Marketer Le Vu
Le Vu

Managing Partner @ FB Academy

Tại Sao Bạn Cần Một Công Ty Tư Vấn F&B Khi Khởi Nghiệp

Công ty Tư Vấn có thể hỗ trợ bạn về bất kỳ phân đoạn nào trong hoạt động của nhà hàng của bạn. Đội ngũ của họ bao gồm những người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành, được đào tạo bài bản, những người đã sử dụng chuyên môn của mình để giúp đỡ hàng ngàn nhà hàng tránh được bẫy khởi nghiệp cũng như phát triển bền vững đối với các doanh nghiệp muốn mở rộng kinh doanh.

Nhà hàng có thể là một công việc kinh doanh thú vị, nhưng cần phải có kinh nghiệm thực tế (thành công và thất bại) và lập kế hoạch cẩn thận để đảm bảo rằng nó sẽ thành công về LÂU DÀI. Ngoài việc có một concept và ý tưởng được thiết kế tốt, bạn cần suy nghĩ về thực đơn và các khía cạnh khác quan trọng đối với chất lượng tổng thể, chi tiết và cảm nhận của doanh nghiệp. Cái nhìn sâu sắc của một nhà tư vấn F&B có kinh nghiệm thực tế (thành công và thất bại) sẽ rất hữu ích trong trường hợp này, đặc biệt nếu bạn muốn giảm thiểu sự phỏng đoán liên quan đến việc tự mình làm mọi thứ. Với sự giúp đỡ của họ, bạn cũng có thể tránh những sai lầm tốn kém có thể ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của bạn. Dưới đây là những lợi ích khi thuê công ty tư vấn ẩm thực:

TƯ VẤN NHÀ HÀNG

Công ty Tư Vấn làm việc để hiểu đầy đủ suy nghĩ và mục tiêu của bạn, cho dù bạn muốn phát triển một "concept" có thể mở rộng để tăng trưởng hay bạn tìm kiếm một nhà hàng đơn lẻ. Với sự nhạy bén đối với các xu hướng ẩm thực mới nhất, thị trường đang phát triển và các "concept" thành công trong mọi ngành nhà hàng và ẩm thực, họ sẽ nghiên cứu và đề xuất danh sách các "concept" thời thượng và cạnh tranh “không thể bỏ qua” ở các thị trường cụ thể. Mỗi nhà hàng trên đường đi đều được lựa chọn cẩn thận để cung cấp kiến thức độc đáo — từ chiến lược giá cả và phong cách trang trí đến các điểm tiếp xúc dịch vụ — và khảo sát bối cảnh nhà hàng hiện có và bất kỳ khoảng trống tiềm năng nào trên thị trường.

Tư vấn cung cấp thông tin chi tiết về "concept", hoạt động và tài chính, chia sẻ các chiến lược cấp cao và ý tưởng lớn sẽ giúp nhà hàng của bạn có được lợi thế cạnh tranh độc đáo. Trong nỗ lực xác định nhà hàng của bạn — thức ăn, dịch vụ, thiết kế và chiến lược của nó; kiểm tra mức trung bình, thời gian trong ngày và hơn thế nữa — sau đó bạn sẽ chỉ trải qua một phiên lập kế hoạch chiến lược và định vị thương hiệu để xác định thương hiệu nhà hàng khả thi kết nối với khách và tự hào về mô hình tài chính hoạt động.

ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG NHÀ HÀNG

Công ty Tư Vấn thường đánh giá hoạt động kiểm tra từng bộ phận trong nhà hàng của bạn để kiểm tra tính linh hoạt của nó. Bằng cách thực hiện đánh giá khách quan về một "concept", họ có thể dễ dàng phát hiện ra hiệu quả tiềm năng, tiết kiệm chi phí và các ứng biến ở phía sau và phía trước của nhà hàng và các quy trình quản lý.

Tư vấn luôn bắt đầu nhiệm vụ của mình bằng cách xem xét kỹ lưỡng tất cả các tài liệu vận hành, tài liệu đào tạo và sách công thức trước khi đến thăm địa điểm nhà hàng thực tế. Được trang bị tốt để kiểm tra bất kỳ hệ thống và quy trình đã vạch sẵn nào, đại diện của họ dành thời gian tại chỗ để xem xét kỹ lưỡng tất cả các bộ phận trong ngày và hệ thống cuối ngày. Công ty Tư Vấn cũng sẽ so sánh mọi tiêu chuẩn bằng văn bản với thực tế, ghi nhận những thay đổi bao gồm bất kỳ khoảng trống nào trong hệ thống và quy trình hoạt động.

Sau đó, bạn có thể mong đợi nhận được đánh giá tổng thể nhưng chi tiết về "concept" hoàn chỉnh của mình. Cuối cùng, bạn sẽ có một loạt các đề xuất toàn diện sẽ cải thiện sự xuất sắc trong hoạt động, xử lý thực phẩm, chất lượng sản phẩm và sự hài lòng của khách, thúc đẩy cả doanh số bán hàng đầu và lợi nhuận cuối cùng.

CHIẾN LƯỢC HOẠT ĐỘNG

Để ổn định hoạt động của một nhà hàng hoặc xoay quanh một chuỗi đang trôi chảy đòi hỏi sự kết hợp của kinh nghiệm quản lý nhà hàng, chuyên môn về hoạt động, dịch vụ tài chính và tiếp thị và sự lãnh đạo tập trung của chủ đầu tư.
Nhóm Tư vấn giới thiệu một hệ thống hoàn hảo để phát triển trách nhiệm giải trình trong quản lý, kiểm soát chi phí, các sáng kiến xây dựng doanh số và chiến lược tái cơ cấu nợ — tất cả các thành phần thiết yếu để xoay chuyển nhà hàng thành công. Phương pháp quản lý nhà hàng của họ tạo ra lời kêu gọi hành động thống nhất giữa các thành viên trong nhóm để thực hiện theo chiến lược có hiệu lực và cung cấp hỗ trợ triển khai để đảm bảo đạt được các mục tiêu xoay vòng.

PHÁT TRIỂN THỰC ĐƠN

Giả định rằng việc tạo thực đơn là một hành động cân bằng trong đó các món phải có thể chế biến cùng một lúc, thúc đẩy lòng trung thành của khách và lợi nhuận. Công việc của họ đã trải dài các nền ẩm thực, từ Pháp, Ý tới Hoa, Thái, Hàn, Nhật, và nó có thể đáp ứng những hạn chế nghiêm ngặt nhất.
Công ty Tư Vấn đầu tiên bắt đầu với cột thực đơn cấp cao, bao gồm các danh mục và số lượng mặt hàng gần đúng. Hợp tác chặt chẽ với nhà kinh doanh hoặc nhà điều hành, sau đó bước vào chế độ nghiên cứu & phát triển, làm việc trong nhà bếp thử nghiệm với các nguyên liệu thô thích hợp để tạo ra các lựa chọn thực đơn mang đến hương vị và sự hấp dẫn trực quan trong khi cân nhắc chi phí thực phẩm mục tiêu, đóng góp lợi nhuận và tiềm năng thực hiện nhất quán.

TƯ VẤN THIẾT KẾ NHÀ HÀNG

Họ có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế nhà hàng mới hoặc tu sửa cho các nhà hàng hiện có. Cho dù đó là nâng cấp mặt tiền nhà hàng bên ngoài, thiết kế nội thất nhà hàng hoàn chỉnh hay chỉ đơn giản là thiết kế bảng hiệu, họ tạo ra thiết kế nhà hàng theo định hướng giải pháp, vượt thời gian, ấn tượng nhất trên thị trường hiện nay.
Nhóm của tư vấn cũng tạo ra những nhà bếp làm việc hiệu quả hơn và góp phần mang lại lợi nhuận cho công ty. Họ hiểu làm thế nào để thiết kế một nhà bếp nhà hàng thực tế không chỉ trông hấp dẫn và hoàn toàn thiết thực cho các hoạt động hàng ngày mà còn giảm thiểu chi phí xây dựng. Các thiết kế nhà bếp tỏa sáng với sự đổi mới và tiện ích hiệu quả.

TƯ VẤN MARKETING VÀ THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU

Công ty Tư Vấn đã phát triển các chương trình tiếp thị toàn diện cho nhiều công ty khởi nghiệp thành công, các dự án ‘làm mới thương hiệu’ và sự thay thế cho các nhà hàng và nhượng quyền thương mại. Một chiến lược tiếp thị tuyệt vời là sáng tạo, thiết thực và chủ động, đồng thời giữ ngân sách là những thành phần ưu tiên hàng đầu.

Bắt đầu với một tuyên bố định vị thương hiệu được xác định rõ ràng với sự hỗ trợ đầy đủ của ban lãnh đạo, họ phát triển kế hoạch tiếp thị để đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh tổng thể của bạn. Từ kế hoạch tiếp thị, các chương trình tiếp thị chiến lược và thông điệp người tiêu dùng được phát triển để đáp ứng các mục tiêu tiếp thị cụ thể. Các chương trình toàn diện thường tập trung vào việc tạo ra các công cụ để các tài nguyên nội bộ có thể thực thi.

Tiếp thị kỹ thuật số và phương tiện truyền thông xã hội đã được tối ưu hóa và bản địa hóa công cụ tìm kiếm, khuyến mại người tiêu dùng, giới thiệu sản phẩm mới, thiết kế menu và bảng menu, tiếp thị qua email, chương trình khách hàng thân thiết, điểm mua hàng tại cửa hàng, bán hàng và gửi thư trực tiếp để thúc đẩy lượt dùng thử và mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu.

QUẢN LÝ NHÂN VIÊN

Kinh nghiệm lâu năm biết rằng để thực hiện một hoạt động đạt được mục tiêu cần có đội ngũ quản lý và nhân sự phù hợp.
Để lấp đầy các vị trí quản lý quan trọng, họ có thể lựa chọn các ứng viên phù hợp với yêu cầu gia nhập công ty của bạn. Nhưng nếu bạn có những ứng viên nội bộ có thể vươn lên những vị trí như vậy, công ty Tư Vấn có thể giúp bạn đào tạo họ đạt được những vị trí đó.
Họ biết tầm quan trọng của việc đảm bảo rằng các nhà hàng tuân thủ tất cả các quy định của ngành với mức độ rủi ro pháp lý ít nhất có thể. Giải quyết các vấn đề tuân thủ là rất quan trọng và đôi khi thậm chí gây khó khăn cho sức khỏe lâu dài của bất kỳ cơ sở kinh doanh nhà hàng nào, đặc biệt khi nó trở thành mục tiêu lớn hơn cho các vụ kiện khi bạn bỏ qua các quy định về Luật Lao Động.

Các lĩnh vực mà công ty Tư Vấn có thể cung cấp tư vấn bao gồm:

  • Quản lý nhân viên
  • Đào tạo / Phát triển Quản lý
  • Hệ thống văn bản form mẫu
  • Đánh giá chính sách
  • Xem xét Hệ thống lao động
  • Sáng kiến / Đào tạo An toàn
  • Xem xét sự tuân thủ nội quy - quy định

TƯ VẤN NHƯỢNG QUYỀN

Công ty Tư Vấn thực hiện các đánh giá nhượng quyền, bao gồm việc xem xét kỹ lưỡng các chiến lược và tài liệu nhượng quyền hiện có. Mục tiêu là xác định các cơ hội để tăng lưu lượng khách và nâng cao kết hợp sản phẩm để thúc đẩy cả doanh thu và lợi nhuận và tăng sự hài lòng về thương hiệu nói chung.
Đội ngũ chuyên môn của họ có thể giúp đỡ và hướng dẫn bạn khám phá tính khả thi của bất kỳ ý tưởng / liên doanh mới nào trong lĩnh vực kinh doanh F&B cho các doanh nghiệp muốn nhượng quyền.
Ngoài ra, nếu bạn muốn startup một thương hiệu nhượng quyền đang thành công tại Việt Nam và thế giới, tư vấn sẽ rút ngắn quá trình thành công trong kinh doanh ẩm thực với các thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam và thế giới với đa dạng các concept: Steakhouse, Italian, Chinese, Korean, Japanese...

Do đó, thuê một nhà tư vấn F&B có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển và đạt được thành công trong thị trường ngách cạnh tranh cao này.