Marketer GIGAN JSC
GIGAN JSC

CEO & Co Founder @ GIGAN JSC

Case Study Vietbeauty & Cosmobeaute Vietnam với chiến lược Online to Offline

Tại GIGAN JSC, điều chúng tôi tự hào nhất chính là thế mạnh Digital Performance Marketing, với slogan “Number Talks & Number Works". Con số với chúng tôi là minh chứng cho kết quả của một chiến dịch thành công. Case Study Vietbeauty & Cosmobeaute Vietnam 2024 với nhiều thách thức nhưng cũng là điều khiến chúng tôi tự hào ngồi với nhau và kể lại hành trình chinh phục kết quả vượt trội này trong 2 tháng thực hiện gấp rút.

BỐI CẢNH

Vietbeauty & Cosmobeaute Vietnam Show là một triển lãm hàng đầu trong ngành làm đẹp tại Việt Nam với sự tham gia của hàng nghìn doanh nghiệp và thương hiệu lớn khắp nơi trên thế giới. Năm 2024 đánh dấu cột mốc quan trọng khi quy mô triển lãm mở rộng hơn 14,000m2, với hơn 600 gian hàng và 2,000 thương hiệu mỹ phẩm, làm đẹp tham dự. Tuy nhiên, thị trường mỹ phẩm năm nay đang đối mặt với nhiều khó khăn, từ sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu trong và ngoài nước đến các yếu tố kinh tế bất lợi. Nhận thấy tầm quan trọng và quy mô của sự kiện năm nay, BTC Vietbeauty & Cosmobeaute Vietnam đã chọn GIGAN JSC làm đối tác Digital Performance để triển khai dự án, vượt qua các rào cản nhằm mở rộng quy mô và thu hút nhiều khách tham quan hơn.

Việc gia tăng độ phủ của triển lãm chỉ là một phần của bài toán. Thực tế, chúng tôi cần chinh phục thách thức lớn hơn là đáp ứng số lượng khách tham dự cho sự kiện hoành tráng này. Với sự đa dạng của tệp khách hàng bao gồm các chủ doanh nghiệp, nhà phân phối và chuyên gia trong ngành; việc xây dựng và triển khai một chiến lược quảng cáo toàn diện là điều vô cùng cần thiết cũng như khá phức tạp với mô hình Online to Offline (O2O). Đội ngũ GIGAN JSC cần xác định rõ ràng mục tiêu chiến lược, phát triển các chiến thuật quảng cáo nhằm thúc đẩy chuyển đổi và đảm bảo thành công cho sự kiện lần này.

Kết quả triển khai của chiến dịch Vietbeauty & Cosmobeaute Vietnam với chiến lược Online to Offline

Kết quả đạt được sau chiến dịch

MỤC TIÊU CHIẾN DỊCH

Mục tiêu truyền thông của dự án là nhằm đảm bảo lượng người tham dự sự kiện, vì thế, chúng tôi xác định áp lực triển khai là rất lớn do thời gian gấp rút và lịch trình cố định không thể thay đổi. Điều này đòi hỏi đội ngũ cần sự tập trung cao độ vào việc tối ưu hóa quy trình để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người tham dự thực tế.

Theo đó, GIGAN lựa chọn mô hình phân nhóm mục tiêu theo 3 giai đoạn:

1. Nhận Biết: Tăng cường nhận diện cho Vietbeauty & Cosmobeaute Vietnam thông qua các hoạt động quảng cáo đa kênh.

2. Cân nhắc: Tạo dấu ấn mạnh mẽ về chất lượng và độ tin cậy của triển lãm, khuyến khích mục tiêu tìm hiểu thêm.

3. Chuyển đổi: Chuyển đổi sự quan tâm thành hành động thực tế như hướng người dùng đến trang đăng ký và đăng ký tham gia triển lãm.

Việc nhất quán trong mục tiêu và kết hợp giữa Branding - Performance là yếu tố cần thiết để tạo nên sự thành công cho chiến dịch.

Chiến lược thực thi trong chiến dịch Digital Performance Marketing với chiến lược Online To Offline

Chiến lược Online To Offline theo kênh Digital Performance Marketing

GIAI ĐOẠN NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU:

GIGAN đã tận dụng Google Display Network (GDN) để mở rộng độ phủ và tăng cường nhận biết, đồng thời sử dụng Facebook Video View và TikTok Video View để thu hút sự chú ý và tạo dữ liệu đầu vào cho các nền tảng khác. Chiến lược này đã giúp team đạt mục tiêu ban đầu, tạo nền tảng vững chắc cho các hoạt động tiếp theo.

GIAI ĐOẠN CÂN NHẮC VÀ ĐÁNH GIÁ:

Đội ngũ đã kết hợp sử dụng Google Demand Gen và các chiến dịch tương tác trên Facebook để thúc đẩy sự quan tâm và tạo ra nhu cầu đối với sự kiện. GDG giúp mở rộng độ phủ thông tin và tạo ra các truy vấn tìm kiếm liên quan; trong khi Facebook Engagement và Event Ads cung cấp những thông tin chi tiết, giải đáp thắc mắc và khuyến khích người dùng tương tác sâu hơn. Sự kết hợp này đã tạo ra một hành trình khách hàng liền mạch: từ việc tạo ra nhận thức ban đầu đến việc thúc đẩy quyết định tham gia sự kiện.

GIAI ĐOẠN CHUYỂN ĐỔI:

Cụ thể, team triển khai đã tận dụng Facebook Click to Web để đưa người dùng đến những trang đích được tối ưu hóa theo mục tiêu; cung cấp thông tin phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân. Song song đó, Google Search Ads giúp chúng tôi tiếp cận những người dùng đang tìm kiếm thông tin về sự kiện, nhờ đó điều chỉnh chiến lược giá thầu để đảm bảo hiệu quả đầu tư cao nhất. Bằng việc đo lường và phân tích dữ liệu chi tiết, team đã có thể liên tục tối ưu hóa các chiến dịch để đạt được hiệu quả tốt nhất.

THEO DÕI SÁT SAO VÀ TỐI ƯU

GIGAN đã triển khai nhiều chiến lược phân tích và tinh chỉnh nhằm tăng cường hiệu quả quảng cáo và tối đa hóa trải nghiệm của người dùng. Chúng tôi sử dụng các công cụ phân tích để theo dõi các chỉ số như tỷ lệ nhấp chuột (CTR), tỷ lệ bắt đầu và hoàn thành biểu mẫu đăng ký, tỷ lệ xác nhận email, tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) và chi phí mỗi chuyển đổi (Cost per Conversion) để điều chỉnh chiến lược phù hợp.

CÁC HOẠT ĐỘNG TỐI ƯU HÓA NỘI DUNG QUẢNG CÁO:

Quá trình tối ưu hóa nội dung quảng cáo là liên tục học hỏi và cải tiến. GIGAN đã thực hiện các thử nghiệm A/B để so sánh các phiên bản quảng cáo. Đồng thời tập trung vào tiêu đề, hình ảnh, video và lời kêu gọi hành động (CTA) nhằm xác định phiên bản có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Team còn sử dụng hình ảnh và video chất lượng cao, liên quan trực tiếp đến hội thảo làm đẹp để đảm bảo truyền tải rõ ràng các lợi ích và thu hút sự quan tâm của người dùng; ngoài ra còn áp dụng nhiều định dạng và thiết kế khác nhau để tìm ra nội dung sáng tạo, hấp dẫn và tối ưu chi phí quảng cáo.

Content và Creative được sử dụng trong chiến lược Online To Offine

Content và Creative được sử dụng trong chiến lược Online To Offine

Tinh Chỉnh ĐốI Tượng Mục Tiêu:

Phương pháp chủ đạo đã được đội ngũ triển khai với hiệu quả rõ rệt gồm:

1.Interest Audience: Nhắm chọn đối tượng dựa trên sở thích và hành vi, giúp mở rộng phạm vi và tối ưu hóa nhận diện sự kiện đến khách hàng tiềm năng.

2.Lookalike Audience: Tạo nhóm đối tượng tương tự từ dữ liệu khách hàng hiện có, giúp mở rộng quy mô.

3.Retargeting: Tái tiếp cận những cá nhân đã tương tác nhưng chưa hoàn tất đăng ký, cải thiện tỷ lệ hoàn tất nhờ ưu đãi cá nhân hóa.

Tối ưu hóa keywords để tăng nhận diện và đăng ký trên Google:

Team đã thực hiện nghiên cứu từ khóa để xác định các từ khóa liên quan đến hội thảo làm đẹp mà người dùng có thể tìm kiếm trên Google. Từ các nhóm từ khoá chính về thương hiệu Vietbeauty & Cosmobeaute Vietnam đến những nhóm từ khoá trong ngành về hội thảo làm đẹp. Sau đó tích hợp để đảm bảo nội dung cải thiện thứ hạng tìm kiếm.

Tối ưu hóa trang đích (Landing Page):

GIGAN đặc biệt chú trọng việc cải thiện giao diện và tốc độ tải trang để đảm bảo trang đăng ký có giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Tối ưu hóa tốc độ tải trang, giảm thiểu số bước cần thiết để người dùng dễ dàng hoàn tất đăng ký. Một phần rất quan trọng trong trang đích đó là biểu mẫu đăng ký cần được thiết kế ngắn gọn, hiệu quả, chỉ yêu cầu những thông tin thiết yếu. Chiến thuật này nhằm giảm thiểu trở ngại tâm lý, giúp người dùng không cảm thấy quá tải thông tin, từ đó nâng cao tỷ lệ hoàn tất đăng ký.

Tối ưu hóa ngân sách và chiến lược đấu thầu:

Team triển khai đã tối ưu hóa ngân sách một cách chủ động bằng cách liên tục theo dõi hiệu suất của từng nhóm đối tượng quảng cáo. Bằng việc tăng ngân sách cho các nhóm có tỷ lệ chuyển đổi cao và giảm cho các nhóm ít hiệu quả; chúng tôi đã đạt được hiệu quả tối ưu trong việc phân bổ ngân sách quảng cáo. Song song đó, GIGAN đã tận dụng các chiến lược đấu thầu tự động của Facebook và Google để tìm ra phương pháp hiệu quả nhất nhằm giảm thiểu chi phí trên mỗi chuyển đổi.

TỐI ƯU THEO LOGICS "HAI MÁI CHÈO"

Để đảm bảo một chiến dịch tiếp thị đạt được hiệu quả cao nhất; việc theo dõi và điều chỉnh liên tục là vô cùng cần thiết. Trong phần này, GIGAN sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm và chiến lược tối ưu đã được triển khai thành công.

Tối ưu chiến dịch theo tư duy hai mái chèo

Mô hình hai mái chèo được ứng dụng trong chiến lược Online To Offine

Mô hình tối Performance Marketing theo tư duy hai mái chèo

Mô hình tối ưu Digital Performacne Marketing Hai Mái Chèo được nghiên cứu và phát triển bởi ông Trần Quốc Kỳ - CEO GIGAN JSC, nội dung chi tiết chuyên sâu quá trình thực thi được đề cập trong khóa học Digital Performance Marketing: Tối ưu để tăng trưởng


Mái chèo đầu tiên - Tổ chức hệ thống UTM Tracking:

Đầu tiên, chúng tôi xây dựng hệ thống giám sát hành vi người dùng qua sự kiện (xem trang, cuộn, click chuột, bắt đầu điền biểu mẫu, hoàn thành biểu mẫu đăng ký, xác thực email, cung cấp thông tin doanh nghiệp, nhận vé tham dự...) từ đó làm cơ sở cho hoạt động tối ưu hiệu quả để đạt được mục tiêu theo từng giai đoạn, giảm tỷ lệ thoát trên mỗi bước. Đội ngũ đã xây dựng hệ thống UTM tracking theo các nguồn lưu lượng truy cập từ tất cả các kênh Digital đổ về theo channel, sub-channel (Inhouse, Partner, Agency...) để đánh giá chất lượng kênh và tối ưu chi phí.

Mái chèo thứ hai - Xây dựng hệ thống giám sát:

Tất cả dữ liệu quảng cáo (Google, Facebook, TikTok, Zalo) cùng dữ liệu hành vi trên website (Google Analytics) được tổng hợp và trực quan hoá lên dashboard tổng. Việc này giúp Agency và Client cùng theo dõi hiệu quả kết hợp điều chỉnh chiến dịch theo timeline dự án, đảm bảo đáp ứng các KPI theo ngày/tuần/tháng.

Phân tích kết quả: Chúng tôi luôn xem xét các báo cáo phân tích để đánh giá hiệu quả của chiến dịch để xác định các điểm mạnh, điểm yếu dựa trên dữ liệu thu thập được.

Điều chỉnh chiến lược: Dựa trên các phân tích, đội ngũ đã điều chỉnh các yếu tố như nội dung quảng cáo, đối tượng mục tiêu và ngân sách để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Chúng tôi lặp lại quá trình này liên tục để tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch.

Thực thi và kết quả

Sau quá trình thực hiện, sự hợp tác giữa GIGAN JSC và Vietbeauty & Cosmobeaute Vietnam đã mang lại kết quả vượt xa mong đợi. Qua các chiến dịch quảng cáo được triển khai trên đa nền tảng, cả 2 team đã đạt được những kết quả nổi bật trong 2 tháng thực thi cụ thể như sau:

  • Chiến dịch đã giúp nâng cao nhận thức về triển lãm, đồng thời thu hút được một lượng lớn khách hàng tiềm năng đến với sự kiện Vietbeauty & Cosmobeaute Vietnam Show 2024.

  • Hơn 3 triệu lượt tiếp cận trên các nền tảng quảng cáo như Facebook, Google, TikTok và Zalo

  • Đạt 130% số lượng khách hàng đăng ký tham dự hội thảo so với mục tiêu ban đầu.

Tổng quan về chiến dịch Digital Performance Marketing theo chiến lược Online To Offine

Thông tin tổng quan về chiến dịch Vietbeauty & Cosmobeaute Vietnam với chiến lược Online to Offline

Ngoài những chiến lược mà đội ngũ đã thực hiện, kết quả chiến dịch Vietbeauty & Cosmobeaute Vietnam lần này còn minh chứng rõ ràng cho sức mạnh của sự hợp tác chặt chẽ giữa Agency và Client. Chiến dịch càng ngắn ngày, càng chú trọng sự nhất quán trong việc xác định mục tiêu và nỗ lực không ngừng đo lường, tối ưu hóa,...từ cả hai phía. Đây chính là mấu chốt giúp chúng tôi cùng nhau tạo ra một chiến dịch thành công ngoài mong đợi. Vietbeauty & Cosmobeaute Vietnam Show 2025 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 24 - 26/7/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM. GIGAN JSC tự hào kính mời Quý đối tác, Quý khách hàng tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi trong hành trình khám phá những cơ hội kinh doanh mới đầy hứa hẹn trong mọi lĩnh vực!

-------------------------------------------------------------

Client: Vietbeauty & Cosmobeaute Vietnam

Website: https://www.vietbeautyshow.com

Fanpage: https://www.facebook.com/Vietbeautyshow‬

Agency: GIGAN JSC – Digital Performance Agency

Mục tiêu chiến dịch: Đăng ký tham gia triển lãm

Hình thức triển khai: Digital Performance Marketing - Online To Offline

-------------------------------------------------------------

VỀ GIGAN JSC

Agency hàng đầu về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ tiên tiến, được dẫn dắt bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm. GIGAN JSC hiện đang là một trong số những Agency tại Việt Nam trở thành đối tác của Google, TikTok, Facebook, Zalo, Cốc Cốc,... cùng nhiều đối tác lớn khác.
_______

GIGAN JSC - Digital Performance Agency

Credentials/Profile: https://tinyurl.com/mt36u94t

Gửi Brief để nhận tư vấn tại đây: https://gigan.vn/brief/

Học Marketing cùng chuyên gia: https://center.gigan.vn/

☎️ Hotline: 0911.61.65.69

✉️ Email: [email protected]

🌎 Website: www.gigan.vn

📱 Tiktok: @giganjsc.agency