Marketer Phương Quyên
Phương Quyên

Content Executive @ Brands Vietnam

LIONS công bố Creativity Report Rankings 2024, Coca-Cola là thương hiệu sáng tạo của năm

Ngày 12/9/2024, LIONS Creativity Report đã công bố bảng xếp hạng chính thức dựa trên kết quả Cannes Lions 2024. Trong đó, Coca-Cola lần đầu tiên được xướng tên cho giải thưởng Creative Brand of the Year.

The LIONS Creativity Report bao gồm bảy giải thưởng Regional Network of the Year và 12 giải thưởng toàn cầu, như Creative Company, Network, Agency, Independent Network, Independent Agency, Creative Brand và Palme d’Or, cũng như hạng mục Health Network, Healthcare Agency và Media Network.

Bên cạnh bảng xếp hạng, báo cáo cũng khám phá những insight và tác động của những chiến dịch sáng tạo xuất sắc, qua đó cho thấy cách các doanh nghiệp hàng đầu thế giới đang ứng dụng sự sáng tạo như thế nào trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển.

Một trong những điểm đáng chú ý của bảng xếp hạng năm nay là cột mốc Coca-Cola lần đầu tiên giành giải Creative Brand of the Year, khi các thương hiệu của tập đoàn này đã giành được 17 giải thưởng tại Cannes Lions 2024. Ông Manolo Arroyo, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Marketing Toàn cầu của The Coca-Cola Company, nhận xét: “The Coca-Cola Company tin rằng sự sáng tạo là ‘siêu năng lực’ thúc đẩy tăng trưởng, truyền cảm hứng cho con người và – quan trọng nhất – khơi dậy sự thay đổi.”

Nguồn: The Work

Đồng thời, WPP được vinh danh là Creative Company of the Year nhờ màn hợp tác với Coca-Cola và giúp thương hiệu này mang về ba giải Gold tại Cannes Lions cho chiến dịch “Thanks for Coke-Creating”. Không chỉ vậy, WPP cũng cùng Coca-Cola triển khai bốn dự án sáng tạo khác, mang về 14 giải thưởng Cannes Lions 2024.

Nguồn: The Work

Ở các bảng xếp hạng khác, Mỹ là quốc gia dẫn đầu ở bảng xếp hạng về Địa điểm, theo sau là Brazil ở vị trí thứ hai (tăng một hạng so với năm 2023) và Đức là quốc gia đứng thứ năm trong bảng xếp hạng.

Nguồn: The Work

Ông Simon Cook, CEO của LIONS, cho biết: “LIONS Creativity Rankings cho các nhà sáng tạo và marketer (bất kể từ agency hay thương hiệu) thấy những chiến lược marketing sáng tạo quan trọng như thế nào, để giúp họ theo đuổi việc tạo ra giá trị tốt hơn, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và thay đổi văn hóa. Các bảng xếp hạng chính thức vừa là sự tôn vinh, vừa là công cụ mạnh mẽ để đạt được thành công trong tương lai, còn các phần khác trong báo cáo được xây dựng dựa trên phân tích từ các Giải thưởng ở Cannes Lions 2024 nhằm mang đến những ví dụ cụ thể về cách sáng tạo có thể thúc đẩy phát triển.

Chúc mừng tất cả những đơn vị đã có tên trong bảng xếp hạng năm nay và đã góp phần thiết lập tiêu chuẩn sáng tạo toàn cầu. Chúng tôi mong đợi sẽ công bố bảng xếp hạng cá nhân trong năm 2024 ở Talent Report vào tháng 11 tới.”

Năm báo cáo tiếp theo sẽ được phát hành dựa trên các chủ đề cốt lõi của Sự kiện “Cannes Lions 2024: The Creativity Toolbox, Creative Impact, Innovation Unwrapped, Talent and Culture and Insights and Trends”. Các báo cáo này sẽ được công bố trên trang The Work – nền tảng phân tích và cập nhật thông tin của LIONS vào ngày 17/10/2024. Mỗi báo cáo sẽ phân tích các chiến dịch thắng giải, những insight từ chính Ban Giám khảo và người chiến thắng, cùng những điểm nhấn từ các sân khấu của Cannes Lions.

Xem chi tiết Bảng xếp hạng LIONS Creativity tại đây.

Theo Phương Quyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Cannes Lions