APAC Effie Awards 2024 công bố danh sách thắng giải

Ngày 13/9/2024, lễ trao giải APAC Effie Awards 2024 đã diễn ra tại Four Seasons Hotel, Singapore. Đêm Gala vinh danh 88 đơn vị và chiến dịch xuất sắc, trong đó có 1 giải Grand Effie, 15 giải Vàng, 29 giải Bạc và 43 giải Đồng.

Điểm sáng của đêm trao giải năm nay thuộc về chiến dịch “Til It’s Done” của Ogilvy Melbourne triển khai cho Liên đoàn bóng đá Australia. Chiến dịch được thực hiện nhằm thu hút sự ủng hộ cho đội tuyển nữ quốc gia The Matildas trước thềm Giải vô địch World Cup nữ FIFA. “Til It’s Done” đã thắng lớn với 3 giải Vàng, 1 giải Bạc và giải Grand Effie danh giá.

Nhờ thành công của chiến dịch “Til It’s Done”, agency Ogilvy Melbourne lần đầu tiên giành được danh hiệu Agency of the Year. Đồng thời đây cũng là lần đầu tiên một thương hiệu và nhà tiếp thị thể thao xuất hiện tại các hạng mục Special Awards, khi Liên đoàn bóng đá Australia và The Matildas được vinh danh là Marketer of the Year và Brand of the Year.

Chiến dịch “Til It’s Done” của Ogilvy Melbourne triển khai cho Liên đoàn bóng đá Australia "bội thu" tại APAC Effie Awards 2024.

Ogilvy tiếp tục giữ vững danh hiệu Agency Network of the Year trong 6 năm liên tiếp với 6 giải Vàng, 7 giải Bạc và 14 giải Đồng với các đơn vị đến từ Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore và Hàn Quốc.

The Womb Communications được trao giải Independent Agency of the Year, đây là lần thứ hai agency có trụ sở tại Ấn Độ đạt được danh hiệu cao quý này. Danh sách những đơn vị và tổ chức thẳng giải Effies đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó Ấn Độ dẫn đầu với 34 Effies, tiếp theo là Australia với 15 Effies và New Zealand theo sát với 13 Effies.

Chủ tịch Ban Giám khảo Giải thưởng APAC Effie Awards 2024 Tze Kiat Tan chia sẻ: “Giải thưởng Effie APAC không chỉ ghi nhận những chiến dịch xuất sắc mà còn truyền cảm hứng cho toàn ngành hướng đến sự trưởng thành. Giành được một Effie là bằng chứng cho thấy bạn đã đạt được kết quả và tác động trong môi trường cạnh tranh phức tạp và đa dạng. Xin chúc mừng tất cả những người thắng cuộc vì thành tích đáng nể này và đã góp phần đặt ra tiêu chuẩn mới cho các nhà tiếp thị khu vực của chúng ta”.

Special Awards được trao dựa trên tổng số điểm mà mỗi winner và các tác phẩm lọt vào chung kết đạt được. Danh sách Special Awards năm nay:

Xem danh sách chi tiết tại đây.

Những đơn vị và chiến dịch lọt vào Chung kết sẽ được cộng điểm cho 2024 Effie Index – bảng xếp hạng các agencies, marketers và thương hiệu hoạt động hiệu quả trên toàn cầu. Chỉ số này sẽ được công bố vào năm 2025.