Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin ngành Giáo dục tháng 9/2024

Thị trường giáo dục trực tuyến Việt Nam dự kiến sẽ đạt 364,7 triệu USD vào năm 2024 và tăng trưởng lên 487,6 triệu USD vào năm 2027. Các sản phẩm tích hợp AI, đặc biệt là trong lĩnh vực học ngoại ngữ, đang bùng nổ và thu hút nhiều đầu tư nhất. Phân khúc Giáo dục Đại học cũng được quan tâm với sự tăng trưởng của mô hình học tập kết hợp. Đào tạo nâng cao và tái đào tạo kỹ năng tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Hãy cùng Reputa nhìn lại toàn cảnh ngành Giáo dục tháng 8/2024 dưới lăng kính Social Listening để đưa ra những chiến lược đầu tư hiệu quả.

Trong tháng 8, các trường Đại học bắt đầu mở ra các chiến lược thu hút sự quan tâm trên mạng xã hội:

  • Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) duy trì mức độ phổ biến Top 1 với điểm Total Score tăng 50% so với tháng 7. Trong tháng 8 vừa ra, NEU nổi bật với sự kiện lớn hằng năm của trường “NEU CONCERT” thu hút trung bình 2.000 lượt tương tác ở mỗi bài truyền thông. NEU ký kết hợp tác và phối hợp cùng Đại học Adelaide (Australia) tổ chức thành công Hội thảo khoa học với chủ đề “Phát triển tương lai bền vững”. Bên cạnh đó, Phó Hiệu trưởng NEU cũng đánh giá cao vai trò, mối đe dọa của AI trong nghề giáo và tầm quan trọng của việc xây thương hiệu cá nhân đối với sinh viên tại sự kiện “Xây dựng thương hiệu cá nhân AI”.
  • Trường Đại học Ngoại thương (FTU) gây ấn tượng khi tăng vọt 2 hạng với điểm Total tăng mạnh 130% so với tháng trước. Trong tháng 8 vừa qua, FTU tích cực tổ chức các buổi hội thảo về kinh tế, thương mại quốc tế, và các lĩnh vực liên quan khác với sự tham gia của các chuyên gia trong và ngoài nước. Trong đó, Tọa đàm khoa học “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nghiên cứu khoa học tại các trường Đại học ở Việt Nam” là một trong những chủ đề thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ngoài ra, FTU được nhắc đến nhiều với hình ảnh ngày lễ tốt nghiệp của nữ sinh được ví như “thần tiên tỷ tỷ” và nữ sinh tốt nghiệp thủ khoa với điểm tuyệt đối gây xôn xao dư luận.
  • Trường Đại học Giao thông Vận tải (UTC) giữ vững vị trí Top 3 với điểm Total Score tăng 46% so với tháng trước. Một số sự kiện nổi bật của UTC là Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo và tổ chức thi tiếng Anh theo chuẩn quốc tế Cambridge vào ngày 28/8; Ba nhà khoa học của trường được công nhận danh hiệu “Trí thức Khoa học và Công nghệ tiêu biểu” năm 2024.

Top 10 Trường Đại học thuộc Bộ Giáo dục thu hút sự quan tâm trên Mạng xã hội tháng 8/2024.

Trong tháng 8/2024, ngành Giáo dục Việt Nam đã ghi nhận nhiều thay đổi nổi bật khi chuẩn bị áp dụng Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cho kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025. Học sinh sẽ thi 4 môn, bao gồm toán, ngữ văn và hai môn tự chọn, với các hình thức thi tự luận và trắc nghiệm. Mặc dù cấu trúc kỳ thi tốt nghiệp đã được công bố, nhưng định dạng đề thi vào lớp 10 vẫn chưa rõ ràng, gây lo lắng cho học sinh và phụ huynh. Ngành Giáo dục khuyến khích học sinh tự xây dựng lộ trình học tập và chuẩn bị cho kỳ thi theo định hướng mới.

Trong Top trải nghiệm được đề cập trên mạng xã hội, người dùng đặt nhiều sự quan tâm và thảo luận vào Chương trình học chiếm 22,09% trong nhóm topic Chất lượng trường học/trung tâm. Đối với nhóm topic Hoạt động khác, người dùng thảo luận nhiều nhất về Cuộc thi, chiếm hơn 72,34%.

Top trải nghiệm giáo dục được đề cập trên mạng xã hội.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục Đại học và Cao đẳng phải công bố kịp thời các phương thức tuyển sinh từ năm 2025 nhằm đảm bảo tính công bằng, minh bạch, đồng thời phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Bộ cũng nhấn mạnh việc thu hút và phát triển đội ngũ giảng viên, đặc biệt trong các ngành STEM, đồng thời cải thiện chính sách đãi ngộ để giữ chân nhân tài.

Các cơ sở giáo dục được khuyến khích đổi mới chương trình, tập trung vào nghiên cứu khoa học, công bố kết quả trên tạp chí uy tín và nâng cao chất lượng quản lý. Chính phủ khuyến khích ứng dụng AI trong giáo dục nhưng cũng lưu ý về các vấn đề an toàn và đạo đức. Mảng đào tạo K-12 vẫn là thị trường tiềm năng nhất, tuy nhiên, biến người dùng miễn phí thành khách hàng trả tiền vẫn là thách thức lớn đối với các doanh nghiệp EdTech.

Top tin tức nổi bật về ngành Giáo dục trên Báo chí tháng 8/2024.

Trên đây là một số nội dung phân tích về bản tin ngành Giáo dục tháng 9/2024 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.

Tải xuống bản tin đầy đủ tại đây và đăng ký nhận tư vấn dịch vụ tại đây để đưa ra các chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp.

Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết: