Marketer Lam Phương
Lam Phương

Content Executive @ Brands Vietnam

Nước khoáng Owe+ từ Pháp chính thức có mặt tại Việt Nam, mang theo thông điệp cộng đồng

Nước khoáng Owe+ từ Pháp chính thức có mặt tại Việt Nam, mang theo thông điệp cộng đồng

12/9 vừa qua, Owe Water, doanh nghiệp xã hội được thành lập bởi tổ chức phi lợi nhuận 1001fontaines của Pháp, chính thức ra mắt sản phẩm nước bổ sung khoáng Owe+ mới. Với mỗi bình nước bổ sung khoáng Owe+ được bán ra, Owe Water sẽ mang một bình nước tinh khiết Owe đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cải thiện cuộc sống của những cộng đồng dễ bị tổn thương.

Đây là một trong những nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm thực hiện sứ mệnh của Owe Water giúp mang nước sạch, an toàn với giá cả phải chăng cho mọi gia đình tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tình trạng nước uống thiếu an toàn ở Việt Nam

Trong hai thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc giảm nghèo và nâng cao quyền tiếp cận nước cơ bản cho người dân. Tuy nhiên, vấn đề chất lượng nước uống vẫn đang gặp một số thách thức.

Chất lượng nước máy vẫn chưa được đảm bảo, do nguồn nước thô bị ô nhiễm nặng nề, đặc biệt ở các khu đô thị. Điều này dẫn đến một “cuộc khủng hoảng nước vô hình” như nhiều chuyên gia đã cảnh báo (1). Bên cạnh đó, việc quản lý nước thải kém cùng với hiện tượng xâm nhập mặn làm trầm trọng thêm tình trạng ô nhiễm nguồn nước thô.

Chất lượng nước máy vẫn chưa được đảm bảo, còn thị trường nước đóng chai thiếu quy định chặt chẽ.

Chất lượng nước máy vẫn chưa được đảm bảo, còn thị trường nước đóng chai thiếu quy định chặt chẽ.

Thị trường nước đóng chai Việt Nam chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian gần đây, nhằm đáp ứng nhu cầu đang gia tăng nhanh chóng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, thị trường vẫn chưa có sự phát triển đồng đều và thiếu quy định chặt chẽ (2), dẫn đến chất lượng sản phẩm không đồng nhất giữa các bên cung cấp nước.

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi UNICEF vào năm 2022, trong số hơn 12.000 mẫu nước uống được lấy tại Thành phố Hồ Chí Minh, 41% mẫu được phát hiện nhiễm E.coli, một loại vi khuẩn có nguồn gốc từ phân có nguy cơ gây ra nhiều bệnh nguy hiểm (3).

Khuẩn E.coli trong nước sinh hoạt, đặc biệt là nước uống gây nguy hiểm cho sức khoẻ. 

Khuẩn E.coli trong nước sinh hoạt, đặc biệt là nước uống gây nguy hiểm cho sức khoẻ.

Tình trạng thiếu nước uống sạch và an toàn đang tác động đến các cộng đồng yếu thế. Tại khu vực ngoại thành, 75% hộ nghèo phải sử dụng những bình nước giá rẻ, chất lượng kém (4), vì họ không có đủ khả năng tiếp cận nguồn nước sạch. Để giải quyết tình trạng này, việc cung cấp nguồn nước uống sạch, an toàn với giá cả phải chăng cho tất cả mọi người là vô cùng cấp thiết.

Owe Water mang một sứ mệnh xã hội đặc biệt

Với bối cảnh đó, kể từ khi được thành lập tại Việt Nam vào năm 2019 bởi tổ chức phi lợi nhuận 1001fontaines của Pháp, doanh nghiệp xã hội Owe Water mang sứ mệnh cung cấp nước sạch tinh khiết cho các gia đình, góp phần cải thiện sức khỏe cộng đồng.

Với công nghệ lọc nước hiện đại gồm 6 bước của Hoa Kỳ, nước tinh khiết Owe loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, kim loại nặng và vi nhựa, đảm bảo đạt tiêu chuẩn chất lượng của Tổ chức Y tế Thế giới. Là một doanh nghiệp xã hội, Owe Water giữ mức trợ giá 25.000 đồng/bình nước tinh khiết Owe 19 lít (so với mức chưa được trợ giá là 45.000 đồng), nhằm đảm bảo nước sạch có thể tiếp cận được với mọi nhà, đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Doanh nghiệp xã hội Pháp Owe Water ra mắt nước bổ sung khoáng Owe+, hỗ trợ cộng đồng người khó khăn.

Doanh nghiệp xã hội Pháp Owe Water ra mắt nước bổ sung khoáng Owe+, hỗ trợ cộng đồng người khó khăn.

Không chỉ mang đến nước sạch chất lượng với giá cả phải chăng, Owe Water còn tích cực đóng góp cho cộng đồng bằng cách hỗ trợ các đối tượng yếu thế như trẻ em mồ côi, công nhân môi trường, các cơ quan, đơn vị phòng chống dịch COVID-19 và các gia đình khó khăn được chính quyền địa phương xác nhận.

Hướng tới mục tiêu cung cấp nước sạch cho 7 triệu người yếu thế vào năm 2030, Owe Water nỗ lực phấn đấu để trở thành lựa chọn nước uống hàng đầu cho các gia đình tại Thành phố Hồ Chí Minh và những vùng lân cận. Song song đó, doanh nghiệp không ngừng mở rộng quy mô hoạt động và tăng cường tác động xã hội, nhằm tiếp cận ngày càng nhiều cộng đồng khó khăn qua từng năm.

Nước bổ sung khoáng Owe+ với giá cả phải chăng, hướng đến sứ mệnh vì cộng đồng

Năm 2024, Owe Water ra mắt nước bổ sung khoáng Owe+ với giá cả phải chăng chỉ 55.000 đồng/bình 19 lít, bên cạnh dòng sản phẩm nước tinh khiết Owe quen thuộc.

Owe+ được đặc chế với công thức giàu các khoáng chất thiết yếu như Magie, Canxi, Kali và Natri bicarbonat. Sản phẩm được phát triển cùng với sự hỗ trợ của các bác sĩ nhi khoa, đảm bảo cung cấp dinh dưỡng cân bằng, phù hợp cho mọi lứa tuổi trong cả gia đình, từ trẻ sơ sinh đến người lớn. Không chỉ tốt cho sức khỏe, Owe+ còn chinh phục vị giác với hương vị ngọt dịu, sảng khoái. Sản phẩm có độ pH 8 và sở hữu hương vị được hàng trăm người dùng đánh giá với điểm số ấn tượng 8,6/10.

Nước khoáng Owe+ từ Pháp chính thức có mặt tại Việt Nam, mang theo thông điệp cộng đồng

Với công nghệ lọc nước hiện đại gồm 6 bước của Hoa Kỳ, nước tinh khiết Owe loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, kim loại nặng và vi nhựa, đảm bảo đạt tiêu chuẩn chất lượng của Tổ chức Y tế Thế giới.

Ngoài ra, với mỗi bình Owe+ bán ra, Owe Water cam kết trao tặng một bình nước sạch đến với cộng đồng, gồm trường học, trung tâm trẻ mồ côi và những người khó khăn được hỗ trợ bởi Ủy ban Nhân dân tại các địa phương mà doanh nghiệp hoạt động.

Nhờ sáng kiến này, nước tinh khiết Owe chất lượng quốc tế sẽ đến gần hơn với mọi nhà, đặc biệt là những gia đình khó khăn, với mức trợ giá chỉ 25.000 đồng/bình (so với mức chưa trợ giá 45.000 đồng).

Ông Francis Phan, Giám đốc điều hành của Owe Việt Nam, chia sẻ: “Thông qua việc ra mắt Owe+, chúng tôi không chỉ mang đến nguồn nước sạch với giá cả phải chăng cho những người cần nó nhất mà còn cung cấp cho khách hàng trung thành và gia đình một lựa chọn nước bổ sung khoáng chất lượng cao. Việc chọn Owe+ không chỉ là một quyết định cho sức khỏe, mà còn góp phần xây dựng một cộng đồng tốt đẹp hơn. Mỗi hành động nhỏ của người tiêu dùng đều có thể tạo nên sự thay đổi lớn cho xã hội”.