[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 10/09-16/09/2024

Tuần qua, mạng xã hội ghi nhận 8,3M lượt thảo luận về hàng loạt chủ đề nóng, trong đó, mối quan tâm của cộng đồng mạng chủ yếu đổ dồn vào những cập nhật mới nhất về tình hình cứu trợ và khắc phục hậu quả do thiên tai, đặc biệt là tin tức liên quan đến việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công bố sao kê số tiền cứu trợ. Bên cạnh đó, Chung kết Miss Universe Vietnam 2024, iPhone 16 Series ra mắt, Chung kết chương trình “Anh trai say hi”, K-Drama “Love next door”… cũng là những chủ đề tạo ra làn sóng thảo luận sôi nổi trên MXH.

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 10/09-16/09/2024

Nhìn chung, các tin tức về lũ lụt và sạt lở ở miền Bắc và siêu bão Yagi tiếp tục là tâm điểm chú ý của công chúng ở mọi độ tuổi và mọi nền tảng MXH tuần qua. Ngoài ra, cộng đồng mạng còn dành nhiều sự quan tâm cho các chủ đề nóng như: Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe 2024, HIEUTHUHAI trở thành Quán quân “Anh trai say hi”, sự kiện ra mắt iPhone 16 Series – “It’s Glowtime”, bộ phim điện ảnh “Mai” thắng lớn tại Cánh Diều Vàng 2024 cùng nhiều tình tiết bùng nổ trong tập 9-10 của bộ phim “Love next door”…

Cùng YouNet Media khám phá chi tiết các chủ đề hot nhất MXH tuần 10/09-16/09/2024 qua bài viết dưới đây!

Top 10 SocialTrend Ranking Ranking News – Lĩnh vực Tin tức

Tuần qua, Tin tức về lũ lụt và sạt lở ở miền Bắc cùng với Tin tức về siêu bão Yagi tiếp tục là những chủ đề nóng được cộng đồng mạng quan tâm hàng đầu với lượng thảo luận lần lượt là 2,6M thảo luận2,54M thảo luận. Trong đó, việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công bố sao kê số tiền ủng hộ; các hình ảnh, video ghi lại quá trình cứu trợ, khắc phục hậu quả do siêu bão là những đề tài; tin tức về áp thấp nhiệt đới tại Biển Đông… là những đề tài “tâm điểm”, thu hút hàng nghìn thảo luận trên MXH.

Đứng ở vị trí Top 3 là cuộc thi Miss Universe Vietnam 2024, với hơn 634,6K thảo luận9,32M tương tác. Trong đêm chung kết diễn ra vào tối ngày 14/9, Hoa Hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã xuất sắc đăng quang Miss Universe Vietnam 2024 và sẽ là đại diện Việt Nam tại đấu trường Miss Universe lần thứ 73 ở Mexico vào cuối năm. Được biết, “động thái” ủng hộ 500 triệu đồng trích từ tiền thưởng để hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai của cô cũng nhận được sự ủng hộ của đông đảo cộng đồng mạng. Dữ liệu từ SocialTrend cho thấy, chủ đề Miss Universe Vietnam 2024 đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ cộng đồng fan beauty queen với 0.45 điểm chỉ số cảm xúc. Đa phần thảo luận về cuộc thi đều bắt nguồn từ kênh TikTok với hơn 60% thị phần thảo luận, kế đến là Facebook Page với 31,6% thị phần.

Tối ngày 10/9 vừa qua, sự kiện ra mắt iPhone 16 Series – “It’s Glowtime” của Apple đã chính thức diễn ra, mang về 228,2K thảo luận713,7K tương tác. Bên cạnh bảng màu mới “gây sốt”, iPhone 16 Series còn gây chú ý bởi nhiều cập nhật tính năng mới, nổi bật nhất là việc Apple bổ sung nút Camera Control và nút Action thay thế cho nút gạt truyền thống. Đa phần thảo luận về iPhone 16 Series đều đến từ TikTok với 61,6% thị phần thảo luận, tập trung vào các video review, video trải nghiệm sản phẩm tại sự kiện… Được biết, iPhone 16 Series sẽ chính thức mở bán trong giai đoạn từ 20/9-27/9 tới.

Top 10 SocialTrend Ranking Ranking News – Lĩnh vực Tin tức.

Xem tất cả chủ đề Tin tức đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Sau 5 livestage với hàng loạt màn trình diễn ấn tượng, Chung kết chương trình “Anh trai say hi” đã chính thức diễn ra vào tối ngày 14/09 vừa qua. Đặc biệt, với sự xuất hiện của DJ – Producer hàng đầu thế giới Alan Walker, đêm Chung kết “Anh trai say hi” đã mang đến một bữa tiệc âm nhạc “đã tai đã mắt” cho người xem. Ghi nhận từ nền tảng SocialTrend, chỉ 24h sau khi diễn ra Chung kết (14/9-15/9), chương trình “Anh trai say hi” đã bùng nổ với 376K thảo luận và dẫn đầu cách biệt với hơn 704,3K thảo luận trên BXH SocialTrend Ranking Music tuần qua. Top 5 anh trai xuất sắc nhất lần lượt gọi tên: Quán quân – HIEUTHUHAI, Á quân – Quang Anh Rhyder, Đức Phúc, Quang Hùng MasterD, Isaac. Đây cũng là đội hình chính thức cho nhóm nhạc toàn năng – Anh Trai Best 5. Được biết, các anh trai giành chiến thắng của đã quyên góp số tiền thưởng nhằm hỗ trợ đồng bào miền Bắc.

Diễn ra vào sáng ngày 12/9 vừa qua, Lễ trao giải MTV Video Music Awards 2024 đã tạo ra hơn 11,11K thảo luận 282,34K tương tác, nắm giữ vị trí #5 trên BXH. Sự kiện quy tụ nhiều ngôi sao quốc tế như Taylor Swift, Chappell Roan, Sabrina Carpenter, Lisa (BlackPink)… Dữ liệu từ SocialTrend cho thấy, đa phần thảo luận của cư dân mạng xoay quanh tạo hình, trang phục và màn trình diễn của nữ idol Lisa tại sự kiện. Cùng với đó, thành tích thắng lớn tại lễ trao giải của Taylor Swift cũng dấy lên làn sóng bàn tán sôi nổi.

Chính thức quay trở lại đường đua sôi động trên MXH, chương trình Rap Việt 2024 đã tạo ra 19,69K thảo luận trong tuần qua, chủ yếu xoay quanh thông tin chương trình sẽ phát sóng tập đầu tiên vào ngày 21/9 sắp tới.

Bên cạnh đó, đứng ở vị trí #6 là chương trình “Chị đẹp đạp gió 2024” cũng liên tục thu hút sự chú ý khi liên tục công bố đội hình chị đẹp tham gia năm nay. Lượng thảo luận về chương trình đã đạt 9,69K thảo luận, trong đó 43,5% thảo luận đến từ TikTok, 33,7% thảo luận đến từ Facebook Page.

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc.

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

Bất ngờ thăng hạng vượt bậc trong tuần này, bộ phim Hàn đình đám “Love next door” dẫn đầu BXH SocialTrend Ranking Film với 64,02K thảo luận 1,56M tương tác. Độ hot của bộ phim được đẩy lên cao trào nhờ tình tiết nữ chính Seok Ryu từng phẫu thuật ung thư dạ dày 3 năm trước tại Mỹ được hé lộ trong 2 tập 9-10 và loạt teasing về việc nam nữ chính sẽ chính thức hẹn hò trong tập 11 cũng được bàn tán sôi nổi và đặt nhiều mong đợi. Dữ liệu từ SocialTrend của YouNet Media ghi nhận, từ khóa “Love next door tập 10” là một trong những từ khóa xuất hiện nhiều trong các thảo luận của người dùng về bộ phim. Bên cạnh đó, TikTok vẫn là nền tảng đang tạo ra nhiều thảo luận nhất cho “Love next door” với hơn 77% thị phần thảo luận.

Tối ngày 10/9, Cánh Diều Vàng 2024 với chủ đề “Đam mê tỏa sáng” đã chính thức diễn ra tại TP. Nha Trang, quy tụ loạt ngôi sao hàng đầu Vbiz. Giải thưởng cũng nhận về sự quan tâm của đông đảo người dùng MXH với hơn 7,1K thảo luận 299,2K tương tác, giữ vị trí #5 trên BXH. Bên cạnh việc bộ phim điện ảnh “Mai” thắng lớn với 4 giải thưởng, thì việc Quyền LinhPhương Anh Đào lần lượt nhận giải “Nam – Nữ diễn viên chính xuất sắc phim điện ảnh” cũng tạo ra làn sóng bàn tán sôi nổi. Dữ liệu từ SocialTrend cho thấy, đa phần thảo luận về Cánh Diều Vàng 2024 đang tập trung ở nền tảng TikTok với 56,9% thị phần và loạt Hot Facebook Page với 30,9% thị phần.

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh.

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Âm nhạc, Phim ảnh và Tin tức tuần 10/09-16/09/2024. Để nắm bắt những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp Marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực, từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, Marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.