Marketer Media San
Media San

Công ty Cổ phần SanMedia

McDonald's đóng cửa chi nhánh đắc địa sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam

McDonald's đã chính thức thông báo về việc đóng cửa chi nhánh lâu đời nhất tại Việt Nam qua trang fanpage của thương hiệu vào ngày 16/9 vừa qua.

McDonalds đóng cửa chi nhánh đắc địa sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam

1. McDonald's thông báo đóng cửa cửa hàng lâu đời nhất tại Việt Nam

McDonald's vừa công bố quyết định đóng cửa chi nhánh tại Bến Thành, địa chỉ số 2-2A Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM. Đây là một trong những cửa hàng đầu tiên của chuỗi tại Việt Nam.

Trong thông báo, McDonald’s cho biết: “Dù không muốn nói lời chia tay, nhưng vào lúc 2 giờ sáng ngày 19/09/2024, McDonald’s Bến Thành sẽ khép lại hành trình 10 năm đồng hành đầy cảm xúc.”

Thông báo trên trang fanpage của McDonald's

Thông báo trên trang fanpage của McDonald's

Mặc dù McDonald’s chưa công bố nguyên nhân cụ thể cho việc đóng cửa chi nhánh đắc địa này, nhưng nhiều đồn đoán cho rằng việc không thể đáp ứng được giá thuê mặt bằng cao tại khu vực trung tâm thành phố có thể là một yếu tố quyết định.

McDonald’s chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2014 và đã trải qua một quá trình phát triển mạnh mẽ với sự mở rộng nhanh chóng của các chi nhánh. Tuy nhiên, việc đóng cửa chi nhánh Bến Thành cho thấy một bước chuyển mình đáng chú ý trong chiến lược của thương hiệu.

Trước đó, Starbucks cũng đã thông báo ngừng hoạt động cửa hàng Starbucks Reserve tại vị trí đắc địa trên đường Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM, bắt đầu từ ngày 26/8.

Một cửa hàng Starbucks cao cấp tại TPHCM thông báo đóng cửa sau 7 năm hoạt động

Một cửa hàng Starbucks cao cấp tại TPHCM thông báo đóng cửa sau 7 năm hoạt động

>> Xem thêm: Gojek chính thức rút khỏi thị trường Việt Nam từ ngày 16/9/2024

2. Cuộc "đại thanh lọc" của ngành F&B

Sự thay đổi này là một phần trong xu hướng lớn hơn đang diễn ra trong ngành F&B, với nhiều thương hiệu phải đối mặt với những thách thức về chi phí mặt bằng và nhu cầu thay đổi trong thị trường. Cuộc "đại thanh lọc" này không chỉ phản ánh tình hình kinh doanh hiện tại mà còn mở ra cơ hội cho những mô hình kinh doanh mới và sáng tạo hơn.

Tổng hợp: SanMedia