Giá như mình biết điều này khi mới vào Đại học

Mình hiện tại đang là sinh viên năm 3, đang theo học tại một trường Đại học Đà Nẵng. Mình muốn chia sẻ với mọi người tất tần tật những điều mình đã rút ra khi đến chặng đường ngày hôm nay. Quãng đường học trên giảng đường là môi trường để mỗi chúng ta vừa học, vừa làm, vừa định vị bản thân mình là ai sau khi mình ra trường. Các bạn biết đấy, ở đại học chúng ta sẽ phải làm mọi thử một cách chủ động, chúng ta phải tự chủ và tự giác rất nhiều. Lên đại học mình mới cảm nhận được rằng, tinh thần tự học đóng vai trò then chốt quyết định ý thức của một con người.

Trường học chỉ có thể dạy cho ta các kiến thức chuyên ngành, thiên về lý thuyết rất nhiều. Chúng ta cần có kế hoạch cho chính bản thân mình. Mình nghĩ sinh viên chúng ta có khá nhiều thời gian rãnh. Vì thế các bạn có thể học thêm các kỹ năng mềm như thuyết trình trước đám đông, trang bị kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng về social. Mình nghĩ nó rất thiết thực và đáp ứng nhu cầu thực tại của xã hội.

Bên cạnh đó, bạn có thể xin vào các agency, các công ty sự kiện để thực chiến. Nếu mình có cơ hội dấn thân sớm, chúng ta sẽ tiếp cận với môi trường công sở sớm hơn, hình dung rõ hơn về môi trường để sau này chúng ta đỡ bỡ ngỡ và không rơi vào tình trạng "shock". Mình thấy đa số sinh viên ra trường hay gặp tình trạng này lắm nè. Các bạn bị choáng trước tốc độ công việc, môi trường làm việc, và sau đó lại rơi vào tâm lý nản, chán chường và xuất hiện động thái nhảy việc. Đây là một thực trạng rất đáng báo động.

Mình tin rằng, mỗi chúng ta đều có tài năng và cơ hội riêng ở mỗi lĩnh vực. Các bạn chỉ cần trau dồi và không ngừng trau dồi, tìm tòi các kiến thức, tài liệu liên quan đến ngành nghề. Mình tin những kỹ năng mình cung cấp, các bạn có thể ứng dụng ở mọi lĩnh vực trong nghề nghiệp. Chúc các bạn sớm thành công nhé.