PMAX ra mắt Consulting Unit: Hướng tiếp cận mới cho tư vấn Marketing tại Việt Nam
Ngày 18/9/2024, PMAX – Total Performance Marketing đã chính thức ra mắt Consulting Unit – đơn vị tư vấn chiến lược giúp các doanh nghiệp không chỉ giải quyết các thách thức kinh doanh ngắn hạn, mà còn xây dựng chiến lược phát triển bền vững cho tương lai.
Tại sao ngành Marketing Việt Nam cần đến tư vấn chiến lược?
Trong quá trình triển khai Marketing, nhiều doanh nghiệp thường gặp phải những thách thức dẫn đến lãng phí nhân lực và tài chính. Một trong những vấn đề lớn là sự thiếu kết nối giữa chiến lược, thực thi Marketing và chiến lược kinh doanh, khiến các cấp quản lý gặp khó khăn trong việc đo lường hiệu quả và ra quyết định của từng hoạt động, dẫn đến việc đưa ra các giả định không chính xác, làm phân bổ ngân sách sai lầm và gây lãng phí.
Hơn nữa, các kế hoạch và thực thi Marketing thường bị phân tán đa kênh vì thiếu sự nhất quán giữa các chiến lược trên các kênh khác nhau, khiến nguồn lực bị phân bổ rời rạc và ngân sách sử dụng không hiệu quả. Việc thực thi chiến lược cũng là một điểm yếu lớn, khi thiếu quy trình tối ưu hóa và công cụ đo lường hiệu quả, dẫn đến việc nhiều doanh nghiệp không thể triển khai các kế hoạch một cách bài bản, dự án bị đình trệ hoặc không đạt được kết quả như kỳ vọng.
Tại sự kiện, ông Lê Xuân Long – Co-founder & CEO của PMAX – chia sẻ: “Phần lớn các hoạt động Marketing ở Việt Nam vẫn được triển khai theo kinh nghiệm mà thiếu sự đúc kết và hoàn thiện dựa trên dữ liệu hay nền tảng lý thuyết vững chắc. Từ đó, cách thực thi trở nên tương đối may rủi, công thức thành công trong trường hợp này không đúng với trường hợp khác. Tư vấn chiến lược Marketing sẽ ngày càng trở nên quan trọng vì thị trường Việt Nam đã đến thời điểm mà doanh nghiệp cần sự chuyên nghiệp và bài bản trong các hoạt động Marketing của mình thay vì chỉ làm theo cảm tính và ‘dò đường’, ‘thử sai’ như trước đây.”
Thấu hiểu nhu cầu này, PMax Consulting Unit ra mắt nhằm xác định rõ ràng các vấn đề cốt lõi và cung cấp các giải pháp thực tiễn, giảm thiểu lãng phí nhân lực và tài chính đồng thời tăng cường hiệu quả marketing.
Từ chiến lược đến thực thi: Cách PMax Consulting Unit giúp doanh nghiệp phát triển qua các chu kì kinh doanh
PMax Consulting Unit áp dụng chiến lược xuyên suốt từ cấp cao nhất (Business Strategy) đến cấp thực thi cuối cùng (Campaign Execution). Mục tiêu của PMax Consulting Unit là đảm bảo mọi quyết định chiến lược đều được triển khai một cách hiệu quả, kết nối liền mạch giữa các mục tiêu dài hạn và hoạt động hàng ngày. Điều này giúp các nhà lãnh đạo không chỉ lập kế hoạch mà còn thực hiện thành công các chiến lược đã đề ra, từ đó tối ưu hóa lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Năng lực về Dữ liệu (Data) và Chuyển đổi số (Digital Transformation), kết hợp chặt chẽ cùng đội ngũ chuyên gia với hơn 15 năm kinh nghiệm hoạt động trong nhiều lĩnh vực, PMax Consulting Unit sẽ giúp doanh nghiệp trả lời các “câu hỏi triệu đô” trong Marketing và Kinh doanh.
Nổi bật là Marketing Mix Modeling (MMM) – một trong những mô hình PMAX sử dụng để giúp các doanh nghiệp phân tích và tối ưu hóa toàn bộ hoạt động marketing. Sự khác biệt của Marketing Mix Modeling so với các giải pháp trước đây là khả năng phân tích dữ liệu sâu sắc, giả định các trường hợp có thể xảy ra và dự đoán chính xác về hiệu quả của các kênh marketing, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa ngân sách, xác định rõ kênh truyền thông nào mang lại hiệu quả cao nhất với ROI rõ ràng.
Tầm nhìn của PMax Consulting Unit: Giải quyết những “câu hỏi triệu đô” trong Marketing
PMax Consulting Unit có nhiều lợi thế cạnh tranh khác biệt trong thị trường tư vấn Marketing tại Việt Nam: Đội ngũ chuyên gia tư vấn chiến lược đa tầng và giàu kinh nghiệm đa ngành được tuyển chọn kỹ lưỡng; Kinh nghiệm thực chiến với hơn 600 khách hàng tại Việt Nam và thị trường quốc tế; Mô hình “Agile Synergy Strategy – Implementation” và cách tiếp cận và xử lý vấn đề dựa trên dữ liệu.
Ông Lê Xuân Long cũng chia sẻ thêm: “Giá trị tư vấn đem lại luôn hữu ích với các nhà lãnh đạo. Đặc biệt, họ sẽ tận dụng được chất xám và nguồn lực của đơn vị tư vấn khi đơn vị tư vấn có những kinh nghiệm đa ngành, chuyên môn sâu trong nhiều phạm trù của chiến lược marketing và khả năng kết nối các mảnh ghép marketing với nhau một cách bài bản. Từ đó, doanh nghiệp sẽ tận dụng được những góc nhìn mới, cách định hình vấn đề mới cho bài toán của mình, hoặc thậm chí là sắp xếp thứ tự ưu tiên cho những giải pháp đang sẵn có.”
Với những lợi thế cạnh tranh, giá trị đặc biệt của tư vấn và vị thế của PMAX trong ngành – một đối tác đáng tin cậy trong suốt 8 năm qua, PMax Consulting Unit không chỉ đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực tư vấn Marketing mà còn mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp trả lời các “câu hỏi triệu đô” tại Việt Nam.