Xu hướng ứng dụng di động nửa đầu năm 2024: Quảng cáo AI ngày càng phù hợp hơn.

Năm 2024 là một năm đánh dấu sự tăng trưởng vượt bậc của chiến lược mở rộng thị trường toàn cầu, được thúc đẩy bởi sự hoàn thiện của ngành phim ngắn và những đột phá trong công nghệ trí tuệ nhân tạo AI. Nhưng phát triển này đã thúc đẩy sự tăng trưởng chưa từng có của các ứng dụng tiên tiến, tạo điều kiện cho sự hợp tác và tích hợp ngành. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, cơ hội tăng trưởng toàn cầu đang trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Để hỗ trợ các công ty có mục tiêu mở rộng thị trường ra quốc tế, SocialPeta đã phát hành báo cáo toàn diện “Những thông thông tin chi tiết về xu hướng tiếp thị ứng dụng di động toàn cầu trong nửa đầu năm 2024”. Bản báo cáo này cung cấp những phân tích chuyên sâu về các xu hướng chính và dữ liệu thu thập được trong nửa đầu năm, mang đến thông tin giá trị nhằm giúp các công ty điều chỉnh lại chiến lược khi thị trường toàn cầu thay đổi chóng mặt.

Bản báo cáo sẽ tổng quát nhiều danh mục ứng dụng, bao gồm video ngắn, nội dung do AI tạo ra (AIGC), mạng xã hội, mua sắm và các công cụ. Báo cáo cũng cung cấp phân tích chi tiết về các thị trường lớn như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đông Nam Á, Hồng Kông, Ma Cao, Đài Loan và Trung Đông. Mục tiêu là trang bị cho các công ty những thông tin cần thiết để tinh chỉnh chiến lược cho phù hợp với thị trường ứng dụng toàn cầu và xây dựng chiến lược tiếp thị được hiệu quả.

AI+: Công nghệ là Nền tảng, Còn Viral là nhờ mạng xã hội

Sự phát triển của AIGC (nội dung cho AI tạo ra) phụ thuộc nhiều hơn vào những tiến bộ của công nghệ. Thường thì một khi sản phẩm đạt được những bước đột phá, một sản phẩm khác xuất hiện , có thể vượt qua sản phẩm tiền nhiệm. Năm nay, các filter AI+ đã đặc biệt gây chú ý. Chặng hạn, vào tháng 5, filter “clay” của Remini đã trở lên rất phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội như XiaoHongShu, làm cho sự cạnh tranh trở lên khốc liệt hơn giữa các ứng dụng hình ảnh AI nội địa.

Trên thị trường toàn cầu, sự tăng trưởng của các ứng dụng AIGC có phần ổn định hơn. Sự biến động trong việc sử dụng ứng dụng AI ở các thị trường khác nhau nhìn chung nằm trong khoảng 10%. Châu Âu đang dẫn đầu với mức tăng trưởng cao nhất là 2.05%, trong khi thị trường Châu Đại Dương ghi nhận mức giảm mạnh nhất là -8.82%. Về số lượng quảng cáo được các nhà quảng cáo sử dụng, Mỹ ghi nhận mức tăng cao nhất, đạt 66.81%.

Có nhiều hướng đi đầy hứa hẹn cho những đột phát của ứng dụng AI+. Mặc dù AI+ trong giáo dục là một lĩnh vực phổ biến, những nó vẫn chỉ chiếm dưới 20% thị phần. Những cơ hội lớn nhất nằm ở AI+ Chatbots và AI+ Hình ảnh, chiềm lần lượt khoảng 49% và 31% thị trường.

Báo cáo bao gồm phân tích về một số ứng dụng AI+, cùng một nghiên cứu ứng dụng điển hình là Talkie AI của MiniMax. Nhờ tích hợp mô hình AI lớn độc quyền, Talkie AI vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ vẫn đang sử dụng ChatGPT-3.5, cả về tốc độ tạo văn bản lẫn chất lượng nội dung tiếng Trung. Về mặt thương mại, Talkie AI không giới hạn số lần trò chuyện hay tạo hình ảnh, nó áp dụng mô hình kiếm tiền gacha, thường thấy trong các game di động phong cách anime.

Từ góc độ quảng cáo, Talkie Ai chú trọng vào nền tảng Android hơn và nội dung video, đặc biệt là các màn trình diễn trò chơi với người thật, tập trung vào các tương tác lãng mạng với AI. Đặc biệt, nhiều nhân vật AI phổ biến được lấy cảm hứng từ các nhân vật anime và IP đang thịnh hành, khiến chúng trở nên đặc biệt hấp dẫn với người dùng, những người trong cộng đồng yêu thích anime.

Hoa Kỳ: Ứng Dụng Sức Khỏe Tăng Vọt, Ứng Dụng Du Lịch Đang Tăng Trưởng

Báo cáo cũng nêu bật những quan sát chính từ các thị trường khác nhau, đặc biệt là thị trường Mỹ. Theo SocialPeta, khoảng 91% các nhà quảng cáo ở Mỹ đã ra mắt quảng cáo mới trong nửa đầu năm 2024, đánh dấu mức tăng 4% so với năm ngoái. Thêm vào đó, khoảng 88% các quảng cáo ứng dụng di động trong giai đoạn này là quảng cáo mới, cho thấy tần suất cập nhật quảng cáo rất cao.

Trong số năm sản phẩm hàng dầu theo chi tiêu quảng cáo, MoboReels đang dẫn đầu và ứng dụng sức khỏe BetterMe đã lọt vào top 5 . Điều thú vị là, trong số các ứng dụng mạng xã hội đã rời khỏi top 10, các ứng dụng du lịch lại chiếm vị trí dẫn đầu về tỷ lệ nhà quảng cáo mới theo danh mục.

Để có phân tích chi tiết hơn về các xu hướng này và thông tin về các thị trường khác, hãy tải xuống báo cáo đầy đủ từ SocialPeta.