Cách hạn chế nội dung không lành mạnh trên Youtube

YouTube đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, cung cấp một kho tàng nội dung phong phú từ giải trí đến giáo dục. Tuy nhiên, các nội dung không lành mạnh theo đó cũng xuất hiện nhiều hơn. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến người xem, đặc biệt là với trẻ em. Vậy làm sao để hạn chế nội dung không lành mạnh trên Youtube? Cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết hôm nay của Dinos Việt Nam nhé!

Hạn chế nội dung không lành mạnh bằng cách bật chế độ hạn chế

Chế độ hạn chế trên Youtube là gì?

Chế độ hạn chế trên YouTube giúp người dùng lọc ra các nội dung có khả năng dành cho người lớn mà bạn không muốn hiển thị trên giao diện. Công cụ này sẽ kiểm tra tiêu đề, mô tả, hashtag và độ tuổi được gán cho video để tiến hành chọn lọc phù hợp. Mặc dù vẫn có thể còn sót một số nội dung, song nó cũng giúp bạn giảm thiểu phần lớn.

Không những thế, chế độ này còn chặn cả những bình luận mang tính chất tiêu cực, xúc phạm trên video.

Cách bật tắt chế độ hạn chế trên Youtube rất dễ mà bạn có thể thiết lập nhanh chóng. Hãy thực hiện càng sớm để bảo vệ mình và người thân khỏi những tác động từ thông tin tiêu cực.

Cách bật tắt chế độ hạn chế trên Youtube

Dưới đây là 2 cách bật tắt chế độ hạn chế nội dung để bạn thực hiện trên cả máy tính và điện thoại:

Bật tắt Chế độ hạn chế Youtube trên máy tính:

Bước 1: Hãy truy cập vào trang Youtube: https://www.youtube.com/ sau đó chọn biểu tượng Avatar của mình ở góc màn hình trên cùng bên phải.

Bước 2: Tại giao diện lúc này, bạn sẽ thấy mục “Chế độ hạn chế”, nhấn chọn vào nó.

Bước 3: Lựa chọn bật hoặc tắt chế độ theo mong muốn của mình. Vậy là hoàn tất.

Bật tắt Chế độ hạn chế Youtube trên điện thoại:

Bước 1: Mở ứng dụng Youtube đã cài đặt trên điện thoại. Tại màn hình chính lúc này, chọn vào biểu tượng Avatar ở góc trên cùng bên phải.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng bánh răng “Cài đặt”.

Bước 3: Chọn vào mục “Chung”.

Bước 4: Lựa chọn bật hoặc tắt chế độ theo mong muốn của mình. Vậy là hoàn tất.

Sử dụng Youtube Kids để hạn chế nội dung không lành mạnh

Đối với các bậc phụ huynh lo lắng về nội dung không lành mạnh trên YouTube thì ứng dụng YouTube Kids là một giải pháp tuyệt vời. Nó được thiết kế đặc biệt để cung cấp nội dung phù hợp với trẻ em, từ giáo dục đến giải trí. Với giao diện thân thiện và dễ sử dụng, YouTube Kids giúp người dùng kiểm soát nội dung xem một cách dễ dàng hơn. Đặc biệt là nó hoàn toàn miễn phí.

Các cài đặt sẵn có trên Youtube Kids để loại bỏ các video được đánh giá không phù hợp với trẻ em. Giao diện được thiết kế dễ thương với nhiều hình ảnh, phím bấm ngộ nghĩnh, bố mẹ hoàn toàn an tâm để con vừa giải trí vừa tiếp thu thông tin từ nền tảng này.

Hơn nữa, một tính năng ẩn trên Youtube Kids là phần bảo mật dành riêng cho bậc phụ huynh. Bằng cách bấm vào biểu tượng khóa ở góc dưới bên tay phải màn và nhập mật mã 4 số, bố mẹ có thể truy cập tính năng này. Với nó, phụ huynh có thể quản lý giờ xem của con và đảm bảo an toàn các video mà con xem trên nền tảng. Ví dụ, bố mẹ có thể cài sẵn thời gian 30 phút xem để bé giải trí trước khi ngủ. Sau khi đến đúng giờ đã hẹn, màn hình sẽ tự hiển thị thông báo cho bé là đã hết giờ xem.

Đăng ký các kênh phù hợp và tạo danh sách phát video dành riêng cho trẻ

Đăng ký hay theo dõi các kênh Youtube cụ thể sẽ giảm tỷ lệ hiển thị các nội dung không liên quan trên màn hình chính. Theo đó, bạn có thể nhấn follow các kênh làm về lĩnh vực mình quan tâm. Như vậy, Youtube sẽ nhận dạng chủ đề và chỉ đề xuất các nội dung phù hợp.

Hơn nữa, bạn có thể chọn cách tự tạo các danh sách phát các video mà mình muốn xem trên Youtube. Danh sách này sẽ tự động chuyển sang video được thêm sẵn khi video trước đó kết thúc.

Tự tạo danh sách phát lành mạnh ảnh hưởng rất nhiều đến các nội dung Youtube đề xuất. Bởi nền tảng sẽ căn cứ vào hành vi người dùng để gợi ý chủ đề liên quan.

Kết luận

Mặc dù không có cách nào đảm bảo 100% rằng mọi nội dung không lành mạnh sẽ bị lọc bỏ, nhưng các cách trên đây sẽ giúp bạn quản lý và giảm thiểu nguy cơ tiếp xúc với nội dung không phù hợp trên YouTube. Quan trọng nhất là giữ cho trẻ em an toàn và hướng dẫn chúng cách sử dụng nền tảng này một cách thông minh. Chúc bạn thành công trong việc bảo vệ gia đình khỏi các nội dung không mong muốn!

Nguồn tin: https://dinos.vn/han-che-noi-dung-tren-youtube/