Tận dụng sức mạnh AI trong quảng cáo Google, Facebook & TikTok
Nắm bắt sự phát triển mạnh mẽ của AI cùng với xu hướng cá nhân hóa, các nền tảng quảng cáo hàng đầu như Google, Facebook và TikTok đã ứng dụng tích hợp AI giúp doanh nghiệp nhắm chọn đúng đối tượng đồng thời tạo ra thông điệp hấp dẫn và phù hợp với từng mục tiêu khách hàng tiềm năng, tăng hiệu quả quảng cáo.
1. Tổng quan về AI Marketing
AI Marketing (Artificial Intelligence Marketing) là sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo (AI - Artificial Intelligence) và các chiến lược Marketing nhằm đem lại khả năng tự động hóa, cá nhân hóa và tối ưu hóa các hoạt động Marketing. Từ đó, thúc đẩy sự phát triển của hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Theo McKinsey & Company “The Marketing Impact of AI":
Ứng dụng AI Marketing có thể đồng thời giúp doanh nghiệp giảm thiểu 20% chi phí Marketing và tăng trưởng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 300%.
Bên cạnh đó, có 60% doanh nghiệp trong nước đã ứng dụng AI để tối ưu hiệu quả tiếp thị và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh (theo Báo cáo "Tình hình ứng dụng AI vào hoạt động kinh doanh tại Việt Nam" của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2023).
Tóm lại, AI Marketing là xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên số, có khả năng giúp doanh nghiệp bứt phá trong thị trường ngày càng cạnh tranh.
Vậy doanh nghiệp ứng dụng AI trong Marketing như thế nào? Hãy cùng CleverAds tìm hiểu trong phần 2!
2. Ứng dụng của AI Marketing trong quảng cáo
Điển hình của ứng dụng AI Marketing trong các chiến dịch quảng cáo là nền tảng Google, Facebook và TikTok, với tính năng nổi bật như: phân tích và ứng dụng tính cá nhân hóa vào trải nghiệm khách hàng mục tiêu, sáng tạo nội dung không giởi hạn, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch quảng cáo.
2.1. Tối ưu hóa hiệu suất Google Ads trên toàn bộ nền tảng Google
Thuật toán của Google hoạt động theo thời gian thực, liên tục phân tích tín hiệu người dùng để dự đoán vị trí, đối tượng, và thông điệp quảng cáo phù hợp.
Với cách tiếp cận linh hoạt này, mỗi quảng cáo đều được đảm bảo tiếp cận đúng đối tượng vào thời điểm tối ưu nhất, gia tăng hiệu quả và tối đa hóa mức độ tương tác.
2.2. Tự động hóa chiến dịch Facebook Ads với Meta Advantage
Meta Advantage trên Facebook giúp nhà tiếp thị tối ưu hóa chiến dịch một cách hiệu quả nhờ tự động hóa trong việc phân bổ ngân sách, quản lý nội dung, xác định vị trí quảng cáo, lựa chọn đích đến, và nhắm đúng tệp khách hàng.
Nhờ đó, chiến dịch quảng cáo không chỉ trở nên chính xác hơn mà còn mang lại kết quả cao, tiết kiệm thời gian và nguồn lực cho các nhà tiếp thị.
2.3. Cá nhân hóa trải nghiệm và sáng tạo nội dung TikTok Ads cùng TikTok Symphony
Với nền tảng TikTok, tính năng AI Symphony được tích hợp nhằm đem lại trải nghiệm cá nhân hóa từng nội dung.
Không chỉ lọc dữ liệu, thuật toán AI này của TikTok còn phân tích hành vi của người dùng để hiểu sở thích từ đó đưa ra những gợi ý quảng cáo phù hợp từng đối tượng, mang lại trải nghiệm quảng cáo liền mạch, tự nhiên như một phần nội dung người dùng quan tâm và yêu thích.
Lời kết
Với sự phát triển công nghệ tân tiến, việc ứng dụng AI vào các chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng Google, Facebook và TikTok hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường khả năng sáng tạo, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, tự động hóa marketing hay phân tích dữ liệu, dự đoán thị trường chuyên sâu,v.v.
Theo dõi Clever Group để cập nhật những thông tin mới nhất về Marketing & Advertising!