e-Com case-study: Bộ chỉ số và các tầng phân tích chỉ số Search trên sàn TMĐT

Tiếp nối chuỗi nội dung về tối ưu hiệu quả hiển thị tìm kiếm trên sàn e-Com, trong video case-study này, chuyên gia Nguyễn Phương Lâm từ công ty YouNet ECI giới thiệu đến các nhãn hàng chi tiết bộ chỉ số dùng để theo dõi hiệu quả và các tầng phân tích chỉ số Search trên e-Com để giúp các nhãn hàng từ đó có hướng tối ưu liên tục và hợp lý.

Video phân tích case-study “Quản trị và tối ưu kênh tìm kiếm TMĐT bằng data” được thực hiện bởi YouNet ECI – đơn vị tiên phong tư vấn và định hướng tăng trưởng trên sàn TMĐT bằng big data.

Trong case-study số 4 trước đó, ông Nguyễn Phương Lâm đã chứng minh bằng data rằng Kênh tìm kiếm trên sàn TMĐT giờ đây không chỉ xuất hiện ở bước mua hàng (Purchase) mà trải dài từ Discovery, Evaluation đến Purchase. Khách hàng tìm kiếm từ khóa trên Shopee, TikTok Shop, Lazada để nghiên cứu, so sánh và cân nhắc giữa các sản phẩm trước khi quyết định mua.

Tuy nhiên, đáng tiếc là nhiều nhãn hàng hiện vãn chỉ dựa vào báo cáo của các sàn trả ra mà chưa có khả năng đào sâu dữ liệu để tối ưu chi phí và khai thác hết sức mạnh của kênh này.

Để hỗ trợ nhãn hàng hình dung cụ thể sức mạnh của dữ liệu trong việc quản trị và tối ưu kênh tìm kiếm cho nhiều mục tiêu kinh doanh, đặc biệt trong việc lập kế hoạch và theo dõi kết quả quảng cáo mùa Siêu Sale, YouNet ECI ra mắt video case-study này nằm trong chuỗi video Mastering e-Commerce.

Là đơn vị duy nhất trên thị trường hiện sở hữu bộ giải pháp theo dõi, đo lường và phân tích kết quả tìm kiếm từ khóa trên đa sàn TMĐT, case-study video của YouNet ECI sẽ đi vào phân tích dữ liệu thật trong ngành Beauty qua các phần:

  • Section 1 – Phân tích tỷ lệ hiển thị của nhãn hàng trong kết quả tìm kiếm (eSOSD): Cách tính và phân tích chỉ số eSOSD cho mục tiêu tối ưu thị phần hiển thị trên sàn Shopee và Lazada, chi tiết theo từng dòng sản phẩm hoặc nhóm cửa hàng.
  • Section 2 – Phân tích thứ hạng hiển thị tìm kiếm (e-Commerce Search Ranking): Các tính và theo dõi thứ hạng tìm kiếm hàng ngày để giữ vững chất lượng hiển thị, đặc biệt trong các mùa Mega.
  • Section 3 – Giải pháp đo lường và phân tích từ YouNet ECI: Cách YouNet ECI ứng dụng công nghệ và chuyên môn phân tích, giúp nhãn hàng “đánh chiếm” các từ khóa quan trọng.

Các thông tin, dữ liệu sẽ được chia sẻ bởi Chuyên gia Nguyễn Phương Lâm – Trưởng bộ phận Market Insights, công ty YouNet ECI. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nghiên cứu thị trường bán lẻ, Mr. Lâm hiện đang dẫn dắt hoạt động tư vấn chiến lược tăng trưởng TMĐT cho các khách hàng của YouNet ECI như Lazada, Enfa, Sabeco, Diageo...

Dữ liệu xuất hiện trong video là dữ liệu độc quyền cung cấp bởi nền tảng EcomHeat và được xử lý bằng công nghệ AI để lọc bỏ đơn “ảo” và tách theo nhãn hàng, theo phân khúc. Video case-study này được YouNet ECI chia sẻ miễn phí với mục tiêu cung cấp số liệu thị trường và kiến thức cho người làm nghề TMĐT.

Đăng ký nhận video “Quản trị và tối ưu kênh tìm kiếm TMĐT bằng data” đầy đủ tại đây.

YouNet Ecommerce Intelligence (YouNet ECI) là đơn vị phân tích và tư vấn tăng trưởng trên sàn thương mại điện tử dựa trên Big Data.

YouNet ECI phục vụ các nhãn hàng tại Việt Nam trong việc lập kế hoạch, theo dõi hiệu quả và tăng doanh thu khi kinh doanh trên môi trường trực tuyến. YouNet ECI hiện sở hữu bộ dữ liệu đầy đủ và chi tiết nhất về các sàn TMĐT Việt Nam, xử lý theo quy trình E.M.D.A. để đưa những ra định hướng thông minh cho doanh nghiệp.

Contact point: Mr. Trường Đặng – PR & Marketing Manager – YouNet Group