YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu tháng 8/2024

Tháng 8/2024, giữa quý III, đường đua truyền thông với nhiều biến động so với tháng trước khi có sự thay đổi đáng kể về thứ hạng của các thương hiệu. Vậy trên MXH, vị trí của BXH thương hiệu YMI tháng 8/2024 của mỗi ngành hàng thuộc về những thương hiệu nào?

Cùng YouNet Media phân tích các hoạt động sôi động của các thương hiệu qua góc nhìn lắng nghe mạng xã hội (social listening) trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 8/2024.

Một số hoạt động nổi bật của thương hiệu trên mạng xã hội tháng tháng 8/2024:

  • Ngành Bia trong tháng 8/2024 ghi nhận 1,1 triệu lượt thảo luận, giảm gần 20% so với tháng trước. Tiger giữ vững vị trí dẫn đầu với sự kiện âm nhạc “Tiger Crystal Rave” tại Vũng Tàu và Đà Nẵng, cùng chương trình khuyến mãi “Bật thùng Tiger – Nâng bóng vàng”. Strongbow vươn lên vị trí thứ 2 nhờ chiến dịch ra mắt hai hương vị mới của dòng Strongbow Sparkling Ciders “Dịu Nhẹ Thêm Chill”. Larue đồng hạng thứ 2, nổi bật với chiến dịch “Không Ngừng Phấn Đấu – Ghi Dấu Cùng Larue” và sự kiện “Đại Nhạc Hội Larue Yêu Đà Nẵng”. 1664 Blanc trở lại BXH ở vị trí thứ 4 với chiến dịch “1664 Rồi 1664 Thôi” và sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng. Heineken quay lại Top 5 với chiến dịch “0 Độ 0 Lo” và hoạt động “Trạm 0 Độ lưu động” kết hợp cùng Xanh SM.
  • Ngành Sữa nước trong tháng 8/2024 ghi nhận 322 nghìn lượt thảo luận, tăng gần 10% so với tháng trước. MILO tiếp tục giữ ngôi đầu bảng với chương trình khuyến mãi “Mua MILO, săn cục vàng” và chuỗi bài đăng của KOLs như Bà Tân Vlog và Gia Đình Cam Cam. Vinamilk vươn lên vị trí thứ 2 nhờ chiến dịch “Vinamilk 100 Tươi Mỗi Ngày” và tài trợ cuộc thi “Robotacon WRO 2024”. Lif Kun duy trì vị trí thứ 3 với các hoạt động nổi bật như giải chạy “Kun Marathon” và sự kiện thực tế ảo “Kun Galaxy”. TH true MILK đứng thứ 4, nổi bật với chiến dịch quảng bá sữa TH HILO và tài trợ giải chạy “S-Race”. Dutch Lady giữ vững vị trí thứ 5, dù ít hoạt động nhưng vẫn duy trì tăng trưởng tích cực.
  • Ngành Sữa bột trong tháng 8/2024 chứng kiến sự giảm 38% tổng lượng thảo luận, đạt 1,1 triệu lượt. NAN vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với các minigame quảng bá sản phẩm và chuỗi livestream như “Giải Mã Công Nghệ Đạm A2 & 5hmo”. ColosBaby chiếm vị trí thứ 2 nhờ minigame “Nối Dưỡng Chất – Trúng Quà Xinh” và bài đăng của KOLs như Sam và Mẹ ZinZon. Enfa đứng thứ 3, nổi bật với chuỗi minigame “Chọn Sữa Enfa – Nhận Quà Mê Nha”. Similac giành vị trí thứ 4 với chiến dịch “Xây dựng hệ miễn dịch cho bé sinh mổ”. Aptamil đứng Top 5 nhờ sự thảo luận mạnh mẽ từ các nhóm cộng đồng và KOCs trên mạng xã hội.
  • Ngành Thương mại Điện tử trong tháng 8/2024 ghi nhận 5,1 triệu lượt thảo luận, giảm 23% so với tháng trước. Shopee tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng với các phiên livestream như “Chuyện Đại Gia Đình Sốp Pi 8.8” và chuỗi siêu sale “Flash Sale Chính Hãng 8.8”. TikTok Shop vươn lên vị trí thứ 2 nhờ chương trình TV show “Nghề Chủ Chốt” và livestream cùng Võ Hà Linh, cùng với chuỗi sale “Thứ 6 Nửa Giá” và “Thứ Hai Freeship”. Lazada rơi xuống vị trí thứ 3 với các hoạt động sale lớn như “Siêu Sale 8.8” và minigame trên fanpage, dù lượng thảo luận vẫn sụt giảm. Tiki và Sendo giữ ổn định ở vị trí thứ 4 và 5 với các chương trình sale tương tự, nhưng đều ghi nhận mức giảm lớn trong lượng nhắc tới thương hiệu.
  • Ngành Ngân hàng trong tháng 8/2024 sôi động với tổng lượng thảo luận đạt gần 463 nghìn lượt thảo luận, tăng hơn 32% so với tháng trước. ACB vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với chiến dịch “Đồng minh thông thái” và chuỗi Minigame “Chọn Đồng minh tương sinh – Đắc lộc rinh quà xịn”. VIB nổi bật khi tài trợ cho chương trình “Anh trai say hi” và hoạt động livestream quảng bá thẻ. Techcombank cũng gây chú ý với vai trò tài trợ chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai” và quảng bá tính năng “Sinh lời tự động”. VPBank tập trung vào kỷ niệm 31 năm và triển lãm “Hokusai by VPBank”, trong khi Vietcombank ra mắt giao diện YouPro trên ứng dụng VCB DigiBank và kết hợp cùng ca sĩ Wren Evans.

Giới thiệu sơ lược về hệ thống bảng xếp hạng thương hiệu YMI – Scope of the Report

Hệ thống bảng xếp hạng thương hiệu YMI được YouNet Media ra mắt từ năm 2019, với mục tiêu tạo ra bộ tiêu chuẩn đo lường với góc nhìn mới trong việc đánh giá và xếp hạng mức độ hoạt động hiệu quả của thương hiệu, chiến dịch. bảng xếp hạng thương hiệu YMI cung cấp góc nhìn trung lập, khách quan về đánh giá hiệu suất hoạt động của các thương hiệu theo từng ngành hàng trên mạng xã hội (MXH).

Thứ hạng thương hiệu trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI là kết quả tổng hòa của các chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực và tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng người dùng thực tế tạo nên thảo luận). Các thương hiệu xuất hiện trong bảng xếp hạng đều phải thỏa tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

Bảng xếp hạng YMI Brand of the month tháng 8/2024: Công bố Top 5 thương hiệu đến từ 6 ngành hàng, có hoạt động sôi nổi và hiệu quả trên mạng xã hội trong tháng /2023 (1/8/2024-31/8/2024).

* Số liệu trong bảng xếp hạng được thống kê bởi nền tảng SocialHeat của YouNet Media.

YMI Ranking – Brand of the month 8/2021 và hoạt động nổi bật của các thương hiệu

1. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Bia trên MXH tháng 8/2024

Ngành Bia ghi nhận sự giảm nhẹ về lượng thảo luận với 1,1 triệu lượt thảo luận, giảm gần 20% so với tháng 7/2024. Bên cạnh 2 gương mặt quen thuộc từ tháng trước là Tiger và Larue, BXH Top 5 xuất hiện 2 thương hiệu mới là Strongbow, 1664 Blanc. Đặc biệt là Heineken đã tăng trưởng vượt bậc để vươn lên vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng.

Tiger duy trì ngôi vương với tổng lượng thảo luận lên tới 479 nghìn lượt, nổi bật là sự kiện âm nhạc “Tiger Crystal Rave” tại Vũng Tàu và Đà Nẵng và chương trình khuyến mãi “Bật thùng Tiger – Nâng bóng vàng” được duy trì cùng “Bật thùng Tiger Trúng 5 BMW X3”“Bật Sảng Khoái Săn SH160i”. Ngoài ra, phần lớn lượng thảo luận còn đến từ chiến dịch ra mắt sản phẩm mới Tiger Soju “Đắng Nhẹ Ngọt Êm” kết hợp cùng Liu Grace. Trong tháng 8/2024, Tiger chứng kiến sự sụt giảm nhẹ ở tổng lượng thảo luận và lượng nhắc tới thương hiệu, tuy nhiên lượng nhắc tới thương hiệu lại tăng gần 30%.

Tăng 10 bậc, Strongbow xuất sắc giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 8/2024. Thảo luận của thương hiệu đến từ chiến dịch ra mắt 2 hương vị mới của dòng Strongbow Sparkling Ciders “Dịu Nhẹ Thêm Chill”. Trong tháng 8/2024, trong khi tổng lượng thảo luận và chỉ số cảm xúc tăng không đáng kể, lượng nhắc tới thương hiệu và số lượng người tham gia thảo luận lại tăng lần lượt gấp 74 lần và 18 lần.

Larue đồng hạng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 8/2024, tăng 1 vị trí so với tháng trước. Đáng chú ý là chiến dịch “Không Ngừng Phấn Đấu – Ghi Dấu Cùng Larue” ở Quảng Nam và Đà Nẵng. Trong đó nổi bật là sự kiện âm nhạc “Đại Nhạc Hội Larue Yêu Đà Nẵng” và chương trình khuyến mãi “Bật Larue Cực Đã, Săn Lộc Hè Thả Ga”. Ngoài ra, Larue cũng cho ra mắt phiên bản lon cao ở Quảng nam và Đà Nẵng. Những chỉ số của Larue ghi nhận sự sụt giảm nhẹ so với tháng 7/2024, chỉ riêng số lượng người tham gia thảo luận giảm mạnh 55% so với tháng trước.

Sau 5 tháng, 1664 Blanc đã trở lại bảng xếp hạng thương hiệu YMI với vị trí thứ 4, tăng 3 bậc so với tháng trước. Chiến dịch “1664 Rồi 1664 Thôi” mang lại hiệu quả truyền thông ấn tượng với sự góp mặt của HIEUTHUHAI, Wren Evans và Quỳnh Anh Shyn trong “Chuyến tàu 1664”. Ngoài ra, Hoạt động tài trợ “Đảo Thiên Đường” cũng mang lại lượng thảo luận lớn cho thương hiệu. Trong tháng 8/2024, dù có sự sụt giảm nhẹ trong chỉ số cảm xúc, các chỉ số khác của 1664 Blanc đều tăng trưởng vượt bậc. Đặc biệt là tổng lượng thảo luận tăng 185% và số lượng người tham gia thảo luận tăng 319%.

Heineken đã quay trở lại ở Top 5 bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 8/2024. Nổi bật trong tháng là chiến dịch “0 Độ 0 Lo” và hoạt động nhân rộng mô hình “Trạm 0 Độ lưu động” kết hợp cùng Xanh SM. Ngoài ra, còn có minigame “Săn Ken Xanh nhí dàn tiệc sang, Rinh quà hot” và chương trình khuyến mãi kết hợp cùng Yoyo Garden. Tháng 8/2024, tất cả chỉ số của Heineken đều ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể, đặc biệt là tổng lượng thảo luận, lượng nhắc tới thương hiệu và số lượng người tham gia thảo luận lần lượt tăng 3,1 lần, 9,4 lần và 2,3 lần.

Top 5 thương hiệu ngành Bia trên MXH tháng 8/2024.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Bia trên MXH tháng 8/2024

2. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa nước trên MXH tháng 8/2024

Các thương hiệu nhóm Sữa nước sôi nổi với 322 nghìn lượt thảo luận, tăng gần 10% so với tháng 7/2024. MILO, Lif Kun, TH true MILK và Dutch Lady tiếp tục duy trì vị trí thứ 1, 3, 4 và 5. Riêng Vinamilk đã vươn lên Top 1 bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 8/2024.

MILO duy trì ngôi vương trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 8/2024 với chương trình khuyến mãi “Mua MILO, săn cục vàng” và chuỗi bài đăng của KOLs và KOCs như Bà Tân Vlog, Thái Vũ Blackbi, Gia Đình Cam Cam... Trong tháng 8/2024, MILO chứng kiến sự sụt giảm đáng kể ở các chỉ số, tổng lượng thảo luận giảm 26% và lượng nhắc tới thương hiệu giảm 88%. Ngược lại, chỉ số cảm xúc có sự tăng trưởng nhẹ 1% so với tháng trước.

Tăng 1 bậc, Vinamilk giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 8/2024 với chiến dịch “Vinamilk 100 Tươi Mỗi Ngày" và chuỗi bài đăng của KOLs và KOCs như Chuyện Nhà Linh Bí, Bay Cùng Mạch Khanh, Mẹ ZinZon... Ngoài ra, lượng thảo luận còn đến từ minigame “Sinh Nhật Vinamilk” và Hoạt động tài trợ “Bài Hát Của Chúng Ta – Our Song Vietnam”, cuộc thi “Robotacon WRO 2024”. Tháng 8/2024, các chỉ số của Vinamilk chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là tổng lượng thảo luận và số lượng người tham gia thảo luận tăng 2,8 lần, lượng nhắc tới thương hiệu tăng 1,9 lần.

Lif Kun duy trì vị thế ổn định ở vị trí thứ 3 bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 8/2024 với giải chạy “Kun Marathon” và sự kiện không gian galaxy thực tế ảo “Kun Galaxy”. Chiến dịch quảng bá “Sữa Thạch Kun Kun” và chuỗi bài đăng của KOLs và KOCs như Kiệt Hà Tịnh, Đỗ Kim Phúc, Trường Giang, Đào Lê Phương Hoa cũng thu hút được nhiều thảo luận. Trong tháng này, Lif Kun chứng kiến sự sụt giảm ở tổng lượng thảo luận, lượng nhắc tới thương hiệu và số lượng người tham gia thảo luận, đặc biệt lượng nhắc tới thương hiệu giảm 57% so với tháng trước. Ngược lại, chỉ số cảm xúc lại tăng 8% so với tháng 7/2024.

TH True MILK giành vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 8/2024 với chiến dịch quảng bá sữa TH HILO và các bài đăng của KOLs và KOCs. Ngoài ra, thảo luận còn đến từ hoạt động tài trợ “S-Race” và các nhóm cộng đồng trên Facebook. Trong khi tổng lượng thảo luận và số lượng người tham gia thảo luận lần lượt tăng 43% và 48%, thì lượng nhắc tới thương hiệu và chỉ số cảm xúc lại giảm lần lượt 32% và 41%.

Dutch Lady tiếp tục giữ vị trí thứ 5, dù không có nhiều hoạt động truyền thông nhưng các chỉ số của thương hiệu đều cho thấy sự tăng trưởng tích cực, ngoại trừ chỉ số cảm xúc có sụt giảm nhẹ. Phần lớn lượng thảo luận đến từ bài đăng truyền thông của thương hiệu và bài đăng của KOC Tiến Minh. Tháng 8/2024, Dutch Lady chứng kiến sự tăng trưởng 46% ở tổng lượng thảo luận 53% ở số lượng người tham gia thảo luận.

Top 5 thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa nước trên MXH tháng 8/2024.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa nước trên MXH tháng 8/2024

3. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa bột trên MXH tháng 8/2024

Ngành Sữa – nhóm Sữa bột ghi nhận sự sụt giảm 38% ở tổng lượng thảo luận trong tháng 8/2024 với 1,1 triệu lượt. Bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 8/2024 chào đón 2 gương mặt mới là Aptamil và ColosBaby.

Tăng 2 bậc, NAN đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 8/2024 với chuỗi minigame quảng bá NAN Optipro Plus 4 “Mong Muốn Của Mẹ – Có Nestlé Lo”, “Chọn Đúng Bột Sữa Mát, Cho Bụng Con Thật Êm”, “Ghép Sữa Mát Rinh Quà Xịn” cùng phiên livestream “Giải Mã Công Nghệ Đạm A2 & 5hmo Được Hơn 99% Mẹ Tin Dùng”. Ngoài ra, các bài đăng của KOLs như Pamyeuoi, Quốc Cơ Hồng Phượng, Gia Đình Cherry – Kiều Trinh cũng mang lại lượng lớn thảo luận cho thương hiệu này. Trong tháng 8/2024, tổng lượng thảo luận tăng gần 42%, số lượng người thảo luận tăng 85,5% so với tháng trước nhưng lượng nhắc tới thương hiệu lại giảm 10,5%.

ColosBaby giành vị trí thứ 2, tăng 5 vị trí so với tháng trước với chuỗi minigame ColosBaby Gold mới “Nối Dưỡng Chất – Trúng Quà Xinh”, “Ghép Hình Nhanh Tay, Nhận Ngay Quà Khủng”. Phần lớn lượng thảo luận đến từ các bài đăng của KOLs và KOCs như Sam, Châu Châu, Mẹ ZinZon, Mẹ Beo Review. Tháng này ColosBaby chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ ở các chỉ số, đáng chú ý là tổng lượng thảo luận và lượng nhắc tới thương hiệu đều tăng 3,1 lần so với tháng trước. Ngoài ra, số lượng người thảo luận cũng tăng 1,6 lần so với tháng 7/2024.

Enfa giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 8/2024, tăng 1 bậc so với tháng 7/2024. Nổi bật là chuỗi minigame từ các kênh phân phối của thương hiệu “Chọn Sữa Enfa – Nhận Quà Mê Nha”, “Enfa Tháng 8 Quà Chất Thật – Đã Thật”, “Mẹ Tinh Mắt Bắt Thêm Quà”. Ngoài ra, phần lớn lượng thảo luận còn đến từ các nhóm cộng đồng Mẹ và Bé trên Facebook. Trong tháng 8/2024, dù Enfa tăng hạng nhưng tổng lượng thảo luận và lượng nhắc tới thương hiệu lại giảm 38% và gần 70%.

Similac giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 8/2024, tăng 1 bậc so với tháng trước với chiến dịch “Xây dựng hệ miễn dịch cho bé sinh mổ”. Trong đó, nổi bật là cuộc thi “Bé Sinh Mổ Phiêu Lưu Ký” và chuỗi minigame như “Đề Kháng Vững Vàng, Ngàn Cơ Hội Phiêu Lưu”. Ngoài ra, thảo luận còn đến từ các Bài đăng của KOLs và KOCs như Võ Hạ Trâm, Xoài Fam... Tháng này, Similac ghi nhận sự tăng trưởng 29% ở tổng lượng thảo luận cùng với sự sụt giảm 43,7% ở lượng nhắc tới thương hiệu.

Tăng 1 bậc, Aptamil đã đặt chân vào BXH thương hiệu YMI tháng 8/2024 ở vị trí thứ 5. Phần lớn lượng thảo luận của thương hiệu đến từ các Nhóm cộng đồng Mẹ và Bé trên Facebook. Ngoài ra, bài đăng của KOCs cũng góp phần không nhỏ vào lượng thảo luận tháng 8 của thương hiệu. Trong tháng này, Aptamil chứng kiến sự tăng trưởng nhẹ ở số lượng người thảo luận và chỉ số cảm xúc. Tuy nhiên, lượng nhắc tới thương hiệu ghi nhận sự sụt giảm đáng kể 72%.

Top 5 thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa bột trên MXH tháng 8/2024.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa bột trên MXH tháng 8/2024

4. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Thương mại Điện tử trên MXH tháng 8/2024

Các thương hiệu ngành Thương mại Điện tử ghi nhận 5,1 triệu lượt thảo luận, sụt giảm 23% so với tháng trước. TikTok Shop vươn lên vị trí thứ 2 trong BXH thương hiệu YMI, đẩy Lazada xuống vị trí thứ 3 trong tháng này. Shopee, Tiki và Sendo ổn định ở vị thứ 1, 4 và 5.

Shopee duy trì ngôi vương trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 8/2024 với các phiên livestream “Livestreams Chuyện Đại Gia Đình Sốp Pi 8.8”, “Idol Lên Live cùng Duy Khánh – BB Trần và Neko Lê 7.8”, “Hot Livestream Cùng Ngô Kiến Huy, Kye & Gil Lê Đón Sale 15.8”. Ngoài ra, chuỗi minigame và chuỗi siêu sale đặc trưng “Flash Sale Chính Hãng 8.8”, “Sale Giữa Tháng 15.8”, “Sale Lương Về 25.8” cũng góp phần lớn trong thảo luận của thương hiệu. Tháng 8/2024, dù vẫn ổn định ở vị trí thứ 1 nhưng Shopee đã ghi nhận sự sụt giảm 58% ở lượng nhắc tới thương hiệu và 22,5% ở chỉ số cảm xúc.

Tăng 1 bậc, TikTok Shop vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI T8.2024. Nổi bật là TV Show “Nghề Chủ Chốt” và phiên livestream “Super Live Ngày 8/8” cùng Võ Hà Linh. Ngoài ra, chuỗi sale “Thứ 6 Nửa Giá”, “Thứ Hai Freeship”, “Sale Giữa Tháng 15.8” cũng thu hút vô số sự quan tâm. Dù tăng hạng nhưng các chỉ số của TikTok Shop đều chứng kiến một sự sụt giảm đáng kể, đặc biệt là tổng lượng thảo luận giảm 39% lượng nhắc tới thương hiệu giảm 93%.

Giảm 1 bậc, Lazada giành vị trí thứ 3 với chuỗi siêu sale đặc trưng “Siêu Sale 8.8”, “Sale Giữa Tháng 15.8”, “Sale Lương Về 25.8” và các hoạt động Minigame trên fanpage. Tương tự TikTok Shop, các chỉ số của Lazada đều chứng kiến sự suy giảm, trong đó tổng lượng thảo luận, lượng nhắc tới thương hiệu, chỉ số cảm xúc và số lượng người thảo luận lần lượt giảm 68%, 83%, 43% và 12%.

Tiki ổn định ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 8/2024 với chuỗi siêu sale đặc trưng “Flash Sale Chính Hãng 8.8”, “Sale Giữa Tháng 15.8”, “Sale Lương Về 25.8” và chuỗi Minigame. Trong tháng này, Tiki chứng kiến sự sụt giảm ở tất cả chỉ số, đặc biệt lượng nhắc tới thương hiệu giảm gần 80%.

Sendo giữ vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 8/2024. Nổi bật trong tháng là chương trình sale “8.8 Sendo Farm Sale” và minigame “Thử Tài Tinh Mắt – Đoán Đúng Trúng Quà”. Tháng 8/2024, thương hiệu này ghi nhận sự sụt giảm 83% và 86% ở lượng nhắc tới thương hiệu và chỉ số cảm xúc.

Top 5 thương hiệu ngành Thương mại Điện tử trên MXH tháng 8/2024.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Thương mại Điện tử trên MXH tháng 8/2024

5. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Ngân hàng trên MXH tháng 8/2024

Các thương hiệu ngành Ngân hàng trong tháng 8/2024 chứng kiến sự tăng trưởng với gần 463 nghìn lượt thảo luận, tăng hơn 32% so với tháng trước. Trong tháng 8/2024, Top 5 bảng xếp hạng YMI ngành Ngân hàng ghi nhận sự góp mặt của những tên tuổi quen thuộc như VIB, Techcombank, VPBank, cùng sự trở lại của Vietcombank và ACB.

ACB ghi nhận sự tăng trưởng 6 bậc so với tháng trước, giành vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng Top 5 thương hiệu YMI tháng 8/2024. Thành công này đến từ Chiến dịch ra mắt giải pháp quản lý cửa hàng “Đồng minh thông thái” và chuỗi minigame “Chọn Đồng minh tương sinh – Đắc lộc rinh quà xịn”, kết hợp với hoạt động “đổ bộ” tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ và Đà Nẵng. Các chỉ số của ACB tháng này đều ghi nhận mức tăng đáng kể so với tháng 7/2024, lượng thảo luận tăng 190%, lượng thảo luận nhắc tới thương hiệu tăng hơn 160%, lượng người tham gia thảo luận tăng 108%, chỉ số cảm xúc tăng 39%.

VIB giảm 1 bậc so với tháng trước, giành vị trí thứ 2 trên BXH Top 5 thương hiệu YMI tháng 8/2024. Nổi bật với hoạt động tài trợ chương trình “Anh trai say hi” và chuỗi bài viết quảng bá liên quan, chuỗi minigame “Nhận nón độc quyền Anh Trai Say Hi”, “Mở thẻ VIB nhận vé concert”. Ngoài ra, hoạt động livestream “Siêu Thẻ Siêu Deal, Trọn Deal Chiều Tất Cùng Anh Trai ATUS” cũng thu hút nhiều sự chú ý. Trong tháng 8/2024, lượng thảo luận tăng gần 178%, lượt thảo luận nhắc tới thương hiệu tăng 49%, lượng người tham gia thảo luận tăng 167% so với tháng trước, tuy nhiên, chỉ số cảm xúc giảm nhẹ.

Tháng 8/2024, Techcombank giành vị trí thứ 3 trên BXH YMI, giảm 1 bậc so với tháng 7/2024. Thương hiệu gây chú ý với vai trò là Nhà tài trợ Kim cương cho chương trình truyền hình “Anh trai vượt ngàn chông gai” cùng chuỗi bài viết quảng bá “Đồng hành cùng Anh Tài Soobin trong hành trình vượt chông gai”. Ngoài ra, chuỗi bài viết quảng bá tính năng “Sinh lời tự động” và minigame “Flex lợi nhuận – Check quà to” nhận được nhiều sự quan tâm. Cuộc thi “Viết nên bài hát vượt trội” cũng góp phần tạo nên sức hút cho thương hiệu. Trong tháng 8/2024, các chỉ số hầu hết đều tăng so với tháng trước, nhưng chỉ số lượt nhắc tới thương hiệu lại giảm gần 33%.

VPBank đứng ở vị trí thứ 4 trên BXH YMI tháng 8/2024, tăng 2 bậc so với tháng trước. Nổi bật là chiến dịch mừng sinh nhật 31 năm với sự kiện “Thành phố Thịnh Vượng” và chuỗi livestream quay thưởng thuộc chương trình. Ngoài ra, VPBank cũng là nhà tài trợ chính cho chương trình âm nhạc “Bài hát của chúng ta – Our song Vietnam”. Thu hút lượng thảo luận không kém là chuỗi hoạt động ra mắt chi nhánh Flagship đầu tiên, điền hình là triển lãm nghệ thuật đa giác quan “Hokusai by VPBank”. VPBank ghi nhận sự tăng trưởng các chỉ số trên BXH YMI tháng 8/2024, lượng thảo luận tăng gần 51%, chỉ số cảm xúc tăng 86,5%, audience tăng hơn 90%.

Vietcombank giành vị trí thứ 5 trong BXH thương hiệu YMI tháng 8/2024. Thương hiệu thu hút với chuỗi hoạt động ra mắt giao diện YouPro trên ứng dụng VCB DigiBank, đi cùng là sự kiện trải nghiệm “Chọn Giao Diện, Bật Phong Cách”, kết hợp cùng ca sĩ Wren Evans. Ngoài ra, thảo luận lớn tới từ Hoạt động minigame “Click Nhanh Tay – Quà Đại Lễ Có Ngay Cùng Quỹ Mở VCBF”“Hòa nhịp sôi động Olympic Games Paris 2024 cùng thẻ Vietcombank Visa”. Vietcombank ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể ở các chỉ số trong tháng 8/2024, đặc biệt, chỉ số cảm xúc tăng 300%lượt nhắc tới thương hiệu tăng 34% so với tháng trước.

Top 5 thương hiệu ngành Ngân hàng trên MXH tháng 8/2024.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Ngân hàng trên MXH tháng 8/2024

Đón chờ cập nhật BXH thương hiệu YMI tháng 9/2024 cùng YouNet Media.

Thông tin chi tiết:

  • Theo dõi BXH thương hiệu YMI tháng 7/2024 tại đây
  • Truy cập website ranking YouNet Media Index với chi tiết điểm số tại đây
  • Tham khảo ý nghĩa của các chỉ số trong YouNet Media Ranking tại đây