YouNet Media chính thức ra mắt Bộ Giải pháp Quản trị và Nâng cao Danh tiếng Tập đoàn

YouNet Media chính thức ra mắt Bộ Giải pháp Quản trị và Nâng cao Danh tiếng Tập đoàn. Đây là giải pháp kết hợp chuyên môn từ ba lĩnh vực: nghiên cứu dữ liệu, tư vấn chiến lược truyền thông và truyền thông mạng xã hội. Bộ giải pháp được xây dựng và cung cấp bởi YouNet Media dưới sự cộng tác chuyên môn của Chi Communications, CommSights và YouNet AM. Tận dụng hệ thống dữ liệu hàng đầu đa nền tảng, bộ giải pháp hướng đến bảo vệ, xây dựng và nâng cao danh tiếng tập đoàn một cách bền vững.

Xu hướng quản trị danh tiếng của các tập đoàn

Quản trị danh tiếng đóng vai trò cốt lõi trong sự phát triển lâu dài của các tập đoàn. Hiện nay, CSR (Corporate Social Responsibility – Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp) được xem là công cụ hàng đầu, được nhiều tập đoàn ứng dụng để xây dựng niềm tin và danh tiếng doanh nghiệp. Theo ghi nhận từ YouNet Media, trong 6 tháng đầu năm 2024, có hơn 150 chiến dịch CSR từ 108 thương hiệu, tập đoàn tại Việt Nam tạo ra hơn 2 triệu thảo luận trên MXH và báo chí trực tuyến. Tuy nhiên, Top 20 chiến dịch đóng góp hơn 85% thảo luận về chiến dịch CSR. Từ đó có thể thấy đây là cơ hội “cơ hội vàng” mà các thương hiệu/tập đoàn cần nhanh chóng nắm bắt để truyền thông về chiến dịch CSR, từ đó giúp gia tăng nhận diện và ghi dấu ấn tích cực với cộng đồng.

Tuy nhiên, vẫn có một khoảng cách khá xa giữa góc nhìn của tập đoàn và góc nhìn của người dùng. Hầu hết tập đoàn thường gặp vấn đề trong việc truyền thông về chiến dịch CSR, như làm thế nào để người dùng đồng hành cùng Tập đoàn, tận dụng các kênh truyền thông ra sao để tối ưu độ phủ của thông điệp,… Thấu hiểu được nhu cầu này, YouNet Media cho ra mắt báo cáo phân tích Top 20 chiến dịch CSR nổi bật nhất MXH H1/2024.

Tải miễn phí báo cáo tại đây.

Nhận miễn phí báo cáo phân tích Top 20 chiến dịch CSR nổi bật nhất MXH H1/2024.

Nhận miễn phí báo cáo phân tích Top 20 chiến dịch CSR nổi bật nhất MXH H1/2024.

Về tổng thể thì CSR chỉ là một trong nhiều phương tiện nằm trong chiến lược xây dựng thương hiệu tập đoàn. Thực tế cho thấy, hiện nay, nhiều tập đoàn đang gặp phải những thách thức trong quản trị thương hiệu. Nguyên nhân chính là do thiếu hệ thống dữ liệu đáng tin cậy và chưa tận dụng tối đa giá trị từ dữ liệu hiện có, dẫn đến việc ra quyết định về truyền thông thiếu chính xác.

Tiên phong trên thị trường: Bộ Giải pháp Quản trị và Nâng cao Danh tiếng Tập đoàn

Dựa trên những hiểu biết này, lần đầu tiên, YouNet Media đã ra mắt Bộ giải pháp Quản trị và Nâng cao Danh tiếng Tập đoàn, hoạt động trên nền tảng dữ liệu Social Listening và khả năng tư vấn chuyên sâu của YouNet Media. Giải pháp này còn có sự kết hợp với các đối tác dày dặn kinh nghiệm trong ngành truyền thông bao gồm: CommSights (tổng hợp tin tức chuyên sâu từ báo chí), Chi Communications (tư vấn truyền thông chiến lược)YouNet AM – thành viên của YouNet Group (truyền thông mạng xã hội) để cung cấp cho các doanh nghiệp các giải pháp quản trị thương hiệu toàn diện.

Bộ Giải pháp Quản trị và Nâng cao Danh tiếng Tập đoàn bao gồm 3 gói dịch vụ chính:

Bộ Giải pháp Quản trị và Nâng cao Danh tiếng Tập đoàn bao gồm 3 gói dịch vụ chính.

  1. Quản trị khủng hoảng truyền thông: Cảnh báo tin tiêu cực 24/7 và cung cấp công cụ theo dõi trực tuyến, giúp xử lý khủng hoảng nhanh chóng, giảm thiểu rủi ro.
  2. Bảo vệ danh tiếng Tập đoàn: Theo dõi toàn diện tin tức thị trường; phân tích và đo lường sức khỏe cũng như mức độ hiện diện của tập đoàn, từ đó đưa ra giải pháp tối ưu và kịp thời phối hợp các hoạt động truyền thông.
  3. Xây dựng danh tiếng Tập đoàn: Tập trung vào nghiên cứu đối tượng mục tiêu, đo lường hiệu quả chiến dịch và phát triển chiến lược truyền thông nhằm nâng cao danh tiếng.

Bộ Giải pháp Quản trị và Nâng cao Danh tiếng Tập đoàn được thiết kế với kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp. Ưu điểm đầu tiên là tính toàn diện trong quản trị danh tiếng 360°. Với khả năng thu thập dữ liệu mạng xã hội rộng lớn và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong xử lý ngôn ngữ tiếng Việt, bộ giải pháp sẽ giúp phát hiện và đánh giá tính cấp thiết hoặc mức độ nghiêm trọng của các tin tức xoay quanh Tập đoàn, từ đó đề xuất phương án xử lý kịp thời, giúp tối ưu hóa thời gian và nguồn lực.

Ưu điểm thứ hai là khả năng tùy chỉnh theo nhu cầu của từng khách hàng. Từ việc thu thập và phân tích dữ liệu đến xây dựng chiến lược truyền thông, mọi khía cạnh đều có thể được thiết kế, tinh chỉnh để sao cho tương thích nhất với yêu cầu của Tập đoàn.

Và ưu điểm thứ ba là tính chuyên môn cao. Theo đó, giải pháp được phát triển dựa trên kinh nghiệm nhiều năm từ các đơn vị uy tín trong ngành. Với bề dày kinh nghiệm làm việc cùng các Tập đoàn lớn, bốn đối tác tạo nên bộ giải pháp sẽ áp dụng các tiêu chuẩn đánh giá cao và hiểu biết sâu rộng về từng lĩnh vực để tư vấn, giúp doanh nghiệp tăng cường lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Với Bộ Giải pháp Quản trị và Nâng cao Danh tiếng Tập đoàn, doanh nghiệp không chỉ được trang bị chiến lược thông minh để quản trị khủng hoảng mà còn hướng đến bảo vệ và phát triển danh tiếng Tập đoàn bền vững, hiệu quả trước những thách thức của thị trường. Để tìm hiểu thêm về Bộ giải pháp, vui lòng truy cập tại đây.