Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin ngành Tài chính tháng 9/2024

Thị trường tài chính tiêu dùng đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhờ sự tham gia mạnh mẽ của các ngân hàng thương mại và Thông tư số 12/2024/TT-NHNN mới ban hành. Thông tư này cho phép các tổ chức tín dụng cho vay dưới 100 triệu đồng mà không cần phương án sử dụng vốn, tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận vốn tiêu dùng. Báo cáo của Fiin Group dự báo sự phục hồi rõ rệt hơn từ nửa cuối năm 2024, nhờ các dấu hiệu tích cực từ môi trường kinh tế vĩ mô và số hóa. Tuy nhiên, thị trường vẫn đối mặt với thách thức nợ xấu gia tăng.

Hãy cùng Reputa nhìn lại tổng quát ngành Tài chính tháng 8/2024 dưới lăng kính Social Listening để đưa ra những chiến lược đầu tư hiệu quả.

Trong tháng 8, cuộc đua của Top 3 công ty tài chính độ phổ biến trên mạng xã hội vẫn chưa hạ nhiệt:

  • SMBC (FE Credit) duy trì vị trí Top 1 với điểm Total Score tăng 9% so với tháng trước. FE Credit tích cực truyền thông các gói sản phẩm và chương trình khuyến mãi trên fanpage của mình từ dạng text kèm hình ảnh đến video, reels quảng cáo sinh động. FE Credit đang thúc đẩy thị trường vay tiêu dùng, đặc biệt là cho vay mua xe máy trả góp, bằng cách ra mắt loạt chương trình ưu đãi lãi suất thấp và 0%. Động thái này nhằm kích cầu thị trường xe máy đang trầm lắng và hỗ trợ người tiêu dùng, đặc biệt là nhóm lao động phổ thông và người có thu nhập trung bình, thấp. FE Credit xem đây là sản phẩm chiến lược, nhằm mở rộng tệp khách hàng và củng cố vị thế trên thị trường. Bên cạnh đó, công ty cũng nhấn mạnh mục tiêu mang đến các giải pháp tài chính giúp cải thiện cuộc sống người dân.
  • Mirae Asset từng bước vươn lên vị trí số 2 với điểm Total Score tăng 9% so với tháng 7. Vừa qua, Mirae Asset vẫn hoạt động tích cực trên thị trường chứng khoán và cổ phiếu với các danh mục khuyến nghị và tư vấn đầu tư đến người dùng. Tuy nhiên, Mirae Asset hiện đang là công ty tài chính đầu tiên ghi nhận lỗ trong nửa đầu năm 2024.
  • MB Shinsei tụt nhẹ xuống vị trí số 3 với điểm Total Score giảm 12% so với tháng trước. MB Shinsei vẫn duy trì hoạt động kết hợp với các thương hiệu xe để tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi. Tuy nhiên, sự việc một số đối tượng mạo danh nhân viên MB Shinsei lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của thương trên mạng xã hội.

Thị trường Ngân hàng và giá vàng tiếp tục giữ nhiệt thảo luận cao trên mạng xã hội. Thảo luận về nhóm ngành “Ngân hàng thương mại”, “Vàng bạc đá quý”“Chứng khoán” trong lĩnh vực tài chính tiếp tục thuộc top 3 nhóm ngành chiếm tỷ lệ cao nhất.

Hội thảo “Phát huy và nâng cao hiệu quả các nguồn lực tài chính phát triển kinh tế đất nước trong bối cảnh mới” tại Hà Nội đã đánh giá việc thực hiện Nghị quyết 39 và đề xuất các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế, đặc biệt nhấn mạnh vào tài chính xanh. Dự báo thị trường tài chính cuối năm 2024 có xu hướng phục hồi, nhưng cần thận trọng với các rủi ro tiềm ẩn. Thị trường chứng khoán có thể tăng trưởng, nhưng cần lưu ý đến áp lực tỷ giá. Thị trường tài chính tiêu dùng được kỳ vọng tăng trưởng nhờ chính sách hỗ trợ, nhưng cần kiểm soát nợ xấu. Nhà đầu tư cần thận trọng và có chiến lược đầu tư phù hợp.

Trên đây là một số nội dung phân tích về bản tin ngành tài chính tháng 8/2024 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.

Tải xuống bản tin đầy đủ tại đây và đăng ký nhận tư vấn dịch vụ tại đây để đưa ra các chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp.

Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết: