Novaon Digital và Vietcombank hợp tác trong chiến dịch Employee Advocacy Marketing đầu tiên

Tháng 6/2024 vừa qua, với sự bắt tay cùng Novaon Digital, chiến dịch Employee Advocacy Marketing ra mắt VCB Digibank của Vietcombank đã thành công thu hút con số khổng lồ với hàng triệu lượt tương tác trong thời gian 1,5 tháng thực hiện gấp rút, đồng thời triển khai mượt mà chiến dịch trên diện rộng với gần 3.000 nhân viên VCB tham gia trên toàn quốc. Việc hợp tác giữa hai bên không chỉ tạo nên hiệu ứng tốt trong truyền thông mà còn tạo ra chiến lược phát triển kinh doanh hiệu quả.

Để hiểu về tiềm năng và kết quả của sự hợp tác này, trước tiên, hãy cùng tìm hiểu về xu hướng Employee Advocacy Marketing.

Employee Advocacy Marketing – Hình thức vượt trội về chi phí và tiếp cận

Employee Advocacy Marketing, tên gọi khác là tiếp thị vận động, là một chiến lược marketing tập trung vào việc khuyến khích nhân viên chia sẻ thông tin, tạo ra các cuộc thảo luận thông điệp có mục đích về thương hiệu trên các kênh cá nhân, nhằm tạo ra hiệu ứng lan tỏa tự nhiên, tiết kiệm chi phí và tăng cường sự gắn kết nội bộ.

Theo Nielsen, 92% người tiêu dùng tin tưởng các thông tin chia sẻ từ người khác hơn là các kênh quảng cáo. Với hiện trạng đó, việc sử dụng Employee Advocacy Marketing sẽ hỗ trợ các thương hiệu vượt qua thách thức của các công cụ chặn quảng cáo, bằng việc tác động, thay đổi và tạo ra thảo luận thông qua tiếng nói của bên thứ ba.

Lợi ích của Employee Advocacy Marketing đối với thương hiệu

Theo nguồn tin Post Beyond, báo cáo “The Year of Social Advocacy in the Workplace” năm 2018, những thông điệp được chia sẻ bởi nhân viên nhận được mức độ chú ý chiếm 561% so với được chia sẻ trên kênh truyền thông của thương hiệu. Bên cạnh đó, tăng 202% sự gắn kết của nhân viên đối với công ty.

Qua đó thấy rõ lợi ích của hình thức Marketing này:

  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu và tác động đến doanh số bán hàng
  • Tăng độ tín nhiệm cho thương hiệu
  • Thu hút nhân tài và gắn kết nhân viên
  • Tối ưu chi phí tiếp thị và quảng bá hình ảnh thương hiệu
  • Nắm bắt chính xác hiệu quả chiến dịch truyền thông thường hiệu từ nhân viên

Hãy thử tưởng tượng, công ty bạn có 100 nhân sự, mỗi người trong số họ đều có mạng lưới kết nối trung bình 500 người trên các nền tảng xã hội. Giả định mỗi nhân viên, khi chia sẻ thông tin về công ty hoặc sản phẩm thu về 10 tương tác trên mỗi tháng. Trung bình doanh nghiệp bạn đã có thể tạo ra tới 500.000 buzz hoặc brand mentions cho 1 tháng này.

Phân biệt: Seeding, Bán hàng toàn dân và Employee Advocacy Marketing

Trong bối cảnh marketing hiện đại, các chiến lược như Seeding, Bán hàng toàn dân và Employee Advocacy Marketing đều đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nhận diện thương hiệu và tăng trưởng doanh số. Tuy nhiên, mỗi chiến lược lại có những mục tiêu và cách thức triển khai riêng biệt.

  • Seeding tập trung vào việc tạo ra các thảo luận và định hướng dư luận trên các kênh mạng xã hội để thu hút sự chú ý và lôi kéo khách hàng tiềm năng.
  • Bán hàng toàn dân khuyến khích tất cả mọi người, không chỉ nhân viên, tham gia vào quá trình bán hàng thông qua các chương trình khuyến khích hấp dẫn.
  • Trong khi đó, Employee Advocacy Marketing lại khai thác sức mạnh của chính đội ngũ nhân viên, biến họ thành những đại sứ thương hiệu, truyền tải thông điệp một cách chân thực và đáng tin cậy đến khách hàng mục tiêu.

Để hiểu chi tiết về cách phân biệt, mời bạn xem ảnh bên dưới:

Case-study Employee Advocacy Marketing thực tế – VCB DigiBank “Chọn giao diện, bật phong cách”

1. Bối cảnh

Là ngân hàng có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường, với quy mô hơn 20.000 nhân viên, Vietcombank cung cấp những dịch vụ tài chính hiện đại, đa tiện ích với giá trị vượt trội về công nghệ. Thương hiệu luôn nhận được những đánh giá tích cực của nhiều tổ chức uy tín trong và ngoài nước.

Trong thời đại công nghệ Marketing 4.0, khi nhiều thương hiệu Ngân hàng/Tài chính mới ra đời, thói quen và cách tiếp cận của người dùng cũng đã thay đổi. Chính vì thế việc “chuyển mình” trong cách thức triển khai quảng cáo cũng cần được đổi mới.

Ngày 18/6/2024, Vietcombank chính thức ra mắt dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank thế hệ mới dành cho khách hàng cá nhân. Đây được coi là đợt cập nhật lớn nhất kể từ 2020 với toàn bộ giao diện và luồng trải nghiệm được thiết kế mới hoàn toàn cho từng phân khúc, cùng với những dịch vụ, tiện ích mới lần đầu tiên xuất hiện trên VCB Digibank.

Vietcombank muốn truyền thông về sản phẩm số này một cách hiệu quả tới các khách hàng của mình.

2. Mục tiêu chiến dịch

Việc xác định rõ ràng các mục tiêu không chỉ giúp doanh nghiệp tập trung nguồn lực mà còn đo lường hiệu quả chiến dịch một cách chính xác. Dưới đây là một số mục tiêu quan trọng mà một chiến dịch Employee Advocacy Marketing hướng tới:

  • Lan tỏa thương hiệu rộng rãi
  • Tăng độ nhận diện sản phẩm mới
  • Tận dụng tối đa nguồn lực hiện có
  • Quản lý tối ưu, bảo mật thông tin

3. Triển khai chiến dịch

Nhận thấy sức mạnh nội tại của thương hiệu cũng như sự mới mẻ của sản phẩm số VCB Digibank tại thị trường Việt Nam, Novaon Digital đã cung cấp bộ giải pháp độc quyền Novaon Onfluencer – Employee Advocacy Marketing dành cho ngân hàng Vietcombank.

Với gói giải pháp này, Vietcombank đã:

  • Tận dụng tối đa về nguồn lực
  • Đo lường được hiệu quả cho chiến dịch
  • Quản lý thông tin dữ liệu dài hạn
  • Thông tin, dữ liệu hiệu quả luôn luôn được cập nhật real-time
  • Bảo mật dữ liệu chiến dịch, thông tin cán bộ nhân viên theo chuẩn quốc tế

4. Kết quả chiến dịch

Sau quá trình thực hiện, sự hợp tác giữa Novaon Digital và Vietcombank đã mang lại kết quả vượt xa mong đợi. Qua chiến dịch Employee Advocacy Marketing được triển khai trên đa nền tảng, đội ngũ đã đạt được những kết quả nổi bật trong 1,5 tháng thực thi cụ thể như sau:

  • Hơn 2,1 triệu tương tác với khách hàng chỉ trong 1,5 tháng.
  • 2.743 nhân sự tham gia.
  • Gần 3.000 bài post truyền thông được đưa ra.

* Lưu ý: Số liệu kết quả chiến dịch hiện đang tiếp tục cập nhật.

Khám phá các tính năng vượt trội của giải pháp Employee Advocacy Marketing và các giải pháp brandformance khác tại đây, hoặc liên hệ để được tư vấn cụ thể hơn về giải pháp này thông qua hotline của Novaon Digital: 0967 928 686.