[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 03/09-09/09/2024

Tuần qua, sau kỳ nghỉ Lễ Quốc Khánh dài hơi, cộng đồng mạng dành nhiều sự quan tâm cho các tin tức thời tiết, đặc biệt là sau sự đổ bộ của siêu bão Yagi. Bên cạnh đó, Gojek thông báo rời thị trường Việt Nam, sự kiện iPhone 16 ra mắt, Lễ Khai giảng… cũng là những chủ đề nóng thu hút hàng nghìn lượt thảo luận. Cùng YouNet Media nhìn lại các chủ đề gây xôn xao dư luận thông qua BXH SocialTrend Ranking tuần 03/09-09/09/2024.

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 03/09 – 09/09/2024

BXH Top 10 SocialTrend Ranking tuần qua ghi nhận sự góp mặt của các chủ đề đến từ lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc và Tin tức, thu hút hơn 8,5M thảo luận và 71,1M tương tác.

Trong đó, tin tức siêu bão Yagi đổ bộ, tin tức sập cầu Phong Châu, vụ việc Mái ấm Hoa Hồng, Gojek thông báo dừng hoạt động tại Việt Nam, nhóm nhạc nữ K-POP debut với MV “Meow”, phim chiếu rạp kinh dị “Cám” ra mắt poster và trailer… là những chủ đề chiếm trọn “spotlight” của MXH tuần qua.

Cùng YouNet Media khám phá chi tiết các chủ đề nóng qua bài viết dưới đây!

Top 10 SocialTrend Ranking Ranking News – Lĩnh vực Tin tức

Tuần qua, đa phần tâm điểm thảo luận ở chuyên mục Tin tức tập trung ở các chủ đề tin tức mới xuất hiện như: Tin tức sập cầu Phong Châu, Vụ việc mái ấm Hoa Hồng, Lễ khai giảng năm học mới, Tin tức GoJek rời thị trường Việt Nam…

Trong đó, tin tức về sự đổ bộ siêu bão Yagi – siêu bão đầu tiên trong năm 2024, đứng Top 1 BXH SocialTrend Ranking News với hơn 5,5M thảo luận39,08M tương tác. Không chỉ dừng lại ở các bài viết cập nhật thông tin, cư dân mạng còn tích cực thảo luận bên dưới các video, hình ảnh người dân chống chọi với sự càn quét của cơn bão trên các tỉnh thành miền Bắc và miền Trung.

Gần đây nhất, làn sóng chung tay ủng hộ quỹ khắc phục sau bão của các cá nhân, tổ chức cũng thu hút đông đảo sự chú ý trên MXH. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, 72,5% thảo luận về siêu bão Yagi đến từ các kênh đưa tin trên TikTok như: Theanh28 Entertainment, 60giay.com, Hà Nội News, VTV24, Tiin.vn… Kế đến là Facebook Page với khoảng 20,4% thị phần thảo luận. Bên cạnh đó, “đảm bảo an toàn”, “mưa to”, “thiệt hại”, “chỉ đạo”, “khắc phục hậu quả”… cũng là những từ khóa xuất hiện nhiều trong các thảo luận về siêu bão Yagi.

Đứng ở Top 6 là tin tức về Lễ Khai giảng năm học mới với 177,2K thảo luận1,18M tương tác. Cùng với những hình ảnh trong ngày lễ từ khắp các trường trên cả nước được chia sẻ rầm rộ, hàng loạt thương hiệu cũng đã có “động thái” bắt trend. Dữ liệu từ SocialTrend cho thấy, có khoảng hơn 13 thương hiệu đã mở ra các hoạt động, chương trình khuyến mãi nhân mùa tựu trường như: Lazada, Deli, Juno, Be, FPT Long Châu…

Cũng trong ngày 5/9, cư dân mạng bất ngờ trước thông tin Gojek chính thức rời khỏi thị trường Việt Nam. Cụ thể, ứng dụng giao đồ ăn này đã đăng bài viết thông báo về việc dừng hoạt động tại Việt Nam kể từ ngày 16/09/2024. Chỉ sau 24h đăng tải (5/9-6/9), chủ đề Gojek rời thị trường Việt Nam đã nhảy vọt lên Top 9 chủ đề tin tức hot nhất MXH với hơn 5,32K thảo luận và cán mốc 21,17K thảo luận trong tuần qua.

Top 10 SocialTrend Ranking Ranking News – Lĩnh vực Tin tức

Xem tất cả chủ đề Tin tức đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Giữ vững phong độ ở vị trí Top 1 và Top 2 BXH SocialTrend Ranking Music là cặp “kì phùng địch thủ” – chương trình “Anh trai say hi” với 402,3K thảo luậnchương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai” với 216,9K thảo luận.

Nắm giữ vị trí TOP 3 là MV Meow – tác phẩm debut của nhóm nhạc nữ KPOP mới MEOVV, trực thuộc công ty The Black Label. Chính thức trình làng vào ngày 6/9, chỉ 24h sau đó (6/9 – 7/9), chủ đề MV Meow đã leo lên TOP 3 BXH SocialTrend Ranking Music với 25.95K thảo luận, và trụ vững đến nay với 26.88K thảo luận, 45.99K tương tác. Kể từ trước khi ra mắt, MV đã nhận được đông đảo sự quan tâm của cộng đồng yêu âm nhạc quốc tế và Việt Nam, bởi đây là tác phẩm do “ông hoàng tạo hit” – Teddy góp sức ở phần lời bài hát, đây cũng là nhà sản xuất âm nhạc đình đám tạo ra nhiều bản hit của BigBang, 2NE1 và BlackPink. Dữ liệu từ nền tảng SocialTrend ghi nhận, hơn 90% thảo luận về MV đến từ video ra mắt trên kênh YouTube THEBLACKLABEL, khoảng 7,6% còn lại đến từ kênh TikTok và chỉ có gần 2% đến từ Facebook Page.

Đáng chú ý, vị trí Top 4 và Top 8 lần lượt gọi tên hai bài hát Việt là “Một Vòng Việt Nam” với 24,77K thảo luận “Hello Vietnam” với 4,03K thảo luận. Dù không phải là các tác phẩm mới ra mắt, nhưng hai bài hát khơi dậy đoàn kết dân tộc đều thu về lượng thảo luận đáng kể trong tuần qua. Với Một Vòng Việt Nam, bài hát được sử dụng nhiều trong các video TikTok ghi lại khoảnh khắc ấm lòng “xe lớn dìu xe nhỏ” trên các nẻo đường trước sức gió mạnh của cơn bão Yagi. Tương tự, bài hát “Hello Vietnam” cũng được cộng đồng mạng sử dụng cho các video TikTok ghi lại khoảnh khắc pháo hoa ngập trời dịp Lễ Quốc Khánh 2/9 vừa qua.

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

Tuần qua, BXH SocialTrend Ranking Film chứng kiến sự chiếm lĩnh của nền điện ảnh Việt, với 6/10 bộ phim Việt góp mặt trong BXH.

Là tác phẩm khai thác chủ đề dân tộc Việt hiếm hoi thu hút được sự chú ý rầm rộ từ khán giả, “Đi giữa trời rực rỡ” tiếp tục ổn định ở vị trí Top 1 chủ đề phim ảnh hot nhất MXH tuần này với 86,5K thảo luận. Bên cạnh những thảo luận về tình tiết trong tập mới nhất, bộ phim còn “gây sốt” nhờ ca khúc chủ đề do nữ ca sĩ Ngô Lan Hương thể hiện. Với giai điệu tươi vui, truyền tải năng lượng tích cực, ca khúc được nhiều giáo viên, học sinh thể hiện bản cover trong dịp Lễ Khai giảng năm học mới. Theo dữ liệu từ nền tảng SocialTrend, 87,7% thảo luận về bộ phim đến từ TikTok, chủ yếu xoay quanh các video shortcut, video cover bài hát… Chỉ có khoảng 9,2% thảo luận đến từ các Hot Facebook Page như: VTV Giải Trí, Hóng Hớt Showbiz…

Ngày 9/9 vừa qua, bộ phim kinh dị lấy cảm hứng từ truyện cổ tích “Tấm Cám” mang tên “Cám” đã tung poster và trailer chính thức, gắn nhãn T18. Dự kiến ra rạp vào ngày 20/9 sắp tới, bộ phim “Cám” gây ấn tượng với khán giả Việt nhờ tạo hình rùng rợn của nhân vật Cám, tiếng gọi ma mị “Vì sao con khóc?” và cốt truyện gây cấn. Hiện bộ phim đã thu hút hơn 12,5K thảo luận61,9K tương tác, giữ vị trí Top 4 trên BXH SocialTrend Ranking – lĩnh vực Phim ảnh.

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Âm nhạc, Phim ảnh và Tin tức tuần 03/09-09/09/2024. Để nắm bắt những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ Nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp Marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực, từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, Marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.