[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 17/09-23/09/2024

Rap Việt 2024 chính thức lên sóng, “Chị đẹp đạp gió 2024” công bố các chị đẹp tiếp theo, tác phẩm kinh dị “Cám” chính thức ra rạp, iOS 18 trình làng… là loạt chủ đề nóng phá đảo MXH tuần qua. Vậy đã có diễn biến gì hot khiến những chủ đề bỗng chốc “vụt sáng”? Cùng YouNet Media nắm trọn các hot trends/hot topics tuần qua với BXH SocialTrend Ranking tuần 17/09-23/09/2024.

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 17/09-23/09/2024

BXH Top 10 SocialTrend Ranking tuần qua ghi nhận sự góp mặt của các chủ đề đến từ lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc và Tin tức, thu hút hơn 3,3M thảo luận42,9M tương tác.

Ở lĩnh vực Âm nhạc, bên cạnh hot show “Anh trai say hi” và “Anh trai vượt ngàn chông gai”, cư dân mạng còn được dịp bùng nổ với tập đầu tiên của chương trình Rap Việt 2024, cùng sức nóng ngày càng dâng cao của chương trình “Chị đẹp đạp gió 2024” khi liên tục công bố dàn chị đẹp “đỉnh của chóp”.

Bên cạnh đó, những tranh luận về tình tiết trong bộ phim kinh dị Việt – “Cám” sau công chiếu, tin tức về Bão số 4, phiên bản iOS 18 chính thức trình làng với nhiều tính năng mới được cập nhật… là những đề tài được bàn tán sôi nổi trong tuần qua.

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

BXH SocialTrend Ranking Music tuần qua chứng kiến sự khuấy đảo của loạt chương trình, sự kiện âm nhạc với sự dẫn đầu của “tứ đại” Music Show: Top 1 – “Anh trai say hi”, Top 2 – Rap Việt 2024, Top 3 – “Anh trai vượt ngàn chông gai”, Top 4 – “Chị đẹp đạp gió 2024”.

Cuối tuần vừa qua, chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc rap đình đám – Rap Việt 2024 đã chính thức phát sóng tập 1 với chủ đề “No limit” – Phá vỡ những giới hạn, thu hút 178,77K thảo luận và 6,87M tương tác, chiếm lĩnh Top 2 trên BXH SocialTrend Ranking Music. Năm nay, chương trình Rap Việt đã có nhiều đổi mới trong luật chơi, 2 “vũ khí” mới dành cho các HLV là: “Khóa vàng” – cấm quyền tranh luận giành thí sinh của HLV khác và “First choice” – quyền chọn 1 thí sinh về đội trước khi diễn ra vòng chinh phục.

Dữ liệu ghi nhận từ nền tảng SocialTrend của YouNet Media cho thấy, 87,8% thảo luận về Rap Việt 2024 đến từ kênh TikTok, chủ yếu xoay quanh các đoạn cut màn trình diễn của thí sinh. Trong đó, nổi bật nhất là bài “Tại Sao Vậy?” của Shaya – nữ TikToker đã có lượng fan đáng kể nhờ loạt video cover bài hát; bài “Lý Rapper” của Tiêu Minh Phụng… và đặc biệt là sự xuất hiện bất ngờ của anh trai Quang Hùng MasterD.

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc tuần 17/09-23/09/2024.

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

Nắm giữ vị trí #4 là chương trình “Chị đẹp đạp gió 2024”, với 42,14K thảo luận 502,6K tương tác. Sau sự thành công vượt trội của mùa 1, “Chị đẹp đạp gió 2024” được đông đảo cộng đồng mạng quan tâm đón chờ. Tuần qua, chương trình đã tiếp tục công bố 5 chị đẹp tiếp theo sẽ tham gia chương trình, bao gồm: VĐV Taekwondo Châu Tuyết Vân, diễn viên Ngọc Thanh Tâm, dancer Maitinhvi, Ca nương Kiều Anh và streamer MisThy. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 22 chị đẹp xác nhận tham gia chương trình và chỉ còn 8 chị đẹp đang chờ được công bố. Fanpage chính thức của chương trình – “Chị đẹp đạp gió 2024” cũng đã có bài viết “tung hint” về 8 chị đẹp cuối cùng hôm 23/9 vừa qua và thu hút hàng nghìn lượt tương tác từ cộng đồng mạng.

Dữ liệu từ SocialTrend cho thấy, 85.7% thảo luận về chương trình vẫn đang đến từ kênh TikTok và chỉ có khoảng 27,9% đến từ các Facebook Page. Bên cạnh đó, chương trình đang nhận được sự ủng hộ rất tích cực từ cộng đồng mạng với 0,41 điểm chỉ số cảm xúc.

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

Sau loạt tạo hình gây chú ý cùng trailer đậm nét kinh dị, bộ phim “Cám” đã chính thức khởi chiếu vào ngày 20/9 vừa qua. Bộ phim đã thu hút hơn 73,4K thảo luận624,7K tương tác, giữ vị trí #2 BXH SocialTrend Ranking Film, đánh dấu thành tích 5 tuần liên tiếp lọt Top 10 chủ đề phim ảnh hot nhất MXH. Đa phần các thảo luận về bộ phim trong tuần qua đều tập trung vào các bài đăng review phim, tạo ra 2 luồng ý kiến rõ rệt: một bên khen ngợi diễn xuất của cặp chị em Tấm Cám cùng nhiều tình tiết sáng tạo từ truyện cổ tích và bên còn lại cho rằng mạch phim khá rời rạc và kết phim gây hụt hẫng. Nhìn chung, chỉ số cảm xúc về bộ phim chỉ đang dừng ở mức -0,32 điểm, theo dữ liệu thu thập từ nền tảng SocialTrend. Được biết, chỉ 1 ngày sau khi khởi chiếu, bộ phim đã thông báo sẽ có phần 2 mang tên “Tấm Cám Kinh Dị: Hoàng Cung Dị Truyện”.

Đứng ở vị trí #3 là bộ phim truyền hình mới nổi – “Độc Đạo” với 56,03K thảo luận97,8K tương tác. Dù chỉ mới bước lên “màn ảnh nhỏ” từ ngày 2/9, nhưng bộ phim thuộc thể loại hình sự này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả Việt. Trong những tập đầu tiên, đa phần thảo luận của người dùng xoay quanh tình tiết gây cấn qua mỗi tập phim. Ngoài ra, hình tượng “ông trùm” Quân Già do nam diễn viên Vĩnh Xương thủ vai cũng dấy lên nhiều làn sóng tranh cãi. Dữ liệu từ SocialTrend cho thấy, 79% thảo luận về bộ phim đến từ kênh báo chí, 13,6% thảo luận đến từ Facebook Page, đặc biệt là fanpage VTV Giải trí và VTVGo với loạt đoạn cut sau mỗi tập phim.

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh tuần 17/09-23/09/2024.

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Ranking News – Lĩnh vực Tin tức

Tuần qua, các tin tức cập nhật tình hình thời tiết tại các tỉnh thành vẫn là tâm điểm chú ý của cư dân mạng. Trong đó, tin tức về Bão số 4 và tin tức mưa lớn ở Đà Nẵng là hai chủ đề nóng mới xuất hiện, với lượng thảo luận lần lượt là 280.12K thảo luận 36.02K thảo luận.

Cùng với tin tức trình làng iPhone 16 Series gây chú ý, việc Apple cho ra mắt phiên bản iOS 18 với nhiều cập nhật tính năng mới cũng thu hút sự quan tâm của cộng đồng fan nhà Táo. Chính thức ra mắt vào ngày 17/9, chủ đề iOS 18 đã tạo ra hơn 37.06K thảo luận, nắm giữ vị trí #6 trên BXH SocialTrend Ranking News. Trong đó, 83.3% thảo luận về iOS 18 đến từ nền tảng TikTok, chủ yếu tập trung ở các video review của các TikToker “công nghệ” như: Hải Triều, Duy Thẩm, Duy Luân Dễ Thương… Ghi nhận từ nền tảng SocialTrend, “ẩn ứng dụng”, “face ID”, “ghi âm cuộc gọi”, “Apple Intelligence”, “hao pin”… là những từ khóa nổi bật, xuất hiện dày đặc trong các thảo luận của người dùng MXH.

Xem tất cả chủ đề Tin tức đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Âm nhạc, Phim ảnh và Tin tức tuần 17/09-23/09/2024. Để nắm bắt những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ Nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp Marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực, từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, Marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.