Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

PayPal trình làng bộ nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 25 năm thành lập

PayPal trình làng bộ nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 25 năm thành lập

Nhân kỷ niệm 25 năm hoạt động trong lĩnh vực thanh toán kỹ thuật số, PayPal đã công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu lần cải tiến táo bạo nhất từ trước đến nay.

Bộ nhận diện mới của PayPal được agency Pentagram thiết kế theo phong cách tối giản và hiện đại, qua đó phản ánh sứ mệnh cốt lõi của thương hiệu: Giúp các giao dịch tài chính trở nên đơn giản, liền mạch và an toàn cho mọi người dùng. Đồng thời, bộ nhận diện mới cũng khẳng định một kỷ nguyên mới mà PayPal sẽ đem đến cho khách hàng, nhấn mạnh trải nghiệm mua sắm dễ dàng khi thanh toán bằng PayPal ở mọi lúc, mọi nơi.

Logo của PayPal được đổi mới qua các năm.

Logo của PayPal được đổi mới qua các năm.
Nguồn: Pentagram

Các cập nhật quan trọng bao gồm font chữ thương hiệu mới – PayPal Pro, bảng màu mới và ngôn ngữ chuyển động dựa trên các hành vi thanh toán hàng ngày (như chạm, lật và vuốt) nhằm mang chuyển động của trải nghiệm sản phẩm vào trong bản sắc thương hiệu.

Trước hết, Pentagram và PayPal đã làm việc cùng nhau để làm rõ nền tảng chiến lược của bộ nhận diện thương hiệu. Nền tảng này nhấn mạnh quá trình chuyển đổi PayPal thành một dịch vụ thanh toán phổ biến hơn. Từ đây, bộ nhận diện mới tập trung các yếu tố – đơn giản, lạc quan và tin tưởng – với mục tiêu giúp PayPal dễ tiếp cận hơn với “mọi người, ở mọi nơi”.

Diện mạo mới của PayPal thể hiện phong cách ngôn ngữ trực quan, táo bạo, linh hoạt và cởi mở, sẵn sàng chào đón các quan hệ đối tác và hợp tác thương hiệu mới.

Biểu tượng chữ “P” kép mang tính biểu tượng được tinh chỉnh một cách khéo léo. Góc của các chữ cái xếp chồng vẫn giữ nguyên, nhưng các đường bo tròn ở góc chữ đã được loại bỏ để tạo độ sắc nét và hiện đại hơn cho logo. Ngoài ra, logo còn sử dụng màu sắc mới có độ tương phản liên tục, nhằm tạo cảm giác về chiều sâu và kích thước trong các lớp của logo mà trước đây không có. Màu xanh lam sáng và xanh lam đậm chồng lên nhau để lộ ra màu xanh Venmo, gợi nhớ đến ứng dụng di động mà PayPal sở hữu.

Trong khi đó, wordmark PayPal sử dụng font PayPal Pro và không còn độ nghiêng như các phiên bản cũ nhằm thể hiện rõ thuộc tính của thương hiệu là táo bạo, tự tin và rõ ràng.

PayPal Pro là phiên bản tùy chỉnh của LL Supreme – một bản vẽ lại theo kiểu đương đại của font Futura, do Lineto Type Foundry thực hiện. Được Paul Renner thiết kế vào năm 1927, Futura là một kiểu chữ sans serif hình học lấy cảm hứng từ tỷ lệ của các chữ cái có tuổi đời hơn 2.000 năm. Tương tự như vậy, PayPal Pro cũng được xây dựng hoàn toàn từ các đường thẳng và đường cong tròn.

Pentagram đã hợp tác chặt chẽ với Lineto và PayPal để phát triển thêm kiểu chữ thứ cấp, PayPal Pro Text, được tối ưu hóa cho thiết bị di động và thiết bị có màn hình nhỏ. Pentagram cho biết kiểu chữ “vượt thời gian” này, kết hợp với bảng màu đen và trắng trung tính, có thể giúp nâng tầm logo mới và tách biệt với màu xanh lam vốn đã trở thành biểu tượng của ngành Fintech. Thay vào đó, màu xanh lam này sẽ được sử dụng làm điểm nhấn cho thương hiệu.

PayPal trình làng bộ nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 25 năm thành lập PayPal trình làng bộ nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 25 năm thành lập PayPal trình làng bộ nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 25 năm thành lập PayPal trình làng bộ nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 25 năm thành lập PayPal trình làng bộ nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 25 năm thành lập PayPal trình làng bộ nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 25 năm thành lập

Bảng màu mới của Paypal được tinh giản thành 5 màu cốt lõi.
Nguồn: Pentagram

Hệ thống màu sắc mới loại bỏ màu vàng do sự trùng lặp với nhiều thương hiệu bán lẻ khác. Sự thay đổi này cũng được áp dụng trong giao diện người dùng, nơi các nút thanh toán màu vàng giờ đã chuyển sang màu đen.

Nhìn chung, bảng màu mới của Paypal được tinh giản thành 5 màu cốt lõi, dễ dàng kết hợp với nhau: Trắng, đen, và ba tone màu xanh lam từ đậm đến nhạt.

PayPal trình làng bộ nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 25 năm thành lập PayPal trình làng bộ nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 25 năm thành lập PayPal trình làng bộ nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 25 năm thành lập PayPal trình làng bộ nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 25 năm thành lập

Diện mạo tối giản và hiện đại giúp PayPal hiện diện linh hoạt trên thẻ vật lý, trên các phương tiện truyền thông và trong các giao dịch hàng ngày của người dùng.
Nguồn: Pentagram

Bộ nhận diện mới là thành quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa đội ngũ thiết kế Pentagram và ban lãnh đạo PayPal, bao gồm Phó Chủ tịch Điều hành Diego Scotti và Giám đốc Tiếp thị Geoff Seeley, cùng đội ngũ Marketing nội bộ của công ty. Hai bên cũng đã làm việc sát sao để giám sát mọi khía cạnh của hoạt động triển khai bộ nhận diện mới, bao gồm cả chiến dịch Marketing lớn đang được triển khai tại Hoa Kỳ, với trọng tâm là TVC “PayPal Everywhere” do BBH Global thực hiện.

TVC “PayPal Everywhere” đánh dấu màn tái xuất của PayPal trong diện mạo mới.

Bên cạnh bộ nhận diện, PayPal cũng trình làng sản phẩm Thẻ ghi nợ PayPal mới, và dự kiến sẽ triển khai nhiều hoạt động thương hiệu khác trong thời gian tới. Giữa giai đoạn PayPal liên tục phát triển, diện mạo tối giản và hiện đại này sẽ giúp thương hiệu hiện diện một cách linh hoạt hơn trên thẻ vật lý, trên các phương tiện truyền thông và trong các giao dịch hàng ngày của người dùng.

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp