Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Surreal sáng tạo thông điệp dành riêng cho Marketer khiến dân trong ngành thích thú

Surreal là thương hiệu ngũ cốc từ Anh nổi tiếng với những ý tưởng Marketing táo bạo, khác biệt khiến công chúng bất ngờ và thích thú. Mới đây, Surreal đã tạo nên một chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) đầy phá cách và thú vị nhằm “cà khịa” đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

Được thành lập bởi Jac ChetlandKit Gammell, Surreal nổi bật với thiết kế bao bì đầy màu sắc, hình ảnh bắt mắt và mang tính biểu tượng, thành công chinh phục người tiêu dùng bởi hương vị thơm ngon được kết hợp hài hòa giữa các loại hạt và trái cây.

Nhắc đến ngũ cốc dinh dưỡng không thể không nhắc đến thương hiệu đình đám Surreal.

Nhắc đến ngũ cốc dinh dưỡng không thể không nhắc đến thương hiệu đình đám Surreal.

Để quảng bá cho sản phẩm ngũ cốc mới, thay vì truyền thông hình ảnh sản phẩm một cách thông thường, Surreal đã chơi lớn khi lựa chọn ngôn ngữ và thiết kế ấn phẩm theo phong cách đặc trưng của ngành Marketing như “Email brief, Flowchart” hay font chữ Comic Sans, khiến dân làm trong nghề cảm thấy vô cùng quen thuộc và khoái chí.

Chiếc Billboard phân tích cấu trúc của một copy-writing cho thấy Surreal vô cùng thấu hiểu khách hàng làm nghề Truyền thông, Marketing.

Chiếc Billboard phân tích cấu trúc của một copywriting cho thấy Surreal vô cùng thấu hiểu khách hàng làm nghề Truyền thông, Marketing.

Bằng cách biến những bảng quảng cáo thành những tài liệu Marketing quen thuộc, Surreal đã tạo ra một cuộc đối thoại hài hước và thông minh với chính khách hàng mục tiêu của mình. Nội dung của biển quảng cáo trông giống như Surreal đang “trò chuyện” với những người làm Marketing, tạo ra một sự kết nối bất ngờ và thú vị giữa thương hiệu và khách hàng.

Ngôn từ và thông điệp của Surreal trên bảng quảng cáo vô cùng giản dị nhưng đánh trúng tâm lý của khách hàng.

Ngôn từ và thông điệp của Surreal trên bảng quảng cáo vô cùng giản dị nhưng đánh trúng tâm lý của khách hàng.

Thông điệp “Nếu bạn không làm trong ngành Marketing, hãy bỏ qua quảng cáo này. Ngược lại, các Marketer hãy mua ngũ cốc của chúng tôi”, tuy đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả khi một mũi tên trúng hai đích. Không chỉ những người làm nghề bị thu hút mà những người ở lĩnh vực khác cũng thấy thích thú bởi Surreal hiểu rằng cái gì càng cấm thì người ta càng tò mò và muốn tìm hiểu.

Dù ý đồ của những chiếc Billboard nhắm đến các Marketer nhưng những người ngoài ngành vẫn bị thu hút bởi sự “độc lạ” của chúng.

Dù ý đồ của những chiếc Billboard nhắm đến các Marketer nhưng những người ngoài ngành vẫn bị thu hút bởi sự “độc lạ” của chúng.

Chiến dịch OOH này của Surreal không chỉ thể hiện sự thấu hiểu của thương hiệu đối với ngành Marketing mà còn nâng cao tinh thần đồng đội và sự ủng hộ lẫn nhau trong cộng đồng Marketer. Chiến dịch đã nhanh chóng viral trên các diễn đàn và mạng xã hội khi các dân làm nghề thi nhau chia sẻ và bàn luận.

Chắc chắn dân Marketing khi đi qua chiếc biển quảng cáo này sẽ cảm thấy “nhột nhẹ”.

Chắc chắn dân Marketing khi đi qua chiếc biển quảng cáo này sẽ cảm thấy “nhột nhẹ”.

Sự thông minh, ngôn ngữ sáng tạo, thông điệp “đánh trúng tim đen” của khách hàng mục tiêu đã làm nên thành công trong chiến dịch lần này của Surreal, chứng minh sức mạnh của ý tưởng quảng cáo đột phá có thể tạo ra hiệu ứng bùng nổ, vượt xa những mục tiêu và lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh thương hiệu.

Thảo Phương
* Nguồn: Unique OOH