Custom Audience là gì? Cách tạo Custom Audience trên Facebook

Chạy quảng cáo là công đoạn mà bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức nào cũng chú trọng. Với rất nhiều chiến dịch được triển khai, doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến đúng đối tượng mục tiêu. Tuy nhiên, để đạt được kết quả đó, việc tối ưu tệp khách hàng cụ thể cần phải được thực hiện. Nói cách khác, người chạy chiến dịch phải tối ưu quảng cáo, làm rõ mục Custom Audience. Vậy Custom Audience là gì? Làm sao để tạo nhóm Custom Audience trong chiến dịch quảng cáo? Cùng Dinos Việt Nam tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

Custom Audience là gì?

Custom Audience là thuật ngữ chỉ nhóm đối tượng tùy chỉnh khi thiết lập tệp khách hàng trong chiến dịch quảng cáo. Hầu hết các nền tảng đều hỗ trợ tính năng này. Đặc biệt, nếu là người chuyên chạy ads Facebook thì cụm từ “Custom Audience” được sử dụng nhiều hơn.

Đương nhiên về ý nghĩa thì mọi nền tảng đều như nhau. Do đó, doanh nghiệp cần hiểu rõ khái niệm tổng quát nhất. Custom Audience chính là những đối tượng mà người chạy quảng cáo có thể thay đổi, điều chỉnh theo các tiêu chí mong muốn để lọc người dùng phù hợp.

Custom Audience trên Facebook

Riêng với nền tảng Facebook, Custom Audience cho phép nhà quảng cáo khai thác tốt nhất tệp dữ liệu dựa trên tiêu chí và thay đổi đa dạng. Cụ thể, doanh nghiệp có thể khai thác trực tiếp thông tin người dùng từ email, danh sách số điện thoại,... Dựa theo cách này, chiến dịch quảng cáo sẽ nhanh chóng tiếp cận khách hàng mục tiêu chính xác hơn tệp cơ bản mà Facebook tự đề xuất.

Cách sử dụng tệp Custom Audience trên Facebook

Muốn sử dụng tệp Custom Audience trên Facebook rất đơn giản. Doanh nghiệp cần thực hiện các bước trên trình quản lý quảng cáo như sau:

Bước 1: Truy cập vào trình quản lý quảng cáo Facebook Ads. Sau đó chọn vào mục “Đối tượng”.

Bước 2: Lúc này, trên màn hình, bạn chọn vào “Tạo đối tượng tùy chỉnh” hay nói cách khác chính là Custom Audience.

Trên đây mọi người có thể thấy sự tùy chọn của Meta cung cấp cho nhà quảng cáo các tiêu chí vô cùng đa dạng. Bạn có thể chọn lấy cho mình một loại phù hợp và nhấn TIẾP.

Bước 3: Tiếp tục lựa chọn các tiêu chí khác để khả năng lọc chính xác, chi tiết hơn.

Trong đó bạn có thể lựa chọn định dạng nội dung, tương ứng với loại tệp mà bạn đã lựa chọn ở Bước 2. Phần quan trọng tiếp theo chính là “giữ chân”, đây là tiêu chí để lọc tệp đối tượng nguồn từ bước 2 đã tồn tại bao lâu. Ví dụ: Nếu ở bước 2, mình chọn là Đối tượng tương tác với video thì trong bước này sẽ Chọn video cần lọc đối tượng.

Đến bước 3, tại đây mình sẽ chọn tương tác với video thấp nhất là 10 giây, 15 giây, 30 giây.

* Lưu ý: Bạn cũng có thể chọn tổ hợp các tiêu chí này lại với nhau.

Kế tiếp, gia hạn thời gian 365 ngày, nghĩa là đối tượng người dùng tương tác với video quảng cáo với thời gian từ 10 giây trở lên trong vòng 365 ngày trước đó. Chỉ người dùng thỏa mãn tiêu chí này thì Facebook mới phân bổ quảng cáo đến.

Bước 4: Đặt tên cho nhóm đối tượng đã cài đặt tiêu chí để dễ dàng hơn trong quản lý và tìm kiếm cho các chiến dịch khác. Doanh nghiệp cũng có thể mô tả thêm về nhóm đối tượng để ghi nhớ cách lọc tiêu chí.

Cuối cùng, nhấn “Tạo đối tượng”. Muốn kiểm tra trạng thái của đối tượng vừa tạo, bạn cần trở về giao diện “Đối tượng” và chọn lại mục “All Custom Audience”, tệp đối tượng sẽ hiển thị trạng thái sẵn sàng nếu tiêu chí lọc hợp lệ.

Mặt khác, doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến quy mô đối tượng. Dựa vào quy mô để doanh nghiệp lựa chọn nên chạy quảng cáo hay không. Nếu quá bé thì không nên chạy ads.

Vai trò của Custom Audience trong chạy quảng cáo

Lọc phễu Marketing

Lọc phễu Marketing là yếu tố quan trọng nhất của Custom Audience mà mọi nhà quảng cáo đều quan tâm. Khi một chiến dịch quảng cáo được triển khai, những quảng cáo đầu tiên giống như là phần đầu của phễu, tập trung vào việc thu thập những insight và dữ liệu người dùng cơ bản nhất.

Sau giai đoạn này, doanh nghiệp có thể sử dụng các bài quảng cáo hiệu quả cùng với các tính năng của Custom Audience từ Meta để lọc kỹ lưỡng những người dùng đã tương tác với bài quảng cáo. Điều này giúp tối ưu hóa ngân sách quảng cáo, tập trung vào những người thực sự quan tâm và có khả năng chuyển đổi cao hơn.

Tiếp cận đúng đối tượng

Khi sử dụng các mục tiêu khác của Custom Audience như danh sách khách hàng, trang web, danh mục sản phẩm, hay hành vi mua sắm, doanh nghiệp có thể tiếp cận được những tệp đối tượng có tiềm năng cao hơn. Các nguồn người dùng này có thể đến từ nhiều phương pháp khác nhau, từ dữ liệu khách hàng hiện tại đến hành vi trực tuyến của người dùng.

Trong lĩnh vực Marketing, luôn có nhiều cách để xây dựng tệp đối tượng cơ bản. Với Custom Audience, bạn có thể tùy chỉnh đến 14 tiêu chí khác nhau để tối ưu hóa việc nhắm mục tiêu. Điều này giúp bạn tạo ra các chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn, tập trung vào những khách hàng tiềm năng nhất và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

Kết luận

Với những thông tin về Custom Audience trong bài viết này, có lẽ mọi người cũng đã hiểu kỹ hơn về tính năng lọc đối tượng cụ thể từ Meta. Hi vọng các bạn có thể tận dụng triệt để và mang lại hiệu quả cao trong ads

Nguồn: https://dinos.vn/custom-audience/