Hơn cả Lava trứng chảy, bánh Trung thu Mochi lọt Top 3 vị bánh được yêu thích nhất MXH 2024

Vượt qua nhiều cái tên sáng giá như Khoai môn, Trà xanh, Sầu riêng, Lava trứng chảy… bánh Trung thu Mochi bất ngờ lọt Top 3 vị bánh nổi “rần rần” trên MXH dịp Tết Trung thu 2024. Không chỉ “lăm le” vượt độ phủ truyền thông của 2 vị bánh Top of Mind là Thập cẩm và Đậu xanh, bánh Trung thu Mochi còn liên tục “cháy hàng” trên TikTok Shop với doanh thu 1,27 tỷ đồng chỉ trong hơn 1 tháng.

Cùng YouNet Media điểm qua những con số ấn tượng của hot trend bánh Trung thu Mochi nói riêng và mùa Tết Trung thu 2024 nói chung qua bài viết dưới đây!

Cứ 2 thảo luận về Tết Trung thu, lại có 1 thảo luận liên quan đến bánh Trung thu

Tương tự như Tết Nguyên đán, không khí và các hoạt động liên quan đến Tết Trung thu thường bắt đầu được bàn luận sôi nổi trên MXH từ trước ngày Tết từ 1 tháng đến 1,5 tháng. Ghi nhận từ nền tảng SocialHeat của YouNet Media trong khoảng thời gian từ 1/7-19/08/2024 cho thấy, đã có hơn 361,5K thảo luận về Tết Trung thu 2024 trên MXH.

Dễ thấy, giữa hàng loạt chủ đề về Tết Trung thu được bàn tán rầm rộ, bánh Trung thu đang là chủ đề chiếm trọn spotlight với hơn 55% thị phần thảo luận, tương đương 198,2K thảo luận. Bên cạnh đó, quà tặng, đi chơi Trung thu, lồng đèn Trung thu, sự kiện Trung thu tại các Trung tâm Thương mại… cũng lọt Top những chủ đề được quan tâm nhất MXH trong mùa Tết Trung thu 2024.

Cứ 2 thảo luận về Tết Trung thu, lại có 1 thảo luận liên quan đến bánh Trung thu.

Top 3 vị bánh hot nhất mùa Tết Trung thu 2024 gọi tên bánh Trung thu Mochi

Trong số các loại bánh Trung thu đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, bánh Trung thu Mochi nổi lên như một hiện tượng đặc biệt. Khác với bánh Trung thu truyền thống, bánh Trung thu Mochi khiến cộng đồng mạng thích thú với kích thước “ngoại cỡ” cùng lớp nhân Mochi kéo sợi, kết hợp với chà bông, trứng muối càng làm cho chiếc bánh trở nên hấp dẫn hơn.

Chính bởi sự độc đáo này, bánh Trung thu Mochi đã bỗng chốc xuất hiện dày đặc trên các trang mạng xã hội, lượng thảo luận về bánh Trung thu Mochi cũng bất ngờ tăng vọt gấp 7 lần so với cùng kỳ 2023 (14/7-1/9/2023), chiếm 11,9% thị phần thảo luận về bánh Trung thu nói chung. Điều này giúp bánh Trung thu Mochi giành được “tấm vé” vào Top 3 vị bánh hot nhất MXH 2024, chỉ đứng sau hai vị bánh truyền thống “bất hủ” là thập cẩm và đậu xanh.

Top 3 vị bánh hot nhất mùa Tết Trung thu 2024 gọi tên bánh Trung thu Mochi.

Độ hot của bánh Trung thu Mochi càng được đẩy lên cao trào khi TikToker Quang Linh Vlogs cho ra mắt mẫu bánh Trung thu hộp hoa sen, gồm 3 vị: thập cẩm, mơ dẻo dừa non và Mochi khoai môn chà bông trứng muối. Trong đó, Mochi khoai môn trứng muối là hương vị được nhiều cộng đồng mạng săn đón và liên tục cháy hàng trong các phiên livestream của nam TikToker. Hằng Du Mục, Ăn gì Thương ơi… là một trong số những TikToker đã góp phần lan tỏa độ hot của bánh Trung thu Mochi thông qua các video review trên TikTok.

Theo dữ liệu từ Nền tảng SocialHeat của YouNet Media, 23,07% lượng thảo luận về bánh Trung thu Mochi cũng đến từ TikTok, đứng sau Facebook với 76,8%. Tuy nhiên, trong khi đa phần thảo luận ở Facebook đến từ các bài đăng của nhà bán hàng, thì ở TikTok, lượng thảo luận về bánh Trung thu Mochi lại đến từ đa dạng nội dung hơn, như: video review, mukbang hoặc video ghi lại quy trình sản xuất bánh của nhà bán.

Bánh Trung thu Mochi “càn quét” TikTok Shop với doanh thu hàng tỷ đồng

Không chỉ trở thành “cơn sốt” trên MXH, bánh Trung thu Mochi còn nhận được sự săn đón cực kỳ rầm rộ của cộng đồng mạng trên TikTok Shop. Nền tảng EcomHeat của YouNet ECI đã thu thập dữ liệu từ Top 12 gian hàng bán chạy nhất trong khoảng thời gian từ 1/7-10/8/2024, kết quả cho thấy, tổng doanh thu của bánh Trung thu Mochi đã cán mức 1,27 tỷ đồng, với gần 23K sản phẩm bán ra.

Đáng chú ý, cùng với độ hot ngày càng “thổi bùng” trên MXH, thì “cơn sốt” mua sắm trên TikTok cũng càng được đẩy lên cao trào. Trong đó, doanh thu của bánh Trung thu Mochi đã chính thức “chạm đỉnh” vào tuần đầu tiên của tháng 8, với 601,7 triệu đồng, tăng gấp 3 lần so với tuần trước đó. Điều này chứng tỏ sức hút của bánh Trung thu Mochi vẫn chưa hạ nhiệt và ngày càng có nhiều người dùng muốn thưởng thức hương vị của chiếc bánh khi Tết Trung thu đang cận kề.

Bánh Trung thu Mochi “càn quét” TikTok Shop với doanh thu hàng tỷ đồng.

Tạm kết

Bánh Trung thu Mochi đã mang đến một làn gió mới trong mùa Tết Trung thu 2024, trở thành “cơn sốt” trên mạng xã hội lẫn các sàn thương mại điện tử, đặc biệt là TikTok Shop. Với sự tăng trưởng không ngừng, dự kiến lượng thảo luận và doanh thu của bánh Trung thu Mochi sẽ còn vượt trội hơn nữa trong những tuần tiếp theo.

Năm 2024 cũng đã chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt hot trend mới trên MXH và mở ra cơ hội kinh doanh thành công cho các nhà bán hàng trên thương mại điện tử, YouNet Media sẽ tiếp tục phát triển và cập nhật dữ liệu về các hot trend mới nhất thông qua các series bài viết Trend Explained tiếp theo.

  • Cập nhật các xu hướng mới nhất trên MXH với Nền tảng SocialTrend của YouNet Media tại đây.
  • Theo dõi BXH SocialTrend Ranking để nắm bắt các hot trend hằng tuần tại đây.

footer_younetmedia-1024x163-1 (1)