Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of MarCom @ Unique OOH

Ra mắt túi ôm “Resten Bag”, IKEA nhắn nhủ người tiêu dùng cân bằng giữa cuộc sống và công việc

Mới đây, thương hiệu đồ nội thất IKEA đã bắt tay với agency sáng tạo The Secret Little, ra mắt “Resten Bag” – chiếc túi ôm tích hợp gối ngủ được lấy cảm hứng từ chính túi mua sắm mang tính biểu tượng Frakta.

Ý tưởng độc đáo này được triển khai để giúp người dân Singapore có thể chợp mắt nghỉ ngơi mọi lúc mọi nơi và nhấn mạnh vai trò của thương hiệu trong việc đồng hành cùng sức khỏe tinh thần của mọi người.

Nếu là fan hâm mộ của ông lớn đồ nội thất IKEA, chắc hẳn bạn sẽ biết đến sự hiện diện của chiếc túi mua sắm Frakta màu xanh. Chúng có kích thước rộng lớn để chứa cả thế giới và là món đồ không thể thiếu khi mọi người ra ngoài để mua sắm.

Frakta – Chiếc túi mua sắm biểu tượng của IKEA trên toàn thế giới.

Frakta – Chiếc túi mua sắm biểu tượng của IKEA trên toàn thế giới.

Không chỉ là một chiếc túi đựng đồ dùng, IKEA đã hô biến Frakta thành món đồ vô cùng ý nghĩa để dành tặng cho người dân tại Singapore – đất nước xếp thứ hạng thứ 3 về các quốc gia thiếu ngủ nhiều nhất thế giới.

Vì sao lại có biệt danh như vậy, điều này là bởi lối sống nhanh và chịu nhiều áp lực tại quốc gia này. Có rất nhiều người ở mọi lứa tuổi đã đánh đổi giấc ngủ để có nhiều thời gian hơn cho học tập, làm việc và phát triển bản thân. Theo khảo sát từ Trường Chính sách công Lý Quang Diệu trực thuộc Đại học Quốc gia Singapore, có không ít người bày tỏ rằng họ cảm thấy bứt rứt nếu lỡ có ngày nào đó thảnh thơi và ngủ quá nhiều.

Chính lối sống và tâm lý này đã ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của nhiều người. Thiếu ngủ còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng hơn như suy giảm trí nhớ, sa sút thể lực và gây ra những tai nạn giao thông đáng tiếc.

Với những người dân Singapore bận rộn, giấc ngủ dường như trở nên thật xa xỉ.

Với những người dân Singapore bận rộn, giấc ngủ dường như trở nên thật xa xỉ.

Đứng trước thực trạng này, IKEA đã quyết định hành động, biến mình trở thành bạn đồng hành vỗ về giấc ngủ của mọi người.

Không truyền thông về việc ngủ đủ giấc qua những thông điệp sáo rỗng, nhàm chán, IKEA có các thức tiếp cận sáng tạo và trực diện hơn rất nhiều thông qua hình thức Tiếp Thị du kích (Guerrilla Marketing).

Từ chiếc túi Frakta, IKEA đã hô biến chúng thành những chiếc gối ôm với chất liệu vải và lớp nhồi bông mềm mại. Mọi người có thể sử dụng gối ôm này để ngủ ngon tại bất kỳ nơi đâu kể cả tại địa điểm công cộng.

Chiếc túi ôm “Resten Bag” mềm mại và êm ái.

Chiếc túi ôm “Resten Bag” mềm mại và êm ái.

Túi có dây đeo thoải mái với dòng chữ “Leave the rest to IKEA” (Hãy để IKEA lo phần còn lại) và cũng được thiết kế để đựng vừa các đồ dùng mà người dân Singapore thường đem theo hằng ngày khi ra ngoài.

Mọi người có thể sử dụng “Resten Bag” ở bất cứ nơi đâu để có giấc ngủ ngon.

Mọi người có thể sử dụng “Resten Bag” ở bất cứ nơi đâu để có giấc ngủ ngon.

Song song với “Resten Bag”, IKEA còn khởi động “RestFest” – sự kiện diễn ra ngay tại cửa hàng mua sắm kéo dài 3 ngày dành riêng cho mọi thứ liên quan đến giấc ngủ, nghỉ ngơi và thư giãn. Bật mí thêm, hoạt động này là một phần của chiến dịch lớn hơn mang tên “Leave the rest to IKEA” nhằm khuyến khích người khách hàng của IKEA sống cân bằng hơn.

Nicholas Ye Mavis Neo, các Giám đốc sáng tạo của The Secret Little Agency, cho biết: “Khi phải tăng ca và làm ngoài giờ liên tục, mọi người có xu hướng nghỉ ngơi mọi lúc mọi nơi để tìm lại chút năng lượng cho mình. IKEA đã nhìn thấy điều đó và ra mắt ‘Resten’ với mong muốn giúp mọi người có giấc ngủ ngon hơn và tiện lợi hơn. ‘Resten’ đích thực là chiếc túi dễ nghỉ ngơi nhất cho một trong những quốc gia bận rộn nhất thế giới”.

“Resten Bag” còn trở thành phụ kiện thời trang được các bạn trẻ yêu thích

“Resten Bag” còn trở thành phụ kiện thời trang được các bạn trẻ yêu thích.

Với ý tưởng thông minh và thông điệp truyền tải hướng tới người dùng, IKEA đã ghi điểm cộng to lớn trong lòng người dân Singapore. Chiến dịch sáng tạo nhắn gửi thông điệp từ IKEA rằng: “Đôi khi chậm lại một nhịp, tự thưởng cho mình giấc ngủ trọn vẹn, bạn sẽ tiến xa hơn trên con đường chinh phục ước mơ của mình”.

Chiếc túi ôm “Resten Bag” giúp mọi người có thể nghỉ ngơi một cách thuận tiện

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH