Báo cáo tác động về ESG năm 2024 của Tập đoàn Lazada

Lazada, nền tảng Thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, đã chính thức công bố báo cáo tác động về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) thường niên với tiêu đề "Tăng tốc đổi mới, Củng cố khả năng phục hồi" cho năm tài chính 2024 (FY2024). Báo cáo thường niên tiếp tục nêu ra những nỗ lực và thành tựu đã đạt được của Tập đoàn trong bốn lĩnh vực trụ cột liên quan đến ESG, bao gồm: Trao quyền và hỗ trợ cộng đồng, Thúc đẩy lực lượng lao động số tài năng cho tương lai, Quản lý trách nhiệm với môi trường và Quản trị nền tảng hiệu quả.

Một điểm nổi bật trong báo cáo năm nay là sự ra mắt của nền tảng thu thập dữ liệu carbon nội bộ, được phát triển để theo dõi và giám sát lượng khí thải carbon của Tập đoàn. Nền tảng này sử dụng một phương pháp tính toán carbon hiện đại, có khả năng liên tục điều chỉnh theo điều kiện thực tế để thu thập các thông tin với độ chính xác cao, từ đó cho phép quản lý lượng phát thải carbon một cách hiệu quả hơn. Việc áp dụng nền tảng hoàn toàn mới này giúp Tập đoàn nâng cao đáng kể chất lượng và độ chính xác của dữ liệu đối với hai loại khí phát thải Phạm vi 1 và Phạm vi 2, từ đó gia tăng đáng kể độ chính xác của dữ liệu so với những năm trước.

Báo cáo tác động ESG năm tài chính 2024 của Lazada được lập dựa trên Tiêu chuẩn Sáng kiến báo cáo toàn cầu (GRI) 2021.

Bản đầy đủ của báo cáo tác động ESG năm 2024 với tiêu đề "Tăng tốc đổi mới, củng cố khả năng phục hồi", ngôn ngữ tiếng Anh, có thể được tìm thấy tại đây.