Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Belvita quyên góp những bữa ăn cho cộng đồng chỉ với một nụ cười

Để giảm thiểu tình trạng thiếu hụt lương thực trên toàn cầu, Belvita đã hợp tác với tổ chức từ thiện chống lãng phí thực phẩm FareShare và công ty quảng cáo ngoài trời Ocean Outdoor để sáng tạo chiến dịch OOH ý nghĩa mang tên “Give A Smile” (tạm dịch: Hãy nở một nụ cười) với loạt biển quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) trên đường phố Anh quốc.

Tổ chức FareShare đang nỗ lực hết mình để giải quyết vấn đề đói nghèo tại Anh. Với mạng lưới 8.500 tổ chức đối tác, FareShare đã cứu vớt hàng tấn thực phẩm khỏi bị lãng phí và đưa đến tay những người cần giúp đỡ. Bên cạnh việc cung cấp bữa ăn, các tổ chức này còn tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng như câu lạc bộ ăn sáng, ăn trưa và các dịch vụ thiết yếu khác nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

FareShare đã thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện giúp đỡ cộng đồng.

FareShare đã thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện giúp đỡ cộng đồng.

Belvita đã lắp đặt hàng loạt chiếc biển quảng cáo tương tác nổi bật chứa thông điệp “Give A Smile, Help Fight Food Poverty” (tạm dịch: Trao một nụ cười, chung tay chống lại nạn đói). Trên các màn hình còn được tích hợp với mã QR để mọi người tìm hiểu thêm về chiến dịch này.

Belvita sử dụng các màn hình quảng cáo kỹ thuật số (DOOH) để triển khai chiến dịch

Belvita sử dụng các màn hình quảng cáo kỹ thuật số (DOOH) để triển khai chiến dịch.

Người dân có thể tham gia bằng cách đứng tại điểm được đánh dấu phía trước màn hình và mỉm cười thật tươi. Hành động này sẽ kích hoạt một diễn viên trên màn hình mỉm cười đáp lại với họ, cùng với một thông điệp giải thích rằng nụ cười của họ vừa mang lại một bữa ăn cho một người đang gặp khó khăn về lương thực.

Nở một nụ cười thật tươi là mỗi người đã có thể đóng góp một bữa ăn cho người đang thiếu lương thực.

Nở một nụ cười thật tươi là mỗi người đã có thể đóng góp một bữa ăn cho người đang thiếu lương thực.

Bất cứ ai tương tác với màn hình DOOH sẽ được tổ chức ghi nhận, thu thập và chuyển thành tiền để quyên góp vào quỹ cho những bữa ăn từ thiện.

Những chiếc biển quảng cáo được đặt ở khắp mọi nơi trên đường phố.

Những chiếc biển quảng cáo được đặt ở khắp mọi nơi trên đường phố.

Chiến dịch “Give A Smile” của Belvita không chỉ mang đến nguồn năng lượng tích cực mà còn lan tỏa tình yêu thương giữa người với người, cho thấy một cử chỉ nhỏ như nụ cười có sức mạnh và tác động to lớn như thế nào. Rất nhiều người dân trên đường phố tỏ ra thích thú và chủ động tương tác với màn hình quảng cáo, nhiều người chia sẻ họ cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn vì có thể đóng góp vào hoạt động ý nghĩa và nhân văn này.

Thảo Phương
* Nguồn: Unique OOH