[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 20/08-26/08/2024

Sức nóng của “Anh trai vượt ngàn chông gai” và “Anh trai say hi”, sự trở lại của Rap Việt 2024 và “Chị đẹp đạp gió 2024”, bộ phim “Đi giữa trời rực rỡ”, Lễ Quốc Khánh... đã khuấy động cộng đồng mạng suốt tuần vừa qua với lượng thảo luận và tương tác “cực khủng”. Cùng YouNet Media khám phá những “điểm sáng” thu hút cộng đồng mạng thông qua BXH SocialTrend Ranking tuần 20/08-26/08/2024.

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 20/08-26/08/2024

BXH Top 10 SocialTrend Ranking tuần qua ghi nhận sự góp mặt của nhiều chủ đề nổi bật đến từ ba lĩnh vực chính là Âm nhạc, Phim ảnh và Tin tức, thu hút 3,04M thảo luận và 55,58M tương tác.

Trong đó, danh sách thứ hạng của các thành viên trong “Anh trai say hi”, màn chia tay đẫm nước mắt trong “Anh trai vượt ngàn chông gai”, Ronaldo đạt nút Kim cương YouTube, mối quan hệ giữa Chải và Pu trong bộ phim “Đi giữa trời rực rỡ”, chính là những tâm điểm được cư dân mạng bàn tán xôn xao nhất.

Cùng YouNet Media khám phá qua bài viết dưới đây!

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Tuần qua, “Anh trai say hi” đã thu hút 946,29K thảo luận và 22,42M tương tác. Lý giải cho điều này là vì trong tập 11 vừa qua, 4 anh trai phải dừng chân tại Tứ kết “Anh trai say hi” đã được tiết lộ: Quang Trung, Ali Hoàng Dương, Hùng HuỳnhWean Lê. Bên cạnh đó, ca khúc ballad chứa đầy tâm sự – “Kim phút kim giờ” của đội HURRYKNG và tiết mục “Đều là của em” biểu diễn cùng các nhạc cụ của đội Atus đã khiến khán giả vô cùng thích thú. Đặc biệt, thông tin về việc kết hợp biểu diễn giữa 16 anh trai và DJ – nhà sản xuất nổi tiếng thế giới Alan Walker đã khiến khán giá không khỏi trầm trồ: “Quá đã luôn, trời ơi vừa nghe tên ổng là đầu nổ đùng đùng luôn”, “Quá nể chương trình mời đc Alan Walker, sẽ bùng nổ lắm đây”. Đáng chú ý là những đoạn đoạn cut từ chương trình, các video nhảy và tương tác ngoài đời của các Anh Trai luôn nhận được sự quan tâm và thảo luận khá nhiều từ công chúng.

Tuần này, lượng thảo luận về “Anh trai vượt ngàn chông gai” đã tăng gấp 1,5 lần so với tuần trước, với 317,61K thảo luận và 4,86M tương tác. Trong tập 8 lần này vẫn giữ nguyên giờ phát sóng trên VTV3 nhưng trên kênh YouTube YeaH1 Show sẽ được chiếu trễ hơn. Luật loại thành viên cũng đã được thay đổi, tất cả sẽ phụ thuộc vào lượt bình chọn “kín” của các Anh Tài. Đáng chú ý, Hà Lê và Danh thủ Hồng Sơn là hai nhân vật phải dừng bước. Trong giây phút chia tay với chương trình, những lời bộc bạch của hai người đã khiến những người anh em thân thiết còn lại phải rơi lệ. Tài năng âm nhạc, sự gắn kết keo sơn và những nội dung hài hước trên các kênh Broadcast, tương tác nhiệt tình với fan chính là những điểm giúp các Anh Tài ghi điểm trong mắt cộng đồng mạng.

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc.

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

Ngoài ra, SocialTrend Ranking Music tuần này đã chứng kiến sự xuất hiện của 3 chương trình âm nhạc mới: “Rap Việt 2024”, “Bài hát của chúng ta – Our song Vietnam” “Chị đẹp đạp gió 2024”.

Thông tin về sự trở lại của “Rap Việt” 2024 vào tháng 09 năm nay đã thu về 25,83K thảo luận và 748K tương tác, đưa chương trình vào Top 4 – SocialTrend Ranking Music. Danh sách dàn huấn luyện viên mùa 4 đang dần được lộ diện, SuboiKarik là 2 cái tên đầu tiên được công bố.

Kế đến, “Bài hát của chúng ta – Our song Vietnam” là chương trình âm nhạc mới quy tụ những giọng ca thực lực đến từ 2 thế hệ: Thế hệ kế thừa (bao gồm các ca sĩ trẻ) và Thế hệ truyền lửa (bao gồm những nhân vật dày dặn kinh nghiệm, mang đậm dấu ấn thế hệ trước). Dù mới công chiếu tập 1 vào tối ngày 25/08 vừa qua, chương trình đã đạt Top 8 trong BXH Âm nhạc khi thu về 6,97K thảo luận và 180,34K tương tác. Ca khúc “Hương đêm bay xa” có sự góp giọng của LyLyOrange hiện đang nhận được khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng sau khi tác giả lên tiếng phản đối việc hai cô nàng sử dụng bài hát của mình mà chưa được sự cho phép.

“Chị đẹp đạp gió 2024” sẽ chính thức phát sóng vào tháng 10 tới đây, thông tin này đã tạo ra 6,74K thảo luận và 113,52K tương tác. Danh sách các chị đẹp cũng đang dần được tiết lộ, trong đó Thu PhươngMỹ Linh là 2 cái tên xác nhận chính thức quay trở lại. Dù còn 1 tháng nữa mới công chiếu nhưng chương trình hiện đã có sức nóng khá lớn khi đạt Top 9 – SocialTrend Ranking Music.

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

Từ ngày 06/08, “Đi giữa trời rực rỡ” đã chễm chệ chiếm lĩnh Top 1 – SocialTrend Ranking Film với 440,97K thảo luận và 12,67M tương tác. Ngoài ra, việc dẫn đầu BXH Phim Ảnh trong 3 tuần liên tiếp là minh chứng cho độ hot khủng của phim này. Chính những hành động quan tâm, một lòng hướng về Pu và những lời nói chân thành của Chải dành cho người con gái anh yêu đã khiến dân tình rúng động chỉ biết “ước”: “Tao chẳng quan tâm đứa con gái nào khác trên bản này ngoài Pu cả”, “Dất này, mày muốn làm gì thi làm nhưng tránh xa cái Pu ra”, “Pu muốn tôi làm gì cũng được, ngoại trừ việc yêu Pu”. Thế nhưng, ngược lại với sự chân thành của Chải, những hành động bị coi là “vô ơn”, lợi dụng Chải, “khôn nhà dại chợ” khi nhiều lần xua đuổi và không thèm nghe điện thoại của anh khi đã xuống dưới xuôi. Thu Hà Ceri (thủ vai Pu) cũng đã bị ảnh hưởng và phải lên tiếng phản hồi khi nhận phải vô số phản ứng quá khích, bình luận khiếm nhã của một số bộ phận khán giả.

Bộ phim Việt Nam “7 năm chưa cưới sẽ chia tay” vẫn tiếp tục khuấy động mạng xã hội và thu về 31,87K thảo luận và 1,33M tương tác. Không còn yếu đuối, yêu mù quáng nữa, Thiên Ân đã lột xác ngoạn mục, trở nên xinh đẹp và mạnh mẽ hơn. Trong diễn biến mới đây, Thiên Ân đã biết Minh Huy chính là ân nhân đã cứu mình, mối quan hệ của cả hai đang ngày càng tiến triển, đặc biệt màn “tung chiêu” tán tỉnh Thiên Ân của Minh Huy đã khiến dân tình vô cùng thích thú.

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh.

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

Tuần vừa qua, phim Hàn Quốc “Love next door” đã xuất sắc đạt Top 5 SocialTrend Ranking Film, thu hút được 27,86K thảo luận và 651,41K tương tác. Bộ phim xoay quanh cuộc sống và những tình huống hài hước của cặp “oan gia” Bae Seok Ryu (do Jung So Min thủ vai) – Choi Seung Hyo (do Jung Hae In thủ vai). Không chỉ có “chemistry” bùng nổ, mà những màn đấu khẩu của cặp đôi đã được khán giả chia sẻ mạnh mẽ trên MXH. Dân tình tỏ ra vô tình phấn khích: “Thích chemistry hai người này lắm, lâu lắm gồi mới xem romcom một cách thoải mái vậy”, “1 ngày ra hết 16 tập luôn đi”, “Mang ngay lễ đường đến đâyyyy”...

Ngày 30/08 này, bộ phim “Hai Muối” sẽ chính thức ra rạp và đánh dấu sự trở lại màn điện ảnh của Quyền Linh sau 20 năm. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội như NSND Hồng Vân, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh… Là bộ phim thuộc thể loại tâm lý, gia đình, “Hai Muối” không chỉ kể về tình phụ tử cảm động ông Hai và con gái tên Muối mà còn lồng ghép, tái hiện những thăng trầm của nghề làm muối. Dù chỉ mới tung trailer nhưng đây dự kiến sẽ làm khán giả khóc “trôi cả rạp” : “Mới coi trailer đã khóc rồi nhớ ba vô cùng, không dám coi sợ khóc trôi rạp”, “Coi trailer thôi đã cay cay khoé mắt rồi”, “Chuẩn bị khóc nữa”... Bộ phim “Hai Muối” đã tạo được 10,38K thảo luận và 135,59K tương tác, xếp thứ 7 trong SocialTrend Ranking Film.

Top 10 SocialTrend Ranking News – Lĩnh vực Tin tức

Đứng Top 2 – BXH SocialTrend Ranking News, Lễ Quốc Khánh đang nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng khi tạo ra 176,11K thảo luận và 1,2M tương tác. Năm 2024 chính thức đánh dấu cột mốc 79 năm Cách mạng tháng 8 thành công, mở ra một chương mới trong lịch sử dân tộc Việt Nam: “Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội”. Ngoài ra còn có thông tin liên quan đến “Đề xuất nghỉ Lễ Quốc Khánh đến hết ngày 05/09” và tin này hiện đang có khá nhiều luồng ý kiến: “Mình đồng ý nhé. Làm thì làm cả năm rồi, những ngày lễ thiêng liêng như này mà”, “Mình đang thất nghiệp chỉ mong được đi làm, không muốn nghỉ ngày nào nữa…”, “Nghỉ ít thôi, nghỉ là không có đồng nào tiêu đâu”...

Tối ngày 24/08 vừa qua, đại diện Việt Nam – Nguyễn Tường San đã xuất sắc đạt danh hiệu Á hậu 2 trong đêm chung kết Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế lần thứ 18 (Miss International Queen 2024). Ngoài ra, Tường San còn gây ấn tượng mạnh khi giành được nhiều giải thưởng phụ như: Trang phục dân tộc đẹp nhất, Người đẹp có kỹ năng trình diễn tốt nhất, Giải ba phần thi Người đẹp Tài năng... Bên cạnh đó, màn phiên dịch như “nuốt mic” của Huy Hoàng cho Tường San đã khiến dân tình không khỏi trầm trồ. Tin tức đã được hàng loạt kênh đưa tin rầm rộ trên cả hai nền tảng TikTok (Kenh14.vn, 60giay.com, World Press...) Facebook (Hóng Hớt Showbiz Video, Theanh28 Entertainment, YAN TV...) và thu về 84,11K thảo luận và 2,84M tương tác.

Ngày 21/08, Cristiano Ronaldo đã lập kênh YouTube mang tên UR-Cristiano. Đây là sự kiện chưa từng có trong lịch sử khi Ronaldo đã liên tiếp phá kỷ lục, thu về khi đạt nút vàng chỉ sau hơn 1 giờ và nút kim cương chi sau khoảng 11 giờ 30 phút. Tin tức thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận khi tạo ra 43,35K thảo luận và 445,46K tương tác. Nhiều người tỏ ra rất thích thú với chủ đề này: “Thật tiếc là anh Bảy lại chọn làm cầu thủ thay vì YouTuber”, “Gòy 24 tiếng đạt nút Ruby không?”.

Top 10 SocialTrend Ranking News – Lĩnh vực Tin tức.

Xem tất cả chủ đề Tin tức đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Âm nhạc, Phim ảnh và Tin tức tuần 20/08-26/08/2024. Để nắm bắt những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ Nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp Marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực, từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, Marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.