Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W39/2024: Vingroup ký thoả thuận với hai tập đoàn giải trí Mỹ, Merino và Celano về tay Nutifood

Trong tuần qua, bản tin Brand Updates tiếp tục ghi nhận nhiều tin tức thương hiệu đáng chú ý: Vingroup cùng lúc “bắt tay” với hai tập đoàn giải trí lớn là Warner Music Group và Indochina Productions; Nutifood hoàn tất thủ tục mua 51% cổ phần của Kido Foods, chính thức sở hữu thương hiệu kem Merino và Celano… cùng nhiều thông tin thú vị khác.

Vingroup ký thoả thuận với Warner Music Group và Indochina Productions

Ngày 25/9, Tập đoàn Vingroup ký biên bản ghi nhớ với hai tên tuổi lớn trong lĩnh vực giải trí thế giới là Warner Music Group Indochina Productions. Lễ ký kết diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến Du lịch – Điện ảnh Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức tại Hollywood, California.

Theo thoả thuận, Vingroup sẽ hợp tác với Warner Music Group và Indochina Productions để đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm chiến lược, đồng thời, giới thiệu văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế thông qua phim ảnh, nhạc hội và video âm nhạc. Các bên sẽ hợp tác chặt chẽ nhằm quảng bá Việt Nam là điểm đến hàng đầu cho các nhà làm phim, sản xuất video âm nhạc quốc tế.

Để hiện thực hoá mục tiêu này, Vingroup cam kết hỗ trợ các dự án của Warner Music Group và Indochina Productions được thực hiện tại địa điểm thuộc hệ sinh thái của tập đoàn, bao gồm các khu nghỉ dưỡng Vinpearl và công viên giải trí VinWonders. Tập đoàn cũng sẽ cung cấp các mẫu xe điện VinFast để sử dụng trong dự án âm nhạc và phim ảnh của hai đối tác.

Mặt khác, màn hợp tác này cũng tạo tiền đề để các ngôi sao âm nhạc hàng đầu thế giới trực thuộc quản lý của Warner Music Group tham gia Đại nhạc hội quốc tế 8Wonder và các sự kiện âm nhạc khác do Vinpearl tổ chức.

Vingroup ký thoả thuận với Warner Music Group và Indochina Productions.

Nguồn: Vingroup

Nutifood trở thành công ty mẹ của Kido Foods, chính thức sở hữu thương hiệu kem Merino và Celano

Nutifood thông báo đã hoàn tất các thủ tục đầu tư để nắm giữ 51% cổ phần của CTCP Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods). Với tỷ lệ sở hữu này, Nutifood chính thức trở thành công ty mẹ nắm quyền kiểm soát Kido Foods. Đây được cho là bước đi chiến lược, giúp Nutifood hoàn thiện chuỗi cung ứng và mở rộng sang ngành hành đông lạnh.

Kido Foods sở hữu hai thương hiệu kem nổi tiếng là Celano và Merino, chiếm lĩnh thị phần lớn từ khi gia nhập thị trường năm 2003. Theo Euromonitor, năm 2023, Kido Foods đứng đầu toàn ngành kem khi chiếm tới 46,7% thị phần. Trong đó, chỉ riêng Merino và Celano đã chiếm lần lượt 24,2% và 19,2% thị phần, cao hơn con số toàn ngành hàng kem của hai đối thủ Unilever và Vinamilk.

“Việc đầu tư vào Kido Foods cho phép Nutifood mở rộng từ lĩnh vực dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đồng thời, thương vụ này cũng cho phép Nutifood làm chủ một hệ thống phân phối ngành hàng đông lạnh với hàng trăm nghìn tủ kem bao phủ rộng khắp từ điểm bán lẻ truyền thống, bán lẻ hiện đại cho đến nhà hàng, khách sạn, các điểm vui chơi giải trí... trên cả nước”, ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ Tịch HĐQT Nutifood, chia sẻ.

Hiện tại, 49% cổ phần còn lại của Kido Foods vẫn do tập đoàn KIDO nắm giữa.

Nutifood trở thành công ty mẹ của Kido Foods, chính thức sở hữu thương hiệu kem Merino và Celano.

Nguồn: VnExpress

Thiso lần đầu mở quán cà phê

Thiso, công ty con của Tập đoàn Thaco, vừa khai trương quán cà phê Besoverse Cosmic Cafe tại khu đô thị Sala (TP. Thủ Đức, TP.HCM). Đây là mô hình quán cà phê theo chủ đề (themed cafe) lấy cảm hứng từ câu chuyện của robot Beso. Robot này xuất hiện tại TTTM Thiso Mall từ năm 2022, trở thành điểm hút khách nhờ ngoại hình to lớn, có thể cử động, biểu lộ cảm xúc và tương tác với khách hàng.

Theo giới thiệu, Besoverse Cosmic Cafe “như trạm sạc năng lượng, tiếp thêm tinh thần để người trẻ tiếp tục sáng tạo, chinh phục thử thách, vùng đất mới”. Không gian quán mô phỏng phi thuyền du hành vũ trụ, cùng thực đơn sáng tạo theo chủ đề Beso với nhiều món “bắt trend” và bán kèm merchandise. Với định vị này, thương hiệu hướng đến tệp khách hàng trẻ, mê check-in.

Nguồn: Tổng hợp

Coca-Cola “khai tử” dòng đồ uống mới sau 7 tháng ra mắt

Coca-Cola vừa bất ngờ tuyên bố ngừng sản xuất dòng nước ngọt Coca-Cola Spiced và Coca-Cola Spiced Zero Sugar chỉ sau 7 tháng ra mắt thị trường Mỹ và Canada. Dù trước đó, tập đoàn đã dự định đưa dòng đồ uống này vào danh mục sản phẩm kinh doanh lâu dài, thay vì chỉ bán ngắn hạn.

“Chúng tôi luôn lắng nghe những gì người tiêu dùng yêu thích và điều chỉnh các sản phẩm của mình”, công ty khẳng định trong một tuyên bố, đồng thời cho biết sẽ dần loại bỏ hai dòng sản phẩm nói trên và thay thế bằng một hương vị mới vào năm sau.

Coca-Cola không giải thích về lý do ngừng sản xuất, nhưng nhiều người cho rằng sự thất bại này có thể đến từ quá trình phát triển sản phẩm quá nhanh. Trong giai đoạn trình làng, ông Shakir Moin – Giám đốc Tiếp thị khu vực Bắc Mỹ của công ty – cho biết Coca-Cola Spiced và Coca-Cola Spiced Zero Sugar được phát triển chỉ trong 7 tuần. Trong khi thông thường, tập đoàn sẽ mất khoảng một năm để nghiên cứu một loại đồ uống mới. Bên cạnh đó, hương vị của Coca-Cola Spiced cũng được cho là không mấy đặc sắc khi không có nhiều vị cay mà chủ yếu là hương vị giống quả mâm xôi.

Coca-Cola “khai tử” dòng đồ uống mới sau 7 tháng ra mắt.

Nguồn: Food Dive

Duolingo công bố hàng loạt cải tiến sản phẩm tại Duocon 2024

Ngày 24/9, Duolingo công bố những cải tiến sản phẩm nổi bật trong hội thảo thường niên Duocon 2024. Các tính năng mới như Cuộc gọi Video (Video Call) và Phiêu lưu (Adventures) cho thấy Duolingo quyết tâm ứng dụng những tiến bộ mới nhất của công nghệ AI để nâng cấp trải nghiệm học tập cho người dùng toàn cầu.

Trong đó, nổi bật nhất là tính năng Cuộc gọi Video, cho phép người học đăng ký gói Duolingo Max được trải nghiệm hình thức giao tiếp ngẫu hứng, chân thật với Lily – một trong những nhân vật nổi tiếng của Duolingo. Tính năng mô phỏng cuộc gọi video thực tế với ngữ cảnh tương tác cá nhân hoá, giúp người học rèn luyện giao tiếp ngoại ngữ một – một.

Ngoài ra, tại Duocon 2024, Duolingo cũng thông báo về việc hợp tác với Loog – nhà sản xuất nhạc cụ cỡ nhỏ nổi tiếng – để thiết kế bàn phím piano điện nhỏ gọn, phù hợp với khoá học Duolingo Âm nhạc. Cái “bắt tay” này giúp người học trực tiếp luyện tập các bản nhạc của Duolingo trên bàn phím piano điện có 3 quãng.

Ông Luis von Ahn, Đồng sáng lập và CEO của Duolingo, phát biểu tại sự kiện: “Thông qua các tính năng ứng dụng AI, chúng tôi giới thiệu những cách thức học chuyên sâu mới, giúp người học luyện tập và tự tin giao tiếp. Những cải tiến này mới chỉ là những bước đi đầu tiên của chúng tôi trong hành trình ứng dụng công nghệ để phục vụ cộng đồng người học toàn cầu ngày một tốt hơn”.

Duolingo công bố hàng loạt cải tiến sản phẩm tại Duocon 2024.

Nguồn: Duolingo

Jim Beam kết hợp cùng nhóm nhạc nữ K-Pop Le Sserafim ra mắt chiến dịch mới tại Châu Á

Ngày 26/9/2024, Jim Beam – thương hiệu bourbon whiskey – chính thức ra mắt chiến dịch quảng bá thương hiệu mới tại Châu Á với mục tiêu tôn vinh giá trị và sức mạnh của sự kết nối. Chiến dịch được thực hiện tại 7 thị trường trọng điểm – Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam – với sự đồng hành của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Le Sserafim trong vai trò đại sứ thương hiệu.

Thông qua chiến dịch này, thương hiệu mong muốn nhấn mạnh nhu cầu kết nối nguyên bản của con người. Từ đây, chiến dịch khơi dậy tinh thần gắn kết, đồng hành cùng mỗi cá nhân trên hành trình tìm kiếm “hội bạn thân” của riêng mình, để cảm nhận và lan tỏa sức mạnh kết nối từ việc cùng nhau chia sẻ niềm vui khám phá cuộc sống.

Đại sứ thương hiệu Le Sserafim xuất hiện trong các video định dạng kỹ thuật số, cùng nhau mang đến những khoảnh khắc khám phá các công thức pha chế đồ uống mới, các vũ đạo thu hút, những khoảnh khắc tận hưởng vui vẻ và phong cách thời trang độc đáo. Nội dung các video được lấy cảm hứng từ những xu hướng được yêu thích và quan tâm trên mạng xã hội, truyền tải thông điệp về việc mỗi người nên tự tin vào chính mình và không ngần ngại trải nghiệm những điều mới mẻ cùng bạn bè, người thân.

Nguồn: Jim Beam

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp