lượng website trên Internet, nên việc website bị tấn công được sử dụng wordpress để phát triển cũng chiếm tỉ lệ nhiều hơn.

WordPress chỉ tốt cho việc viết blog

WordPress là nền tảng blogging tốt nhất trên thị trường, giúp người dùng bắt đầu viết blog một cách dễ dàng. Tính đến thời điểm hiện tại WordPress đã phát triển thành công cụ quản lý nội dung mạnh mẽ cho các loại trang web khác nhau.

Đặc biệt, WooCommerce là một plugin của WordPress giúp xây dựng cửa hàng trực tuyến và là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu. WordPress cũng được sử dụng để tạo ra các trang web thành viên, bán khóa học trực tuyến và thậm chí xây dựng các ứng dụng SaaS như OptinMonster.

Cho nên, WordPress tốt cho việc viết Blog là đúng. Nhưng không chỉ, mà wordpress còn làm được nhiều hơn thế, ví dụ như làm website bán hàng, website bán khóa học…

Code WordPress không đạt tiêu chuẩn và khá lỗi thời?

Lập luận này thường được đưa ra bởi những nhà phát triển không làm việc với website WordPress thường xuyên. Mã nguồn WordPress được thiết kế đơn giản để dễ sử dụng và phổ biến. Cho phép người dùng không chuyên cũng có thể xây dựng trang web mà không cần biết code quá nhiều.

Mã nguồn của WordPress tuân thủ tiêu chuẩn, mạnh mẽ và cung cấp nền tảng vững chắc cùng với giao diện lập trình mạnh mẽ để nhà phát triển xây dựng các ứng dụng và giải pháp.

WordPress được sử dụng bởi những người nghiệp dư

Cộng đồng WordPress rất lớn và bao gồm tất cả các cấp độ người dùng. Nền tảng này được sử dụng từ các doanh nghiệp nhỏ, nhà xuất bản độc lập đến các thương hiệu lớn và thậm chí các chính phủ quốc gia như Whitehouse.gov (trang web chính phủ Hoa Kỳ) cũng sử dụng WordPress.

Nhưng lời đồn này cũng đúng, bởi góc nhìn và những suy nghĩ thiên về việc, nếu như chuyên sâu về lập trình thì ít ai dùng nó bởi nó dễ học, tiếp cận và phát triển. Những ngôn ngữ khác cần yếu tố chuyên môn cao hơn để có thể sử dụng thành thạo.

WordPress không thân thiện với người mới bắt đầu

Có nhiều ý kiến cho rằng WordPress không dành cho người mới học là không chính xác. Giống như bất kỳ phần mềm nào khác, bạn sẽ cần một thời gian để hiểu cách sử dụng, người mới học WordPress sẽ nhanh chóng tiếp thu và trở nên thành thạo chỉ trong vài tuần.

Nền tảng này cũng đã được cải tiến để trở nên dễ sử dụng hơn theo thời gian. Ngoài ra, có nhiều plugin xây dựng trang và hơn 60,000+ plugin miễn phí để mở rộng tính năng của trang web mà không cần viết code. Các công cụ tự động như Uncanny Automator cũng có sẵn để giúp tiết kiệm thời gian quản lý website WordPress.

Đội ngũ WordPress ít khi hỗ trợ người dùng

Thực chất WordPress có hỗ trợ đa dạng bằng nhiều hình thức và người dùng có thể tìm kiếm hỗ trợ từ cộng đồng WordPress thông qua diễn đàn chính thức, trang tài nguyên.

WordPress không phù hợp với thương mại điện tử

WordPress không có tính năng thương mại điện tử tích hợp sẵn, nhưng có thể sử dụng plugin WooCommerce để tạo ra website thương mại điện tử. WooCommerce là nền tảng thương mại điện tử được sử dụng nhiều nhất trên toàn cầu và có hàng ngàn tiện ích mở rộng để mở rộng chức năng của cửa hàng trực tuyến.

>> Bài viết hơi dài nên mình để link bài gốc của mình tại đây nhé!