Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Chuyện lạ có thật: Casper tuyển dụng nhân viên chỉ “để ngủ” trong cửa hàng, trung tâm thương mại

Không những quảng bá sản phẩm một cách tinh tế, chiến dịch “Casper Sleeper” của Casper còn được ví như một cú “tát” nhẹ vào thực tại của những người trẻ đang mải mê “cày cuốc”. Họ đã quên mất rằng, một giấc ngủ ngon chính là “siêu năng lực” giúp họ chinh phục mọi thử thách.

Văn hóa làm việc tại Mỹ luôn đòi hỏi sự chăm chỉ, sự sáng tạo không ngừng và môi trường cạnh tranh cao đã tạo ra một áp lực lớn lên giới trẻ. Để theo kịp và đáp ứng kỳ vọng của công việc, nhiều người trẻ Mỹ thường phải làm việc quá sức, dẫn đến tình trạng mất ngủ kéo dài.

Giới trẻ bị áp lực đồng trang lứa nên luôn cố gắng cày cuốc nhiều công việc một lúc.

Giới trẻ bị áp lực đồng trang lứa nên luôn cố gắng cày cuốc nhiều công việc một lúc.

Họ dành phần lớn thời gian trong tuần để hoàn thành khối lượng công việc khổng lồ, khiến cho việc có một giấc ngủ ngon trở thành một điều “xa xỉ”. Cuối tuần, thay vì thư giãn và nghỉ ngơi thì họ lại dành thời gian để giải quyết những công việc còn dang dở, điều này khiến họ luôn trong trạng thái căng thẳng và mệt mỏi.

Khối lượng công việc quá nhiều nên họ thường xuyên đem việc về nhà để xử lý.

Khối lượng công việc quá nhiều nên họ thường xuyên đem việc về nhà để xử lý.

Là thương hiệu dẫn đầu trong ngành hàng gối nệm, Casper không thể đứng yên khi thấy khách hàng của mình đang bị thiếu ngủ “trầm trọng”. Chính vì vậy, họ đã tổ chức một cuộc phỏng vấn với hai người, họ đều là những người bận rộn và không quan tâm đến giấc ngủ của mình.

Thương hiệu nệm Casper rất quan tâm đến giấc ngủ của khách hàng mình.

Thương hiệu nệm Casper rất quan tâm đến giấc ngủ của khách hàng mình.

Họ đã chia sẻ rằng mình không có đủ thời gian ngủ vì có quá nhiều việc cần phải làm, bản thân họ cũng không ưu tiên việc ngủ và chỉ dành 4-5 tiếng mỗi ngày để chợp mắt.

Để khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành nệm và truyền cảm hứng cho mọi người về tầm quan trọng của giấc ngủ, Casper đã tung ra chiến dịch “Casper Sleeper” (tạm dịch là: Người ngủ Casper) – một ý tưởng táo bạo và chưa từng có tiền lệ.

Chiến dịch “Casper Sleeper” với ý tưởng độc đáo đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm nghìn khán giả.

Chiến dịch “Casper Sleeper” với ý tưởng độc đáo đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm nghìn khán giả

Thương hiệu này đã đặt loạt bảng hiệu quảng cáo với dòng chữ “Get paid to sleep” (dịch sang là “Được trả tiền để ngủ”) trước các cửa hàng của mình. Đồng thời, họ cũng đăng tin tuyển dụng lên website cho vị trí “Nhân viên ngủ”. Bạn có tin rằng có một công việc mà bạn chỉ cần... ngủ? Casper đã biến điều tưởng chừng như không thể thành hiện thực với chiến dịch quảng cáo có 1-0-2 này.

Ai nấy cũng đều bất ngờ với công việc mà Casper tuyển dụng.

Ai nấy cũng đều bất ngờ với công việc mà Casper tuyển dụng.

Casper còn thuê hẳn một ban nhạc đến biểu diễn ngay bên cạnh những chiếc giường ngủ. Mặc dù âm nhạc vang lên sôi động nhưng các ứng viên vẫn say giấc nồng, điều này đã chứng tỏ khả năng mang lại giấc ngủ chất lượng của nệm Casper.

Không những vậy, họ còn đặt một chiếc giường ngay giữa đường lộ và mời các ứng viên tới đó “ngủ”. Điều này khiến mọi người vô cùng bất ngờ và thích thú.

Người chơi sẽ ngủ ngay trên đường phố để chứng minh công dụng thần kỳ của nệm Casper.

Người chơi sẽ ngủ ngay trên đường phố để chứng minh công dụng thần kỳ của nệm Casper.

Ý tưởng Tiếp thị Du kích (Guerrilla Marketing) độc đáo này đã khiến cả thành phố có một phen “hoang mang”. Hình ảnh những chiếc giường giữa lòng phố đã trở thành tâm điểm chú ý, thu hút hàng ngàn ánh nhìn tò mò. Rất nhiều người đã kéo tới để “hóng tin” và chụp ảnh check in. Các ứng viên cũng hài hước chia sẻ rằng: “Đây chính là công việc tuyệt nhất mà tôi từng được làm”.

Toàn cảnh chiến dịch quảng cáo ngoài trời của Casper.

Thông qua chiến dịch, Casper đã thành công thay đổi suy nghĩ của người trẻ ở Mỹ rằng: “Hãy quan tâm đến sức khoẻ và giấc ngủ của mình hơn, đừng quá vùi đầu vào công việc mà quên mất việc phải để bản thân nghỉ ngơi. Hãy ngủ đúng giờ như thể đó là công việc của bạn”.

Xuân Thi
* Nguồn: Unique OOH