Saatchi & Saatchi nâng cao nhận thức về bệnh tim mạch với 12 bức tranh tường
Nhằm nâng cao nhận thức về nguy cơ tiềm ẩn của căn bệnh tim mạch ở giới trẻ, Saatchi & Saatchi, nhà tài trợ chính cho Giải vô địch bóng đá Châu Âu 2024 (UEFA Euro 2024) đã hợp tác với Quỹ Tim mạch Anh (BHF) thực hiện chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) đầy ý nghĩa mang tên “Til I Died” (tạm dịch: Cho đến khi tôi không còn trên đời nữa).
Chiến dịch “’Till I Died” được triển khai với 12 tác phẩm quảng cáo ngoài trời khổng lồ được vẽ tay tại các thị trấn và thành phố trên khắp Scotland, Anh và xứ Wales. Trên mỗi bức tường của tòa nhà, đội ngũ thực hiện đã tự tay vẽ nên bức tranh chân dung một thanh niên đã qua đời vì bệnh tim cùng dòng thông điệp “’Til I Died” – cụm từ thường được sử dụng bởi những người hâm mộ bóng đá thể hiện tình yêu của họ với trái bóng tròn.
Dòng thông điệp cũng đại diện cho tiếng nói của những thanh niên đó về những ước mơ dang dở và cuộc sống phải chấm dứt bởi bệnh tim mạch, họ chưa từng nghĩ ở độ tuổi trẻ như vậy mà đã phải đối mặt và chống chọi với căn bệnh tim này, càng không nghĩ mạng sống của mình cũng bị đe dọa khi không được phát hiện kịp thời.
Lý do Saatchi & Saatchi chọn con số 12 cho những bức tranh là bởi theo thống kê, trung bình mỗi tuần có 12 thanh niên qua đời vì căn bệnh tim. Việc đưa số liệu này vào chiến dịch truyền thông góp phần nâng cao tính cấp thiết của vấn đề và nhu cầu cấp bách về các khoản hỗ trợ chi phí cho việc nghiên cứu và chữa trị căn bệnh tim quái ác này.
Không chỉ thể hiện trên các tác phẩm OOH, chiến dịch cũng được lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội và phương tiện truyền thông đại chúng như radio, TV, đài phát thanh, góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc phòng ngừa bệnh tim mạch và hỗ trợ thu hút tài trợ cho đội ngũ nghiên cứu tim mạch.
“’Til I Died” không chỉ tôn vinh những người hâm mộ đã khuất mà còn góp phần xóa bỏ quan niệm sai lầm rằng bệnh tim chỉ xảy ra ở người lớn tuổi, thúc đẩy tầm soát và phòng ngừa hiệu quả ở giới trẻ – đối tượng thường bị xem nhẹ và chủ quan đối với căn bệnh này.
Để hiện thực hóa ý tưởng này, Saatchi & Saatchi đã bắt tay với PHD, Grand Visual và Quỹ Tim mạch Anh (BHF), chọn lọc kỹ lưỡng 12 địa điểm lý tưởng trên khắp Vương quốc Anh để thực hiện các bức tranh tường ấn tượng. Không chỉ dừng lại ở đó, chiến dịch còn được lan tỏa rộng rãi trên các nền tảng truyền thông xã hội và đài phát thanh, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của việc tài trợ nghiên cứu để đẩy lùi bệnh tim.
Ông Franki Goodwin, Giám đốc Sáng tạo của Saatchi & Saatchi, chia sẻ: “Tác phẩm nghệ thuật là lời tri ân sâu sắc dành cho 12 thanh niên đã ra đi vì căn bệnh tim mạch. Chúng tôi thực hiện dự án này với sự thấu cảm và tôn trọng với mỗi cá nhân. Xin chân thành cảm ơn hợp tác quý báu từ các nhà tài trợ và gia đình của những người đã khuất. Hy vọng rằng thông qua chiến dịch này, chúng ta có thể chung tay góp sức quyên góp được nguồn kinh phí đáng kể để hỗ trợ nghiên cứu cứu sinh, góp phần đẩy lùi căn bệnh tim mạch nguy hiểm.”
Thảo Phương
* Nguồn: Unique OOH