Envato thay đổi logo và nhận diện thương hiệu

Vào tháng 8/2024, Envato – nền tảng cung cấp tài nguyên thiết kế website và đồ hoạ – công bố logo và nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình trong hành trình phát triển của thương hiệu.

“Nhận diện thương hiệu mới đậm nét, sống động và phản ánh đúng tinh thần của Envato. Việc thay đổi này đánh dấu sự phát triển và cam kết của chúng tôi trong việc đồng hành cùng những nhà sáng tạo. Hy vọng với diện mạo mới, Envato sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho các nhà sáng tạo giúp họ ghi lại dấu ấn của mình trên thế giới”, Hichame Assi, CEO của Envato, chia sẻ.

Hình ảnh logo của Envato trước và sau khi thay đổi.

Hình ảnh logo của Envato trước và sau khi thay đổi.

18 năm cho một “cú chuyển mình”

Envato là một nền tảng chia sẻ tài nguyên sáng tạo được thành lập từ năm 2006 với sứ mệnh giúp những người sáng tạo tìm kiếm ý tưởng và kiếm thêm thu nhập bằng việc thiết kế. Ngay từ những ngày đầu thành lập, sáng tạo đã là một trong những yếu tố cốt lõi góp phần định hình nên Envato. Điều này thể hiện rõ trong những sản phẩm mà thương hiệu mang đến cho người dùng từ kho tài nguyên như hình ảnh, âm thanh, đồ hoạ… đến các chương trình đào tạo trên Envato Tuts+. Đến nay, Envato đã trở thành một nguồn tài nguyên hữu ích cho hàng triệu người dùng.

Tuy nhiên, Envato chưa có một định vị rõ nét và bộ nhận diện thương hiệu cũ chưa khơi gợi được sự gắn kết với những nhà sáng tạo. Họ cần một sự cách tân toàn diện không chỉ về diện mạo, mà còn là bước định nghĩa lại Envato với tư cách một thương hiệu để gắn kết hơn với người dùng – những nhà sáng tạo.

Vì vậy, Envato đã có bước thay đổi mạnh mẽ từ thiết kế logo, bảng màu đến nhận diện hình ảnh mới để khẳng định những gì Envato đại diện: sáng tạo, hợp tác và cộng đồng.

Envato đã có bước thay đổi mạnh mẽ từ thiết kế logo, bảng màu đến nhận diện hình ảnh mới.

Nguồn: Envato

Chia sẻ về lý do cho sự thay đổi này, Giám đốc tiếp thị của Envato, Noelle Kim cho biết: “Những người dùng hiện tại của Envato đều hiểu được nhiệt huyết và đam mê của cộng đồng sáng tạo mà chúng tôi đã tạo nên. Chúng tôi muốn cải tiến thương hiệu của mình để gia tăng sự kết nối với cộng đồng sáng tạo mỗi khi họ tương tác với thương hiệu và sản phẩm, khơi gợi cảm giác tràn đầy năng lượng và động lực để tạo nên những thứ khác biệt”.

Logo và nhận diện thương hiệu mới của Envato

Logo mới của Envato được lấy cảm hứng từ cây bút đánh dấu, một công cụ quen thuộc và gần gũi với những người làm việc trong lĩnh vực thiết kế, sáng tạo. Bút đánh dấu gắn liền với khoảnh khắc khơi nguồn cảm hứng, khởi đầu của một ý tưởng.

Về màu sắc, màu xanh cũ nhường chỗ cho màu xanh lá mới với sắc thái tươi mới và nổi bật hơn, thể hiện sự sôi động, tràn đầy năng lượng và sức sống. Bên cạnh đó, màu xanh đậm để tạo độ sâu, màu kem tạo cảm giác ấm áp và màu tím nổi bật, tràn đầy năng lượng cũng được thêm vào bảng màu cách tân của Envato.

Color Palette mới của Envato.

Nguồn: Envato

Biểu tượng logo gồm hai phần “Creative Spark” – tượng trưng cho sự năng động, tràn đầy năng lượng thúc đẩy tư duy sáng tạo, và “Dynamic Dot” – biểu tượng cho mỗi cá nhân đang tạo nên dấu ấn riêng của họ trên thế giới.

Để có được thiết kế logo mới này, đội ngũ thiết kế đã phải dùng đến 12 cuốn sổ phác thảo, 15 chiếc bút dạ và vô số bản thiết kế nháp. Có thể thấy rằng, việc thể hiện sự sáng tạo qua một biểu tượng khó hơn rất nhiều so với việc diễn tả điều đó.

Phần tên thương hiệu được thiết kế bởi đội ngũ Envato và nhà thiết kế người Na Uy, Milos Mitrovic, cũng là người đứng sau kiểu chữ thương hiệu mới của Envato – Poly Sans.

“Việc tạo ra logo và chữ ký mới của Envato là một trong những lần hợp tác thành công và đáng nhớ nhất mà tôi từng có trong sự nghiệp của mình”, Milos nói, “Dự án này là nỗ lực hợp tác giữa đội ngũ sáng tạo của Envato và tôi, và sau khi trao đổi nhiều ý tưởng, chúng tôi đã tìm ra tia sáng sáng tạo – một dấu hiệu đại diện cho năng lượng mà Envato mang lại để truyền cảm hứng sáng tạo”.

Ngoài logo và bảng màu, Envato cũng tạo ra âm thanh của riêng mình để làm nổi bật tinh thần của thương hiệu Envato: chân thực, nồng nhiệt, năng động và sáng tạo. Họ đã hợp tác với K. Sparks, một nhạc sĩ đến từ NYC và là cộng tác viên của Envato Author SyncHits, để tạo ra âm thanh mang tính bản sắc đó.

Envato đã hợp tác với K. Sparks để tạo ra âm thanh mang tính bản sắc thương hiệu.

Mặc dù việc nắm bắt được bản chất của toàn bộ thương hiệu trong một âm thanh không phải là điều dễ dàng, nhưng sự tích cực lan tỏa của K kết hợp với thương hiệu mới đầy sức sống của Envato đã tạo nên một bản sắc âm thanh tràn đầy năng lượng và bất ngờ.

“Tôi muốn thương hiệu âm thanh của Envato trao quyền cho những người sáng tạo trở nên táo bạo, táo bạo và độc đáo”, K. Sparks cho biết, “Một vài bản phác thảo âm thanh ban đầu rất tuyệt nhưng không đủ táo bạo, vì vậy chúng tôi đã xem xét lại, lặp lại và thử thách bản thân để vượt qua các ranh giới, cuối cùng tạo ra bản đại diện âm thanh hoàn hảo cho thương hiệu Envato”.

Hiện tại, logo và nhận diện thương hiệu mới của Envato đã được áp dụng đồng bộ trên trang web. Hệ thống UI và UX cũng được nâng cấp để tạo ra một hành trình sáng tạo gắn kết, từ việc nảy ra ý tưởng đến việc tìm ra các tài sản sáng tạo, để truyền cảm hứng cho các nhà sáng tạo trên mọi bước đi.

Giao diện website của Envato trước và sau khi thay đổi.
Nguồn: Tổng hợp

“Chúng tôi rất vui mừng khi phát triển cả thương hiệu và sản phẩm Envato để nâng tầm chúng tôi trong thế giới năng động ngày nay”, Hichame Assi, CEO của Envato cho biết, “Việc đổi thương hiệu này không chỉ là về diện mạo mới – mà là về việc sống và thổi hồn các giá trị thương hiệu của chúng tôi vào mọi thứ chúng tôi làm và hỗ trợ cộng đồng sáng tạo của chúng tôi làm điều tương tự”.

* Nguồn: Envato